Thực hư chuyện công ty Mỹ tìm kiếm MH370, không thấy không lấy tiền

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thực hư chuyện công ty Mỹ tìm kiếm MH370, không thấy không lấy tiền

Malaysia đang đàm phán với công ty thăm dò bờ biển Ocean Infinity của Mỹ để tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

21/10/2017 02:24 PM
157

Malaysia đang đàm phán với công ty thăm dò bờ biển Ocean Infinity của Mỹ để tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Channel NewsAsia dẫn nguồn tin cho biết thân nhân của các hành khách trên chuyến bay định mệnh đã nhận được thông báo về các cuộc đàm phán thông qua email bắt đầu gửi đi từ ngày 19/10 vừa qua.

MH370 biến mất cách đây 3 năm ở vùng Nam Ấn Độ Dương trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên khoang. Sự biến mất của MH370 đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Malaysia, Úc và Trung Quốc đã chấm dứt cuộc tìm kiếm trên biển trị giá 157 triệu USD hồi tháng 1/2017 mà không có dấu vết nào được tìm thấy. Tuy nhiên, đến tuần này, Malaysia cho biết họ đã nhận được đề xuất nhận tìm kiếm MH370 từ công ty ​​Ocean Infinity của Mỹ, Fugro của Hà Lan và một công ty Malaysia không xác định khác.

Thực hư chuyện công ty Mỹ tìm kiếm MH370, không thấy không lấy tiền - Ảnh 1Phóng to

Malaysia đàm phán với công ty của Mỹ, quyết tâm tìm kiếm tung tích MH370. Ảnh: Reuters

Sau khi xem xét, chính phủ Malaysia đã cho phép nhóm tìm kiếm phản hồi và bắt đầu quá trình đàm phán với Ocean Infinity. Ông Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cục quản lý Hàng không dân dụng Malaysia tiết lộ rằng Ocean Infinity đã đưa ra cam kết “không thấy, không lấy tiền”. Nói cách khác, Ocean Infinity khẳng định nếu được trao hợp đồng tìm kiếm thì họ sẽ tự gánh chịu những rủi ro về tài chính nếu công cuộc tìm kiếm không cho kết quả tích cực.

Quyết định này được gửi qua email đến các thành viên trong gia đình các hành khách ngay sau đó. Chính phủ Úc và Trung Quốc cũng đã được thông báo về thỏa thuận này trên tinh thần hợp tác 3 bên.

"Vâng, chúng tôi đang đàm phán với Ocean Infinity nhưng thỏa thuận vẫn chưa hoàn tất", Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Aziz Kaprawi nói với Reuters. Người phát ngôn của Ocean Infinity cho biết: "Ocean Infinity vẫn chưa thể xác nhận việc ký kết hợp đồng giúp tìm kiếm MH370, nhưng mọi việc đang có tiến bộ khả quan".

Một thông báo chính thức sẽ được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán kết thúc, giới chức Malaysia xác nhận.

(Theo Chanel NewsAsia)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý