Thực hự chuyện KFC dùng gà 8 chân, 6 cánh chế biến thức ăn

ban ban @ban

Thực hự chuyện KFC dùng gà 8 chân, 6 cánh chế biến thức ăn

(ĐSPL)  3 công ty Trung Quốc tung tin chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của KFC sử dụng gà biến đổi gene để chế biến món ăn, bao gồm gà có 8 chân và 6 cánh có nguy cơ phải ra tòa vì cáo buộc của KFC.

03/06/2015 09:30 AM
802

Hãng truyền thông BBC hôm 1/6 dẫn phát biểu của ông Qu Cuirong, chủ tịch KFC tại Trung Quốc: "Điều này không những khiến cho khách hàng nhầm lẫn nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của chúng tôi".

KFC đã nộp đơn kiện lên một tòa án tại Thượng Hải, đòi bồi thường 1,5 triệu nhân dân tệ (242.000 USD) và lời xin lỗi từ những công ty này.

 - Ảnh 1Phóng to

Một trong những nội dung “bôi xấu” KFC được tung ra đã nói rằng hãng này sử dụng loại gà bị biến đổi gene có tới… 6 cánh và 8 chân để chế biến đồ ăn.

Trước đó, một trong những nội dung “bôi xấu” KFC được tung ra đã nói rằng hãng này sử dụng loại gà bị biến đổi gene có tới… 6 cánh và 8 chân để chế biến đồ ăn.

Theo tố cáo từ KFC, các tin đồn đã xuất hiện trong những nội dung đăng trên ứng dụng WeChat.

Trong tuyên bố phát đi bằng tiếng Trung, KFC nói rằng những tin đồn đã bị lan truyền qua ít nhất 4.000 bài đăng tiếp theo.

“Những tin đồn đó không chỉ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm, mà nó còn ảnh hưởng tiêu cực tới thương hiệu của chúng tôi”, Chủ tịch KFC Trung Quốc Qu Cuirong bày tỏ.

Giám đốc điều hành (CEO) của KFC tại Trung Quốc Qu Cuirong cũng cho biết các công ty khó có thể bảo vệ thương hiệu của mình trước các tin đồn vì những khó khăn trong việc thu thập bằng chứng.

“Tuy vậy, nỗ lực được đẩy mạnh của Chính phủ trong những năm gần đây nhằm làm sạch môi trường trực tuyến và một số diễn giải pháp luật đã giúp chúng tôi tự tin và có công cụ trong vấn đề này”, ông Qu nói.

 - Ảnh 2Phóng to

KFC đã có 4.828 nhà hàng ở Trung Quốc. Mỗi năm, ở đất nước đông dân nhất hành tinh này mọc lên hàng trăm nhà hàng KFC mới.

Trước tin đồn “bôi xấu” kể trên, KFC đã chỉ ra những đầu mối phát tán tin đồn là các công ty Shanxi Weilukuang Technology Company Ltd, Taiyuan Zero Point Technology Company và Yingchenanzhi Success and Culture Communication Ltd.

Đơn kiện của KFC đã được gửi lên tòa án ở Thượng Hải. Song cả 3 công ty bị cáo buộc phát tán tin đồn vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Tính tới cuối năm 2014, KFC đã có 4.828 chi nhánh tại Trung Quốc, và họ vẫn đang tiếp tục mở thêm hàng trăm cửa hàng mới mỗi năm.

Tập đoàn sở hữu thương hiệu KFC – Yum Brands – vừa đưa ra cảnh báo về tình hình sụt giảm lợi nhuận trong năm 2014, sau khi một trong những đối tác cung cấp thực phẩm cho hệ thống cửa hàng của KFC tại Trung Quốc bị tố bán thịt cũ.

Khi đối tác này bị ngừng hoạt động hồi tháng 7 năm ngoái, KFC cùng đối thủ khổng lồ McDonald’s đã dừng sử dụng thịt từ nguồn cung này.

Tính đến cuối năm 2014, KFC đã có 4.828 nhà hàng ở Trung Quốc. Mỗi năm, ở đất nước đông dân nhất hành tinh này mọc lên hàng trăm nhà hàng KFC mới.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý