Thực hư chuyện “người cá” xuất hiện ở Mỹ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Thực hư chuyện “người cá” xuất hiện ở Mỹ

Một video được quay ở Minnesota, nước Mỹ đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh loài vật có cái đuôi màu xanh lá cây trông giống như “người cá”.

07/10/2017 09:20 PM
658

Một video được quay ở Minnesota, nước Mỹ đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh loài vật có cái đuôi màu xanh lá cây trông giống như “người cá”.

Đoạn phim bí ẩn cho thấy thời điểm “người cá” bị kéo ra khỏi mặt nước, khiến rất nhiều người tin rằng sinh vật thần thoại là có thật. Hình ảnh xuất hiện trong video là cảnh một loài vật có đuôi xanh trôi nổi trên mặt nước, và một con được đưa lên cáng. Video này phát tán từ một du khách Úc có mặt ở bãi biển tại bang Minnesota nhưng vị trí chính xác chưa được xác nhận.

Sau khi video được đăng tải, rất nhiều người đã có những lời bình luận tiêu cực, chỉ trích người đăng video này là một “kẻ lừa đảo”. Số đông cho rằng rõ ràng video được dàn dựng để thu hút sự chú ý.

“Việc các nàng tiên cá có thực sự sống ở các hồ tại Minnesota hay không vẫn còn là một bí ẩn. Tại sao những chuyện như vậy không xảy ra khi hồ nước đóng băng vào mùa đông?", một người xem để lại bình luận.

Nhiều người cũng bày tỏ nghi ngờ rằng nếu như thực sự xuất hiện sinh vật lạ, rõ ràng các nhà sinh vật học, những nhà nghiên cứu đã tập trung giám định thay vì chỉ có 2 người đàn ông mặc áo vàng không biết là ai vớt lên không rõ động cơ, mục đích.

Thực hư chuyện “người cá” xuất hiện ở Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh cắt từ video cho thấy đuôi một sinh vật kỳ lạ có màu xanh nghi là người cá. Ảnh: Mirror

Tuy nhiên, những người đam mê và tin tưởng vào điều kỳ diệu đã thúc giục người xem nên có một tâm trạng cởi mở và tự hỏi tại sao một ai đó phải làm ra trò lừa đảo phức tạp như thế này?.

Macky - người quay lại đoạn video này tin rằng đó chính là bằng chứng về người cá. Anh chia sẻ rằng ở Úc cũng có nhiều câu chuyện tương tự về sinh vật như vậy. Macky đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến một sinh vật như vậy được kéo lên từ dưới hồ.

Người cá hay nàng tiên cá là sinh vật huyền bí thường xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích, thần thoại. Trên thực tế, nhiều nhà sinh vật học cho rằng, nàng tiên cá chỉ là hình ảnh tưởng tượng lấy cảm hứng từ một loài động vật gọi là bò biển hay cá cúi. Chúng là động vật có vú, không sống theo bầy đàn mà theo gia đình nhỏ, rất hiền lành, khi bơi có thể phát ra âm thanh nhỏ, du dương như đang hát ru.

Cá cúi có thân hình con thoi. Ðuôi dạng vây nằm ngang thay vì dọc đứng của loài cá. Chi trước có hình mái chèo, dùng để chuyển hướng khi bơi và cũng dùng để "bồng" con cho bú giống như người.

(Theo Mirro, Wiki)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý