Thực hư cô gái Gia Lai bị bắt cóc, mổ lấy thận trên ôtô

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thực hư cô gái Gia Lai bị bắt cóc, mổ lấy thận trên ôtô

(Xã hội) Một người đàn ông giật lấy điện thoại của Hoa và nhắn tiếp cho người yêu Hoa: “Tao chỉ xin vợ mày quả thận thôi, ha ha!”.

04/09/2014 07:00 PM
4,128

Trình báo bắt cóc lấy thận

Ngày 3/9, tại huyện Đắk Đoa - nơi xuất hiện câu chuyện bắt cóc, vợ chồng ông Lê Văn Tân (cha mẹ của cô gái bị bắt cóc tên Hoa, SN 1991, trú thôn Cầu Vàng, xã K’Dang) ban đầu đầy vẻ e ngại, lắc đầu bảo sự việc để cơ quan điều tra làm rõ. Điều quan trọng nhất là con gái ông đã trở về bình an!

Rồi ông Tân kể, khoảng 19h ngày 10/8, Hoa kêu đau đầu rồi đi bộ ra quốc lộ 19 mua thuốc uống. Vừa ra quốc lộ, Hoa gặp ôtô (màu trắng giống xe cứu thương, không nhớ rõ biển số) dừng lại hỏi đường về thành phố Pleiku. Hoa đang đứng chỉ đường thì bị một người đàn ông nước ngoài và một người Việt tiến lại gần xốc lên xe, chở theo hướng về Pleiku.

Quá hoảng sợ, Hoa la hét kêu cứu thì bị họ bịt miệng và dọa giết. Lúc Hoa van xin họ tha, một người đàn ông bịt mặt nói: “Chưa mổ sao tha. Mổ xong thả mày về chứ giữ làm gì”. Nghe xong, Hoa sợ hãi và ngất xỉu.

Đến khi tỉnh lại, Hoa rút điện thoại ra nhắn tin cho người yêu cầu cứu. Phát hiện Hoa nhắn tin, một người đàn ông giật lấy điện thoại của Hoa và nhắn tiếp cho người yêu Hoa: “Tao chỉ xin vợ mày quả thận thôi, ha ha!”.

Tờ mờ sáng, chiếc xe dừng lại ở rừng thông, Hoa quan sát phía cuối xe có một người đang nằm bất động, toàn thân phủ vải trắng. Mọi người trên xe đều bịt mặt, bên cạnh đó là cuốc, xẻng. Hoa không nhớ rõ đó là đâu. Lợi dụng lúc sơ hở, cửa xe chưa khóa chặt, Hoa đạp cửa chạy trốn, bị nhóm người trên xe đuổi theo nhưng được một đoạn thì họ quay lại, lên xe bỏ đi. Hoảng sợ, Hoa cứ chạy, khi trời sáng đã có mặt tại TP Pleiku, vào Bưu điện tỉnh Gia Lai mượn điện thoại gọi người nhà lên đưa về.

bắt cóc

Ngôi nhà cô Hoa loan tin bị “bắt cóc lấy thận”.

Ngay trong đêm, người yêu của Hoa đã gọi điện kể lại sự việc cho ông Tân nghe và được ông Tân đi trình báo vụ bắt cóc tại Công an xã K’Dang.

Sau đó, Công an huyện Đắk Đoa cũng vào cuộc tìm kiếm người bị bắt cóc. “Sự việc khiến con gái tôi hoang mang, gặp ác mộng nhiều ngày liền. Con gái tôi lâu nay vẫn bình thường, không có dấu hiệu gì về thần kinh”, mẹ Hoa cho biết.

Công an khẳng định “không có chuyện bắt cóc”

Ông Vũ Văn Tiến – Trưởng Công an xã K’Dang cho biết: Khoảng 10h đêm 10/8, công an xã nhận được thông tin Hoa bị bắt cóc và báo cáo nhanh Công an huyện Đắk Đoa về vụ việc. Lực lượng công an xã, huyện tổ chức tìm cả đêm nhưng không thấy.

Đến khoảng 9h sáng 11/8, nghe người nhà báo lại Hoa đang ở thành phố nên người nhà và công an xã lên đón Hoa về. Lúc về nhà, Hoa vẫn bình thường, không có dấu hiệu bị xâm hại. Sau đó, Hoa đã khai báo sự việc tại cơ quan điều tra.

Theo ông Tiến, lực lượng công an đã truy tìm chiếc xe ôtô theo miêu tả của Hoa nhưng thời điểm đó không ai thấy chiếc xe này, trong khi khu vực Hoa bị bắt cóc có rất nhiều quán cà phê. Chúng tôi vẫn đang xác minh số điện thoại mà Hoa đã mượn gọi báo về nhà từ trên thành phố - ông Tiến nói.

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng Công an huyện Đắk Đoa khẳng định: “Không hề có việc đó (vụ bắt cóc – PV) xảy ra trên địa bàn”.

"Sự việc đã làm anh em công an chạy cả đêm để truy tìm, tôi đã huy động cả đội điều tra hình sự vào cuộc. Trường hợp này là do cô Hoa bị thần kinh hoang tưởng nên lang thang lên phố, ngủ lại ở quảng trường rồi tưởng tượng bị bắt cóc. Việc này gia đình biết Hoa bị bệnh nhưng đi báo là bị bắt cóc, tôi đã nói gia đình nên đưa đi khám" - ông Sơn nói.

Theo thượng tá Sơn, thông tin bị bắt cóc lấy thận là không có thật. Sự việc đã gây ảnh hưởng xấu, hoang mang cho dư luận nên “sẽ chỉ đạo làm rõ”.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý