Thực hư hỗ trợ điều trị ung thư gan theo Đông Tây y kết hợp?

daikieu daikieu @daikieu

Thực hư hỗ trợ điều trị ung thư gan theo Đông Tây y kết hợp?

Không thiên về Tây y, cũng không thiên về Đông y mà kết hợp cả hai phương pháp này. Đó là cách mà bác sĩ Trần Thị Kim tư vấn hỗ trợ điều trị ung thư ga.

23/07/2016 06:19 AM
290

Công thức 3:7

Đến với nghề như một cơ duyên, 12 năm kê đơn thuốc Đông y chữa bệnh cho bệnh nhân, trên 20 năm làm việc trong lĩnh vực Đông y, bà luôn tận tụy với nghề. Phương châm chữa bệnh của bác sĩ Kim là kết hợp giữa y học hiện đại và y học dân tộc để chăm sóc sức khỏe mọi người.

Thông thường những người mở phòng khám luôn muốn có thật nhiều bệnh nhân, nhưng với bác sĩ Kim thì khác. Bà bảo khi mình nhận bệnh nhân thì phải có trách nhiệm, cẩn thận vì vậy nếu khám cho quá nhiều người thì sẽ không đảm bảo.

Mỗi ngày bà chỉ khám và chữa cho 5 người bệnh, khi xem bệnh bà khám đi khám lại cho bệnh nhân sau khi đã chẩn đoán chính xác mới kê đơn thuốc.

  Thực hư hỗ trợ điều trị ung thư gan theo Đông Tây y kết hợp? - Ảnh 1

Bác sĩ Kim bắt mạch cho bệnh nhân và tư vấn điều trị.

Theo bác sĩ Kim, không nên đề cao vai trò của Đông y và xem nhẹ Tây y và ngược lại. Nên kết hợp khéo léo từng giai đoạn, nói cách khác là Đông - Tây y kết hợp sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho người bệnh. Để chữa bệnh mãn tính, bà đưa ra công thức 3:7 cho chỉ số thuốc Tây và thuốc Đông y.

Ung thư gan là loại khối u ác tính hình thành từ các tế bào gan phân chia vô tổ chức. Trên thế giới, ung thư gan xếp hàng thứ 8. Tại Việt Nam, ung thư gan đứng hàng thứ ba trong các loại ung thư phổ biến nhất.

Tây y có rất nhiều phương pháp điều trị như phẫu thuật cắt gan khô, điều trị hóa chất, tia xạ vào khối u và phương pháp mới nhất là nút mạch gan. Còn trong đông y để hỗ trợ điều trị ung thư gan theo bà Kim khâu quan trọng nhất là làm mát gan tiêu độc.

Bác sĩ Kim đã hướng dẫn và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân ung thư gan theo phương pháp Đông - Tây y kết hợp và phần nào mang lại hiệu quả.

Teo khối u gan sau khi kết hợp Đông - Tây y

Để có thể xác minh phương pháp mà bác sĩ Kim đã áp dụng, chúng tôi tìm về những bệnh nhân đã được bác sĩ Kim hướng dẫn và chữa trị.

Ông Trịnh Văn Sáu (68 tuồi, ở xã Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam) từng được bác sĩ Kim điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp cho biết ông bị u gan. Sau hơn 1 năm kiên trì uống thuốc của bác sĩ Kim, đến nay khối u của ông gần như đã tan hẳn.

Kể về quá trình phát hiện và điều trị bệnh của mình, ông Sáu cho hay: Năm 2012 trong một lần đi uống rượu cùng bạn bè, khi đi về ông thấy đau.

Ông đi siêu âm ở Bệnh viện đa khoa huyện Kim Bảng và phát hiện có u ở gan. Sau đó bác sĩ tuyến huyện chuyển ông lên tuyến trên, ông chọn đến bệnh viện Thanh Nhàn vì có người quen ở đó.

Tại đây ông được theo dõi chụp chiếu khoảng 10 ngày. Khi này có người mách ông đến bác sĩ Kim chữa trị.

  Thực hư hỗ trợ điều trị ung thư gan theo Đông Tây y kết hợp? - Ảnh 2

Bác sĩ Kim tư vấn chữa bệnh theo phương pháp đông - tây y kết hợp

Khi đến phòng khám của bác sĩ Kim, xem các xét nghiệm của ông, bác sĩ Kim đã tư vấn cho ông đến bệnh viện lớn để điều trị bằng hóa chất rồi sau đó mới uống thuốc đông y của bà.

Sau khi bệnh viện Thanh Nhàn chuyển ông Sáu sang Bạch Mai, ông tiếp tục điều trị tại đây. Thời điểm này, khối u ở gan bên phải của ông Sáu có kích thước 40 - 45 ml và được theo dõi 1 tuần.

Sau đó các bác sĩ quyết định điều trị cho ông Sáu bằng phương pháp nút mạch cho gan (nút hóa chất động mạch gan trên bệnh nhân ung thư gan) làm cho khối u teo lại. Những người khác nút mạch 2 -3 lần, còn với ông sáu chỉ nút mạch 1 lần.

Sau đó ông được bác sĩ đồng ý cho tiếp tục điều trị bằng thuốc đông y. Ông Sáu quay trở lại phòng khám đông y của bà Kim lấy thuốc. Ông Sáu đã kiên trì uống thuốc lấy chỗ bà Kim hơn 1 năm, cứ 1 tháng ông lai bắt xe ra Hà Nội 1 lần.

Trước khi ông Sáu chưa uống thuốc của bà Kim khối u của ông vẫn còn kích thuốc 4,5ml. Nhưng đến nay ông đã đi chụp chiếu lại và thấy rằng khối du dường như đã teo hẳn chỉ còn vệt thâm mờ mờ và cũng không còn đáng lo nữa. Đến nay ông cũng không phải uống thuốc điều trị cho gan nữa mà chỉ uống thuốc bổ gan cho gan khỏe mạnh hơn.

Trao đổi với chúng tôi về phương pháp Đông - Tây y kết hợp trong điều trị ung thư, Theo PGS.Ts Bùi Công Toàn, phó giám đốc Bệnh biện K trung ương: Hoàn toàn có thể điều trị ung thư theo phương pháp điều Đông – Tây y kết hợp. Ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là trung Quốc những phác đồ điều trị bằng đông y cũng đã được đưa vào điều trị ung thư.

Mục đích đầu tiên là để hỗ trợ sức khỏe thật tốt cho người bệnh, tăng cường khả năng điều trị ung thư. Với phương pháp của tây y khi tia xạ hay hóa chất hậu quả rất nặng nề đối với người bệnh. Vì vậy khi dùng phương pháp đông y hỗ trợ có thể giảm bớt độc tính của các phương pháp điều trị, giúp người bệnh nhanh phục hồi hơn.

Tại việt Nam trong Vệnh viện K cũng có khoa đông y, một vài phác đồ đã được chứng nhận. Tuy nhiên hiện nay cái lo ngại nhất là nhiều người lạm dụng đông y để tuyên truyền về việc khả năng chữa khỏi bệnh chỉ bằng phương pháp này. Tất nhiên sử dụng Đông - Tây y kết hợp là được nhưng quan trong chúng ta phải phối hợp thế nào cho hiệu quả.

Thanh Hiên

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý