Thực hư lời đồn ghê sợ từ hạt linh sam

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thực hư lời đồn ghê sợ từ hạt linh sam

(Nguoiduatin.vn) Thời gian gần đây, trên địa bàn vùng giáp ranh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, nhiều người dân liên tục truyền tai nhau thông tin về việc người nào nuốt phải hạt linh sam sẽ chết từ từ do hạt nảy mầm thành cây, lá cây rồi đâm vào lục phủ ngũ tạng.

31/10/2012 09:32 PM
9,569

Thậm chí, nhiều lời đồn thổi như: Giang hồ Sài Gòn muốn xử nhau đều sử dụng hạt linh sam bắt "kẻ tội đồ" uống để qua mắt cơ quan cảnh sát điều tra; vợ ngoại tình muốn ly dị chồng nhưng không được thì lén cho chồng nuốt hạt linh sam để "tự giải phóng mình"…

Cây linh sam được giới chơi cây cảnh tạo giáng thành bonsai

Lời đồn rùng rợn lan nhanh như tên bắn!

Theo tìm hiểu của PV, những lời đồn thổi trên chưa dừng lại đó mà xuất hiện thêm nhiều thông tin khác như: Khi người nuốt hạt linh sam nếu thường xuyên uống nước, ăn nhiều rau xanh thì sẽ xuất hiện nhiều biểu hiện như sức khỏe giảm sút nhanh chóng, ho ra máu, co thắt ngực, tim đập mạnh… Ngoài ra, người nuốt phải loại hạt này nếu thường xuyên ăn nhiều tinh bột sẽ khiến hạt linh sam nảy mầm nhanh hơn và sẽ tử vong sau 2 - 3 ngày nếu không được đi bệnh viện để cấp cứu.

Ông Trần Văn Xem (55 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), cho biết: "Cách đây vài năm cũng đã xuất hiện thông tin về việc người nào nuốt phải hạt linh sam sẽ chết từ từ, gây xôn xao dư luận người dân. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, hàng loạt lời đồn thổi về chuyện nuốt hạt linh sam nghe rùng rợn và khủng khiếp hơn. Tôi và nhiều người khác không rõ thực hư thế nào?".

Bà Huỳnh Thị Kim Liên (45 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tiết lộ: "Tôi vừa mới được một người bạn bán trái cây dạo cho biết, hiện nay nhiều người chuyên cho vay nặng lãi thường "xử" con nợ bằng loại hạt linh sam kỳ bí này. Họ tung tin, nếu không trả nợ sẽå bắt con nợ nuốt vài hạt linh sam vào bụng, rồi cho uống nhiều nước. Trong thời gian ngắn, hạt linh sam sẽ nảy mầm thành cây. Lá cây linh sam rất nhỏ và nhọn sẽ đâm thủng lục phủ ngũ tạng, gây ngộ độc máu. Khi nghe tuyên bố như vậy, các con nợ suy sụp, ngày đêm lo sợ phải cuống cuồng xoay tiền để trả nợ. Hiện rất nhiều người biết được thông tin này thông qua con đường truyền miệng.

Trong quá trình tin tức truyền miệng, nhiều biến thể mới xuất hiện khiến dư luận người dân càng thêm hoang mang. Chị Q. (25 tuổi, lao động thời vụ, ngụ quận 12), cho hay: "Tôi nghe tin người nuốt phải hạt linh sam chỉ sau 1 tuần sẽ ho ra máu, các bộ như gan, phổi, lá lách sẽ bị phá nát Tôi có tìm hiểu vì sao lại như vậy thì được giải thích, hạt linh sam rất dễ nảy mầm trong cơ thể người, khi gặp điều kiện thuận thì cây mầm sẽ phát triển rất nhanh. Khi cây càng lớn, lá càng nhiều, khi đó cây phải vươn ra khắp cơ thể nên nhanh chóng phá hủy các cơ quan nội tạng".

Anh Nguyễn Anh (27 tuổi, quê tỉnh Đăk Lăk, đang làm việc tại TP.HCM), cho biết thêm: "Về thông tin đồn thổi trên, tôi còn nghe thêm chuyện người nào nuốt quá nhiều hạt linh sam nếu không đi bác sĩ ngay thì sẽ khiến các mạch máu trong cơ thể tắc nghẽn, chỉ sau vài ngày người nuốt sẽ tử vong ngay".

Bà Huỳnh Thị Kim Liên

Liên tục được “ứng dụng” như một đòn thù

Theo tìm hiểu của PV, nhiều người dù chưa rõ thực hư của việc nuốt hạt linh sam sẽ như thế nào nhưng đã có người áp dụng. Anh L.T.T. (ngụ tỉnh Đồng Nai, một đàn em của băng giang hồ tại khu vực này), tiết lộ: "Hiện nay, tôi được biết có nhiều đại ca các nhóm giang hồ tuyên bố đang nắm trong tay một bí quyết khiến người khác chết một cách bí ẩn được các đời đại ca giang hồ truyền lại. Dò hỏi nhiều người thì tôi biết bí quyết này chính là cho người khác nuốt hạt linh sam. Cách đây không lâu, tôi cũng có chứng kiến một băng nhóm xử một đàn em phản bội bằng cách đánh cho một trận nhừ tử rồi bắt nuốt hạt linh sam. Hiện tôi không rõ số phận của người này thế nào, nếu thật sự đúng như lời đồn thổi thì giờ này đã chết rồi".

Anh Phạm Quang C. (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), cho biết: "Tôi nghe thông tin trên gần 1 tháng nay rồi, mới đầu tôi không chú ý đến lắm. Tuy nhiên, trên bàn nhậu, bạn bè tôi liên tục kháo nhau rằng nếu thật sự việc nuốt hạt linh sam sẽ chết từ từ thì sẽ có nhiều người thực hiện để thực hiện những mưu đồ xấu của mình. Tôi cũng nghe được thông tin có một bà vợ muốn ly dị với chồng gần 1 năm nay mà chưa được, bà này liền thừa cơ cho chồng nuốt hạt này với ý định bắt chồng chịu ký đơn ly dị. Dò hỏi nhiều người nhưng thông tin này đến nay vẫn là truyền miệng trên bàn nhậu với nhau, không biết cụ thể câu chuyện thế nào".

Ghi nhận thực tế, PV chưa tiếp cận được với nhân vật nào đã lâm vào trường hợp nuốt phải hạt linh sam. Tất cả các thông tin về một số người đã từng nuốt phải loại hạt này và gặp nhiều biến chứng, kể cả cái chết chỉ là những lời truyền miệng từ người này đến người khác. Thậm chí, người cung cấp thông tin này cho PV cũng không biết rõ thông tin có nguồn gốc chính xác ở đâu. Dù biết các thông tin trên là truyền miệng, nhưng nhiều người bày tỏ thông tin trên nếu thật sự đúng sẽ là bí quyết để những người có ý đồ xấu thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, PV ghi nhận thấy, nhiều người đang đổ xô tìm mua hạt linh sam. Khi PV hỏi thăm thì họ không tiết lộ mục đích của mình là gì.

Hạt linh sam bán tràn lan

Theo ghi nhận của PV, hạt linh sam được bày bán tràn lan ở khắp nơi. Ở trên mạng, người muốn mua chỉ cần vào các website rao vặt, diễn đàn mạng là có thể mua với số lượng không hạn chế. Ngoài thực tế, người có nhu cầu có thể tìm đến các điểm kinh doanh cây cảnh để mua. Hiện nay, tại Việt Nam, linh sam là loại cây cảnh được rất nhiều người ưa chuộng bởi những đặc điểm kỳ lạ của nó. Theo tiến sĩ di truyền học Nguyễn Công Thoại thì linh sam hiện nay có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, đa số các cây linh sam trưởng thành đều có thân thô ráp, gốc sần sùi và lá nhỏ nên được những người chơi cảnh chọn để tạo thế, tạo dáng thành bonsai.

P.Phúc - H. Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý