Thực hư 'thần rắn' hút trứng bắt 'ma' ở Thái Nguyên

mesu mesu @mesu

Thực hư 'thần rắn' hút trứng bắt 'ma' ở Thái Nguyên

Tự nhận mình là người có khả năng kỳ lạ sau khi tỉnh cơn điên, “thần rắn” Phương Thị Nhân, xóm Đồng Xiền (Yên Lạc, Phú Lương, Thái Nguyên) đã “hạ sơn” đến trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người để c

07/05/2015 11:03 AM
545

Thực hư việc 'thần rắn' ở Thái Nguyên có khả năng chỉ cần dùng tây không và đôi mắt thần kỳ có thể làm phép chữa các thứ bệnh do 'cõi âm' gây ra.

 

hứng thực về khả năng chỉ cần dùng tay không và đôi mắt thần kỳ có thể làm phép chữa các thứ bệnh do cõi âm gây ra như ma ám, yểm bùa, thay đổi cung mệnh, thậm chí se duyên...

Nhưng sự thật về “rắn thần” chốn thâm sơn cùng cốc đã bị trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người lật tẩy. Tuy nhiên, bà Nhân vẫn ngang nhiên mở phủ, xây điện, lập bát nhang, dùng những lời mị dân để lòe mọi người.

Thần rắn hiển linh “bắt ma”

Thời gian gần đây, vùng đất hoang sơ, nghèo nàn, lạc hậu Đồng Xiền (Yên Lạc, Phú Lương, Thái Nguyên) rộ lên phong trào mê tín dị đoan.

Một số người dân nơi đây cho biết, không chỉ có bà Nhân mà còn rất nhiều người khác tự xưng là Phật, thánh thần... có khả năng siêu phàm, chữa bệnh âm, thay đổi cung mệnh... Không biết mảnh đất sỏi đá này được ăn lộc trời bao nhiêu mà xuất hiện nhiều “thánh cô” đến vậy. Bà Nhân là cao tay nhất nên tuy mới nổi được hai năm nhưng thuộc dạng “có số má” trong vùng.

Cũng là một mô - típ rất xưa cũ để làm nên những con người tự xưng là “đặc biệt”, cách đây vài năm, bà Nhân bị điên, đi lang thang khắp thôn bản. Nhưng có một điều, càng điên nụ cười của bà Nhân càng trở nên lạnh lùng, bí ẩn khiến nhiều người lạnh gáy. Sau một thời gian điên loạn, bỗng một ngày bà Nhân và chồng nói rằng mình nhìn thấy thần rắn. Thần rắn phát ra một thứ ánh sáng xanh huyền ảo, sau đó tia sáng xanh chạy thẳng vào mắt bà, biến đôi mắt điên ngày nào trở thành mắt thần có thể “soi” được mọi thứ.  Từ ngày “sự tích” rắn thần hiển linh chọn đôi mắt của bà để cứu nhân độ thế, ban cho bà những quyền năng nhất định, bà “vẽ” lên khả năng siêu phàm của mình dưới vỏ của một con rắn.

Từ con đường chính của UBND xã đi vào nhà “rắn thần” không quá khó, bởi người dân đã quá quen với việc người lạ hỏi địa chỉ cắt duyên, nối duyên, trừ ma ám, chữa bệnh âm, thay đổi cung mệnh...

Quả như lời đồn, trước mặt chúng tôi là người phụ nữ xinh đẹp nhưng lại có nụ cười đầy bí hiểm. Trong căn nhà cấp 4 nồng nặc mùi nhang khói, phía trên điện thờ có hơn chục bát hương chồng chất lên nhau.

Ban đầu, “thần rắn” một mực từ chối “soi” vì hôm đó là Tết Hàn thực (ngày mùng Ba tháng Ba âm lịch), soi sẽ không được linh nghiệm cho lắm. “Nhưng vì hai con là thượng khách từ xa đến, nếu có lòng thành và thực tâm thì chờ qua 12h trưa “rắn thần” sẽ hiển linh, ma tà gì cũng có thể đuổi được”, bà cười rồi quay lại nói với chồng bằng tiếng Tày khiến chúng tôi thấy vô cùng hoang mang.

   - Ảnh 1

Người tự xưng là “rắn thần” liên tục nghe điện thoại của khách hàng.

Trong thời gian chờ đợi đến giờ “thần rắn” hiển linh, chúng tôi được nghe câu chuyện như thần thoại. Chồng bà tự tin khoe rằng, vợ mình chỉ cần nhìn qua nét mặt, dáng đi là biết họ cần gì, công danh của họ như thế nào. Những màn làm phép đầy bí ẩn của “thần rắn” sẽ khiến khách hàng có thể hóa giải được vận mệnh nhưng cũng phải tùy theo mức độ của bệnh tật, sự quấy phá của người âm.

“Vợ tôi, à không, bây giờ phải gọi là “thần rắn” giỏi lắm, cách đây không lâu, trong xóm có người bị bệnh rất nặng, chạy chữa khắp nơi mà không khỏi. Họ mới tìm đến “thần rắn” nhờ ngài cứu giúp. Ban đầu họ không thành tâm và cho rằng chuyện “thần rắn” có một năng lượng siêu nhiên chỉ là nhảm nhí nên đã bị thần hành, bệnh càng nặng hơn. Sau khi nhận thấy khả năng thực sự của “thần rắn”, gia đình họ đã làm lễ đến xin ngài hiển linh cứu giúp.

Sáng hôm đó, sau khi hút xong một quả trứng sống, ngài nhắm nghiền hai mắt, chỉ thẳng tay về phía dãy núi trước mắt và nói: “Linh hồn của người bệnh đang bị con ma trên dãy núi kia bắt đi, con ma này rất nguy hiểm, nếu không nhanh làm lễ thì trong vòng một tuần nữa linh hồn sẽ vĩnh viễn ở lại ngọn núi kia”.

Quả thực, khi làm lễ, con ma rừng hiện lên là một làn khói đen vây quanh người “thần rắn”, làn khói đen ấy chỉ có ngài nhìn thấy và chinh phục được nó. Rồi ngài hướng về phía dãy núi xa xa để gọi hồn con ma về. Hơn một tiếng ngài đã bắt được con ma, người trong xóm cũng dần khỏi bệnh.

Nói không ai tin nhưng vợ tôi được ăn lộc của thánh thần đấy, bà ấy cũng đã được các chuyên gia nổi tiếng dưới Hà Nội chứng thực là người được thánh thần nhập vào, có khả năng siêu phàm”, chồng bà Nhân cho biết.

Trò lừa đảo dị hợm

Chuông đồng hồ điểm 12h30, bà Nhân quay lại nhìn chúng tôi hồi lâu. Nụ cười điên dại vang lên giữa núi rừng cũng chính là lúc người bà lắc lư, rung lên, hai mắt nhắm chặt. Chồng bà ngồi cạnh giục chúng tôi: “Rắn thần về rồi đấy, nhanh khấn vái và xin ngài đi”. Sau khi thắp nhang lên đèn, hai tay bà còn kẹp tiếp 4 que nhang, chân tay khua loạn xạ.

   - Ảnh 2

Điện thờ của nhà bà Nhân

Trong lúc bà “diễn” thì chồng và đứa cháu trai quan sát, theo dõi chúng tôi rất kỹ.  Thấy chúng tôi than thở về công việc làm ăn không thuận lợi, con cái đau ốm triền miên, bà quát lớn: “Ngày trước chúng mày cưới nhau mới chỉ ở trần mà chưa cưới âm, chính vì thế ngôi nhà mà chúng mày đang ở có người âm trú ngụ. Đây này, rắn thần đang hướng về phía nhà mày đây này. Mày phải làm lễ để chiêu đãi các linh hồn này. Chỉ có như vậy thì cuộc sống vợ chồng mới hạnh phúc, con cái không còn đau ốm, cung mệnh của mày cũng hoàn toàn khác”.

Lời “thần rắn” báo, tôi tỏ vẻ lo sợ thì bà lại bảo: “Chính người âm đang điều khiển lý trí của mày nên mặt mày mới tái nhợt đi như vậy. Nhanh làm lễ và đặt lễ vật ta hoán đổi cung số cho”. Bà nói chưa dứt lời thì chồng bà đưa nhanh cho bà một quả trứng sống.

Bà dùng que hương đang cháy dở hơ quanh quả trứng, miệng không ngớt khấn vái. Rồi nhanh như cắt bà đập vỡ quả trứng và hút mạnh rồi nói. “Đây là phần thưởng trời ban sau khi đã cứu nhân độ thế cho người trần mắt thịt như chúng mày đấy”.

Để kiểm chứng cho những lời tung hô, quảng cáo về sự hiển linh kỳ diệu của “thần rắn”, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với TS. Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA. TS. Khanh cho biết: “Cách đây không lâu, một người phụ nữ tên Phương Thị Nhân (tại Phú Lương, Thái Nguyên) đến trung tâm và tự xưng có khả năng đặc biệt, được Bồ Tát nhập vào, rắn thần hiển linh, có thể giao tiếp với người âm, đọc được Hịch Tướng Sỹ.

Bà Nhân muốn kiểm chứng khả năng thật sự của mình và không ngần ngại tuyên bố có thể trả lời mọi câu hỏi mà chúng tôi đưa ra. Cuộc thí nghiệm về khả năng của người phụ nữ này diễn ra trong vòng một ngày nhưng kết quả không như lời tung hô ban đầu của bà ta. Bà Nhân không hề có khả năng gì đặc biệt.

Một vài câu hỏi trắc nghiệm đơn giản mà hội đồng thí nghiệm đưa ra mà bà cũng không trả lời được. Hịch Tướng Sỹ bà ta không thuộc một câu, người âm nói chuyện với nhau như thế nào cũng không giải thích được. Bà Nhân đích thị là một kẻ lừa bịp, mọi lời nói chỉ là trò dị hợm. Tôi nghĩ rằng đằng sau còn có một đội quân “chân rết” hoạt động khá mạnh”.

Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Lan, cán bộ xã Yên Lạc (Phú Lương, Thái Nguyên) cho biết: “Bà Nhân nói mình là “thần rắn, Bồ Tát hiển linh” đã được hai năm. Chính quyền địa phương cũng đã nhắc nhở bà Nhân nhiều lần về hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan. Tuy nhiên, bà con đồng bào dân tộc nơi đây vẫn còn quá nặng về những hủ tục, nên nhiều người vẫn còn tin vào mê tín, gây khó khăn trong công tác kiểm tra xử lý. Trong thời gian tới, xã sẽ có biện pháp triệt để chấn chỉnh vấn nạn này”.

Mai Thu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý