Thực hư thông tin trứng gà tiêm máu nhiễm HIV

mesu mesu @mesu

Thực hư thông tin trứng gà tiêm máu nhiễm HIV

(ĐSPL) Trên mạng xã hội xuất hiện bộ ảnh chụp lại đĩa trứng luộc với những chấm đỏ bất thường với thông tin nghi ngờ là nhiễm máu HIV.

26/02/2015 12:37 PM
17,641

 - Ảnh 1


Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một bộ ảnh do thành viên mạng chụp ghi lại đĩa trứng luộc nhà mình với những chấm đỏ bất thường trên thân trứng. 

Dòng status có ghi: "Mình ăn trứng lâu rồi nhưng không thấy gì hết, hôm nay đi mua trứng gà về kho thịt luộc song rồi lột ra mới thấy máu, kỳ lạ mình mới đập ra xem thử, không phải trứng nào cũng có. 10 trứng trong đó có vài trứng thôi. Mình chụp lại cho chị em thấy mà đề phòng..."

Cũng theo bộ ảnh trên, một quả trứng sống đập ra bên trong cũng có chấm đỏ.

Tuy nhiên, tin đồn trứng gà bị tiêm nhiễm máu HIV không phải lần đầu tiên xuất hiện. Hồi giữa năm 2014 cũng đã từng có thông tin trứng gà giả nhiễm HIV từ Trung Quốc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

Dẫn lời trên ”.

Theo ông Thịnh, nếu thật sự có trứng giả làm bằng silicon hoặc cao su giống y như trứng tự nhiên thì chỉ có trong phòng thí nghiệm phục vụ cho mục đích nào đó.

“Mục đích đầu tiên của kẻ làm giả hàng hoá là vì lợi nhuận, trong khi đó nếu sử dụng silicon hoặc cao su làm trứng thì giá thành của một quả trứng giả sẽ phải cao gấp nhiều lần so với một quả trứng tự nhiên, chưa kể đến công nghệ sản xuất đòi hỏi phải rất tinh vi và tất nhiên rất đắt đỏ. Cho nên chẳng có kẻ làm giả nào dại dột đến mức làm ra một sản phẩm không có lãi, thậm chí lỗ nặng như vậy”, tiến sĩ Thịnh nói.

Tiến sĩ Thịnh cũng cho rằng, vấn đề trứng giả chứa HIV lại càng phi lý vì virus HIV không thể nào sống trong môi trường ngoài cơ thể như ở silicon hay cao su, hơn nữa lại được đun nấu ở nhiệt độ cao. Còn khả năng trứng thật được cấy HIV cũng là điều không tưởng bởi vì virus HIV không thể nào sống trong môi trường quả trứng đủ lâu để đến tay người dùng.

“Riêng chuyện cấy được virus HIV vào quả trứng tôi đã cho là việc làm phi lý” – ông Thịnh nói.

Về việc nhiều quả trứng có cấu tạo, hình dạng hay màu sắc bất thường, theo tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh, đó không phải là điều quá kinh ngạc: “Vì có thể trong quá trình bảo quản, chế biến…, quả trứng bị hỏng, bị biến đổi… Thậm chí rất có thể con gà, con vịt đó bị biến đổi gene hoặc ăn phải thức ăn đặc biệt mới sinh ra những quả trứng đó. Tự nhiên không thiếu gì những điều khác thường”.

MINH ANH (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý