Thực phẩm ăn sống gây nguy hiểm tính mạng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thực phẩm ăn sống gây nguy hiểm tính mạng

(Sức khỏe) Rất nhiều người có sở thích ăn cá sống cho món sushi. Tuy nhiên, gỏi sống bao gồm cả gỏi cá là một trong những món ăn có chứa kí sinh trùng ceviche. Những người bị nhiễm kí sinh trùng này sẽ dễ bị nhiễm sán dây trong ruột.

31/07/2014 10:32 AM
6,879

Mật ong

Trong quá trình tạo mật không tránh khỏi việc ong sẽ mang về những phấn hoa có độc.

Trong quá trình tạo mật không tránh khỏi việc ong sẽ mang về những phấn hoa có độc. Loại phấn hoa này vẫn còn giữ nguyên hiện trạng trong thời gian tạo mật, con người ăn phải sẽ bị trúng độc, đau bụng, khó tiêu.

Ngoài ra, trong quá trình thu hoạch, vận chuyển, bảo quản, mật ong rất dễ bị hỏng do sự xâm nhập và phân huỷ của các loại vi khuẩn, nấm mốc. Do đó, tốt nhất không nên ăn sống mật ong để bảo đảm sức khoẻ.

Ăn sống các loại đậu dễ bị trúng độc

Hầu hết các loại đậu như đậu lăng, đậu cô ve, đậu kiếm… đều không thích hợp để ăn sống. Đây là do chất saponin ở lớp vỏ ngoài đậu lăng và chất hemagglutinin trong hạt đậu đều có thể gây kích thích mạnh mẽ cho đường ruột. Bản thân chất saponin là protein độc, khi chế biến đậu cô ve, cần phải đun to lửa mới có thể phá hủy độc tố của nó, cho dù ướp lạnh cũng phải đun sôi trong 10 phút.

Ăn cá sống dễ gây bệnh sán

Gỏi sống bao gồm cả gỏi cá là một trong những món ăn có chứa kí sinh trùng ceviche.

Rất nhiều người có sở thích ăn cá sống cho món sushi. Tuy nhiên, gỏi sống bao gồm cả gỏi cá là một trong những món ăn có chứa kí sinh trùng ceviche. Những người bị nhiễm kí sinh trùng này sẽ dễ bị nhiễm sán dây trong ruột.

Đường trắng

Đường trắng thường được pha trực tiếp vào nước uống, sa-lát… nhưng nếu khâu sản xuất, đóng gói không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, bạn có thể bị đau bụng. Nguyên nhân là do đường trắng dễ nhiễm khuẩn.

Vì thế, nếu là đường không có nhãn mác rõ ràng, nên đun ở nhiệt độ 30 độ C trong vòng 3 phút trước khi dùng pha chế nước uống hay đồ ăn.

Trứng gà ăn sống dễ tiêu chảy

Trong trứng gà có thể chứa một số vi khuẩn do để lâu hoặc là trứng của gà ốm.

Trong trứng gà có thể chứa một số vi khuẩn do để lâu hoặc là trứng của gà ốm. Nếu ăn trứng gà sống, người bệnh sẽ bị tiêu chảy, buồn nôn. Hơn thế, chất kháng sinh tơripxin trong trứng gà nếu ăn sống sẽ kết hợp với các chất sinh vật tố trong cơ thể tạo thành một hỗn hợp khó tan khiến thành ruột khó hấp thụ được các chất dinh dưỡng khác. Chất kháng sinh này chỉ được tiêu huỷ khi được nấu chín.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý