Thực phẩm cực độc hại mà con người vẫn thường dùng

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Thực phẩm cực độc hại mà con người vẫn thường dùng

Có những thực phẩm vô cùng quen thuộc được nhiều người ưa chuộng, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe rất cao, bạn cần hạn chế!

04/07/2015 09:33 AM
23,063

thực phẩm độc hại

Xơ sắn là acid cyanhydric khi vào máu, độc tố nầy gây
ra thiếu oxy cho tổ chức tế bào.

Sắn và măng tây

Triệu chứng xuất hiện sau vài giờ ở người ăn măng tươi và sắn độc, chất tập trung ở vỏ sắn, xơ sắn là acid cyanhydrickhi vào máu, độc tố nầy gây ra thiếu oxy cho tổ chức tế bào.

Người bệnh cảm thấy ngạt thở, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, nặng hơn là co giật tím và hôn mê, tụt huyết áp vàtử vong nhanh chóng.

Vì thế việc xử lý măng và sắn lúc đầu tiên có vai trò quyết định lọc bỏ chất độc cyanide có trong măng và sắn(luộc măng nhiều lần bỏ nước đi, hay ngâm nhiều giờ sau khi gọt vỏ và tước bỏ khi luộc).

Gừng cũ

Gừng tươi là thực phẩm không nên để lâu bởi sau một vài ngày nó sẽ bị mềm, tóp đi và hỏng dần ở các nhánh nhỏvà các vết cắt.Nếu vì tiếc rẻ mà cố cắt bỏ phần hỏng và dùng tiếp phần nguyên vẹn của củ gừng thì bạn nên biết rằng,theo một số nghiên cứu thấy rằng do quá trình dập nát, cũ hỏng mà bên trong củ gừng đã xảy ra một chất độc hạicó tên là shikimol.

Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm phổ biến trong nhiều món ăn. Nhưng bạn cần biết rằng lá và thân cây khoai tây có chứa chất độc. Khoai tây xanh cũng có những hiệu ứng khiến con người bị ngộ độc.

Bạn cũng cần phải biết rằng các nhà sản xuất thường sử dụng khoai tây xanh để làm món khoai tây chiên. Việc tiêu thụ quá nhiều khoai tây chiên chắc chắn sẽ khiến bạn bị bệnh.

Thịt gà trong siêu thị

Cuộc khảo sát kéo dài suốt một năm qua của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) tiến hành từ tháng 2 năm ngoái đến tháng 2 năm nay. Kết quả cho thấy 19% thịt gà ở các siêu thị có chứa lượng vi khuẩn ở mức rất cao. Trong đó, đứng đầu là siêu thị Asda, thấp hơn là siêu thị Tesco.

FSA cho biết 73% số mẫu gà được thử nghiệm cho kết quả dương tính với khuẩn campylobacter, các gói đựng thịt gà cũng có vi khuẩn ở phía ngoài. Khoảng 19% thịt chim bị nhiễm khuẩn với tỷ lệ cao. Như vậy chỉ cần xách những túi đựng thịt gia cầm ra ra khỏi kệ hàng người tiêu dùng có thể bị nhiễm campylobacter.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại hạt rất bổ dưỡng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Tuy vậy, có 2 loại của hạnh nhân là dạng đắng và dạng ngọt. Trong hạnh nhân đắng có chứ glycoside amygdalin.

Và khi bạn tiêu thụ, chất này sẽ chuyển thành hydrogen cyanide. Người ta ước tính rằng mỗi hạt hạnh nhân đắng có chứa 6mg hydrogen cyanide. Bạn nên biết rằng 100 mg hydrogen cyanide đủ sức mạnh để gây chết người.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý