Thực phẩm giúp quý ông "dai sức" trong mùa hè

lover lover @lover

Thực phẩm giúp quý ông "dai sức" trong mùa hè

(Sức khỏe) Để tăng cường sức khỏe cũng như giúp chồng nồng nhiệt hơn trong chuyện chăn gối, các bà vợ có thể bổ sung một số thực phẩm sau vào thực đơn gia đình ngày hè.

21/04/2014 03:40 PM
68,589

1. Món canh

Cá chạch nấu canh chua

Cá chạch 200 - 300g, cà chua 100 - 150g. Cá làm sạch nhớt, bỏ ruột, rán qua; cà chua rửa sạch thái miếng, cho vào đảo đều, thêm nước, gia vị vừa ăn. Nấu canh. Ăn thay bữa trong ngày. Tác dụng tráng dương, tăng cường thể lực.

Canh hoa thiên lý nấu thịt

200g hoa thiên lí, 100g thịt, hạt nêm, mỳ chính, nước mắm. Thịt rửa sạch băm nhỏ, ướp thịt với 1 thìa nước mắm, 1 ít mỳ chính. Sau đó viên thịt thành những viên nhỏ. Hoa thiên lí nhặt bỏ cuống, đem rửa sạch rồi để ráo nước. Đặt nồi nước lên bếp, cho vào 2 thìa cà phê hạt nêm. Nước sôi cho thịt vào. Khi thấy thịt chín nổi lên thì cho thiên lí vào.

Nước sôi trở lại khoảng 2 phút thì tắt bếp, nêm nếm nếu thấy nhạt thì cho thêm 1 chút nước mắm cho đậm đà rồi múc canh ra bát, ăn nóng.

Một số nghiên cứu ghi nhận hoa thiên lý chứa rất nhiều vitamin E, đặc biệt là kẽm và một số khoáng vi lượng khác, là chất thiết yếu cho hoạt động của cơ quan sinh dục con người. Ông bà xưa có câu: “Thương chồng nấu cháo le le/ Nấu canh hoa lý, nấu chè hạt sen”; cho thấy kinh nghiệm dân gian dùng hoa thiên lý làm thuốc trợ dương cho nam giới là có cơ sở khoa học.

2. Món xào

Hến xào lá hẹ

Thịt hến 300g, lá hẹ 100g, dầu ăn 50ml, gia vị vừa đủ. Hến luộc, lấy phần thịt, lá hẹ rửa sạch thái khúc. Đổ dầu vào chảo, đun nóng, cho hến vào, thêm gia vị, xào cho săn, cho lá hẹ vào, đảo đều với hến khoảng 5 phút, bắc ra ăn nóng. Chữa dương nuy, ít tinh.

Củ cải xào chim cút

Chim cút 2 con làm sạch lông bỏ nội tạng, thái miếng nhỏ, xào nóng khoảng 15 phút, sau đó cho 200g củ cải thái sợi vào xào. Khi thịt chín thêm bột gia vị, gừng sợi và dầu ăn, 1 thìa rượu trắng. Ăn với cơm. Tác dụng: bổ thận khí, chữa lưng đau, đầu gối mỏi, người suy yếu.

3. Hoa quả

Chuối

Trong loại quả này chứa chất bufotenine tác động đến hệ thần kinh giúp tâm trạng chúng ta phấn chấn, thoải mái hơn, đặc biệt khiến nam giới khát khao cũng như "dai sức" trong “chuyện ấy” nhiều hơn. Chất bufitenine có nhiều nhất ở lớp bên trong vỏ chuối, vì vậy dừng vội vàng ném vỏ chuối vào thùng rác, bạn có thế dùng một chiếc thìa để nạo lấy thứ thần dược này.

Dưa hấu

Các nhà khoa học bang Texas nước Mỹ chỉ ra rằng dưa hấu có tác dụng tương tự như Viagra. Trong dưa hấu có chứa nhiều citrulline và các loại axit amin. Ăn dưa hấu đều đặn sẽ giúp cho mạch máu của bạn co giãn tốt. Dưa hấu cũng giúp đời sống tình dục của nam giới thêm phần sung mãn.

Cà chua

Với màu sắc đỏ mọng và những tác dụng không ngờ, cà chua được coi là thứ quả của tình yêu. Hàm lượng vitamin A cao có trong loại quả này giúp các hormone nội tiết tố nam sản sinh mạnh mẽ hơn, sẽ khiến cho đời sống chăn gối của các cặp đôi trong ngày hè thêm phần “nóng bỏng”.

4. Gia vị

Tỏi

Trong nhiều trường hợp, tỏi được coi là “hung thần” khiến bạn mất điểm trong mắt người kia vì loại thực phẩm này khiến hơi thở của bạn trở nên đặc biệt khó chịu. Nhưng chính trong tỏi lại chứa chất allicin giúp máu lưu thông tốt và tăng cường ham muốn tình dục.

Gừng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra những chú chuột đực được ăn gừng hàng ngày “khỏe mạnh, dẻo dai” hơn hẳn. Các nhà khoa học tin rằng gừng cũng có tác dụng tương tự với con người. Vì thế, các quý ông nên thêm gừng vào danh sách những thực phẩm thiết yếu hàng ngày.

Cần tây

Theo người phương Tây, vị thần Pluto - biểu tượng của sex đã ăn cần tây trong tất cả các bữa ăn. Đến ngày nay, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong loại thực phẩm này chứa rất nhiều androstenone và androstenol giúp tăng cường các tiết tố nam giới, khiến phái mạnh trở nên quyến rũ hơn trong mắt các Eva. Ngoài ra, cần tây còn là một thứ thảo dược giúp răng trắng khỏe hơn nếu dùng hàng ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý