Thực phẩm hàng ngày thay cho thuốc bổ não

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Thực phẩm hàng ngày thay cho thuốc bổ não

Dùng những thực phẩm dưới đây đều đặn nó sẽ như bạn đang dùng thuốc bổ não mỗi ngày.

02/10/2015 04:27 PM
4,313

thực phẩm bổ não

Ăn táo rất tốt cho não bộ của bạn.

Trà xanh

Đây là thức uống tốt nhất để giảm cân và cũng giúp tăng khả năng miễn dịch. Các axit amin L-theanine có trong thức uống này giúp não bộ thư giãn và làm tăng sự tập trung.

Táo

Táo chứa hàm lượng Quercetin cao. Quericetin là một chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer, giúp bồi bổ tim, phòng ngừa tai biến tim mạch... Quercetin được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ táo, rồi mới đến phần thịt của táo. Ở táo đỏ còn chứa Anthocyanin - hợp chất tốt cho não.

Cà phê và quế

Chúng ta đều biết rằng uống cà phê thường giúp chúng ta tỉnh táo lâu hơn và linh hoạt hơn. Để tăng sự tập trung, hãy thêm một chút quế vào cốc cà phê và bạn sẽ thấy sự tập trung tăng lên.

Ngủ nhiều hơn

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng, chỉ nửa đêm mất ngủ cũng có thể làm hao mòn trí nhớ của bạn. Một tạp chí sức khỏe gần đây cũng cho thấy rằng muốn làm chậm quá trình lão hóa chúng ta phải cải thiện thời gian và chất lượng của giấc ngủ. Dành 8 tiếng cho giấc ngủ sâu hơn sẽ giúp não của bạn thay đổi từ kí ức tạm thời chuyển sang thời gian lưu trữ lâu dài đấy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý