Thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ

miss1 miss1 @miss1

Thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ

(Làm Mẹ) Một trong những nguyên nhân khiến con bạn phát triển chiều cao không bình thường đó chính là việc để trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và chất tinh bột.

02/10/2014 07:37 PM
11,267

Dinh dưỡng rất cần cho sự phát triển chiều cao của trẻ, tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng giúp bé tăng trưởng, thậm chí một số loại còn "kìm hãm" vóc dáng của bé.

 

Làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, làm cha mẹ, món ăn, thực phẩm

Thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ.

Ăn đồ ngọt

Một trong những nguyên nhân khiến con bạn phát triển chiều cao không bình thường đó chính là việc để trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và chất tinh bột.

Một trong số những nghiên cứu đang chú ý nữa đó chính là việc để trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, chất tinh bột cũng sẽ hạn chế sự phát triển chiều cao. Ăn quá nhiều những loại thực phẩn này sẽ khiến cơ thể tiết ra một loại hormone làm ức chế sự phát triển xương của trẻ em. 

Chính vì thế, người lớn không nên để con mình ăn vặt quá nhiều, ăn những đồ ngọt hoặc thức ăn nhanh nếu muốn con có sự phát triển chiều cao toàn diện.

Thực phẩm chứa nhiều mỡ

Các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ cung cấp cho bé quá nhiều calo, dễ dẫn đến bệnh béo phì và hạn chế sự phát triển của các tế bào thần kinh.

Đồ uống có ga

Nếu cơ thể không đủ nước, các đĩa đệm của cột sống sẽ mất nước và co lại. Nhưng nếu bé uống quá nhiều soda, bia hoặc các đồ uống tăng lực khác thì các đĩa đệm cũng sẽ hoạt động không hiệu quả.

Ngủ muộn

Các chuyên gia cũng cho biết, trẻ đi ngủ muộn cũng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao. Bình thường, tuyến yên của cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng tốt nhất khi ngủ trước 10 giờ. Và nếu bạn để trẻ đi ngủ muộn hoặc ngủ sau 22h đêm thì sự tiết hormone tăng trưởng ở cơ thể sẽ bị thay đổi.

Làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, làm cha mẹ, món ăn, thực phẩm

Sai lầm "chết người" của cha mẹ khi dạy con về tiền bạc
Theo khảo sát, gần một nửa các ông bố bà mẹ cho con tiền khi trẻ có điểm tốt. Điều này không phải là một ý hay vì việc mua chuộc nhìn chung không hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý