Thực phẩm mẹ đang cho con bú nên hạn chế

tyh tyh @tyh

Thực phẩm mẹ đang cho con bú nên hạn chế

(Ngoisao.vn) Rất nhiều phụ nữ đang cho con bú (nhất là những người làm mẹ lần đầu) thường cảm thấy băn khoăn và lo lắng về vấn đề lựa chọn thực phẩm cũng như những thực phẩm cần kiêng khem. Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên hạn chế dùng.

22/02/2015 10:12 PM
2,151

1. Đồ uống có cồn

Bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống có cồn như bia, rượu... vì chúng có thể được hấp thụ vào sữa mẹ, ảnh hưởng xấu đến em bé và giảm phản xạ tiết sữa ở người mẹ. Trường hợp người mẹ đã uống rượu thì cơ thể mất ít nhất 2-3 tiếng mới đào thải được hết cồn trong một phần rượu, bia hoặc rượu vang.

20150107143242-5.jpg 0

2. Cafe

Uống cafe mỗi ngày là thói quen của rất nhiều chị em, vì thế, sẽ rất khó khăn và "khổ sở" khi bạn phải nói không với chúng.

thuc-pham-me-cho-con-bu-han-che-1.jpg 0

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một ly cafe vào buổi sáng là có thể chấp nhận được trong khi bạn đang cho con bú, tuy nhiên, bạn không được lạm dụng bởi caffein có khả năng thấm vào sữa mẹ khiến cơ thể bé không thể chuyển hóa và bài tiết được. Vì thế, phụ nữ cho con bú nên hạn chế các đồ uống chứa caffein, bao gồm cả trà, nước ngọt, kem cafe...

nhieu-ba-me-cho-con-bu-nhung-it-nguoi-tuan-thu-du-thoi-gian-2.jpg 0

3. Socola

Cũng giống như cà phê và soda, socola cũng có chứa caffein. Tuy lượng caffein trong socola không nhiều như cà phê, nhưng các mẹ vẫn nên chú ý hạn chế, không ăn quá nhiều.

thuc-pham-me-cho-con-bu-han-che-1.jpg 0

4. Lạc

Đây cũng là thực phẩm mà các bà mẹ đang cho con bú cần lưu ý, nếu bản thân bạn hoặc người nhà có tiền sử bị dị ứng với lạc thì bạn nên hạn chế loại thực phẩm này. Bởi trẻ dễ bị thở khò khè hoặc phát ban nếu dị ứng với lạc từ sữa mẹ.

thuc-pham-me-cho-con-bu-han-che-1.jpg 0

5. Tỏi

Tỏi tuy có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như hạn chế cảm cúm, tăng sức đề kháng, chống ung thư... nhưng nếu bạn đang cho con bú mà ăn tỏi thì mùi tỏi sẽ tồn tại rất lâu trong sữa mẹ. Bởi thế sẽ khiến một số trẻ nhăn mặt, cáu gắt hoặc bỏ bú vì mùi tỏi trong sữa.

20150107143242-5.jpg 0

6. Gia vị cay

Ăn đầy đủ các loại gia vị là thói quen của rất nhiều mẹ, tuy nhiên, nếu các bà mẹ thường xuyên ăn những thực phẩm cay trong giai đoạn cho con bú thì thực sự không tốt. Mẹ ăn cay sẽ khiến hệ tiêu hóa của trẻ gặp nhiều vấn đề như táo bón, đầy bụng, trẻ hay cáu gắt...

20150107143242-5.jpg 0

Để đảm bảo cho bé yêu được phát triển tốt nhất, các bà mẹ nên chú ý chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối và hạn chế những đồ ăn trên nhé!

thuc-pham-me-cho-con-bu-han-che-1.jpg 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý