Thực phẩm nào độc 'chết người' nhất thế giới?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thực phẩm nào độc 'chết người' nhất thế giới?

Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cho biết cá hồi nuôi là thực phẩm độc hại nhất thế giới. Họ cũng khuyến cáo rằng bạn không nên ăn quá một bữa ăn cá hồi nuôi mỗi tháng.

24/09/2016 01:17 PM
1,618

Trang trại nuôi tất cả các loại cá có thể là một thảm họa đối với sức khỏe của người ăn cá theo nhiều cách khác nhau. Đầu tiên, không được cho cá ăn ngô, ngũ cốc, thịt gia cầm hoặc thịt lợn trong mọi hoàn cảnh. Thêm vào đó, cá nuôi cũng được cho là sự bịa đặt nguy hiểm của các loại vitamin, kháng sinh... Những chất này đều tùy thuộc vào loại cá và các chất màu tổng hợp.

cá hồi nuôi 0

Cá hồi nuôi - Một trong những loại thực phẩm độc nhất thế giới

Theo nghiên cứu, nguồn gốc các chất độc hại trong cá hồi nuôi không phải từ thuốc trừ sâu hay kháng sinh mà từ thức ăn khô. Các chất ô nhiễm được tìm thấy trong thức ăn cho cá có chất độc dioxin, PCBs, và một số loại thuốc và hóa chất khác nhau. Những chất này gây tổn thương vĩnh viễn cho các sinh vật và có liên quan với bệnh tự kỷ, ADHD, rối loạn hệ miễn dịch và hệ thống nội tiết.

Hàm lượng Omega-3 trong cá hồi nuôi chỉ bằng gần nửa trong cá hồi tự nhiên

Theo Tổ chức Bột cá và Dầu cá Quốc tế (IFFO), cá hồi nuôi hiện nay lượng Omega-3 chỉ bằng một nửa lượng Omaga-3 so với cá hồi nuôi một thập kỷ trước. Điều này là do cá hồi nuôi hiện nay được cho ăn thịt lợn, gia cầm, đậu nành, dầu đậu nành, dầu hạt cải, ngô và các loại ngũ cốc khác thay vì các loại cá tự nhiên với hàm lượng Omega-3.

Cá hồi nuôi có thể gây ung thư

Bạn có biết rằng ăn nhiều hơn một bữa cá hồi nuôi mỗi tháng có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư trong tương lai do sự tăng nồng độ của hóa chất và kháng sinh.

Cá hồi nuôi có chứa PCB - chất hóa học gây ung thư có nồng độ cao hơn so với cá hồi tự nhiên 16 lần và mức độ dioxin cao hơn tới 11 lần.

Ngoài ra, cá hồi nuôi còn làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm do sản xuất nồng độ acid béo Omega-6. Việc viêm nhiễm có thể dẫn đến nhiều căn bệnh như ung thư, tiểu đường, viêm khớp, bệnh động mạch vành và thậm chí cả bệnh Alzheimer.

Dưới đây là một số khác biệt của cá hồi nuôi so với cá hồi tự nhiên:

cá hồi nuôi 0

-Thường được ăn viên phân gà, bột bắp, đậu nành, dầu hạt cải biến đổi gen và các loại cá nhỏ khác có chứa độc tố.

-Hàm lượng PCB cao gấp 16 lần

-Chứa gấp 30 lần số lượng rận biển

-Thức ăn chứa những hóa chất độc hại để tạo màu.

-Ít hàm lượng Omega-3.

-Dễ bị bệnh hơn

Điều đáng chú ý ở đây, cá hồi nuôi là thực phẩm độc hại nhất thế giới vẫn cần phải kiểm chứng lại bởi các nhà khoa học. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi mua cá hồi nuôi cho bữa ăn của gia đình.

Xem thêm

  • Nên dừng ngay việc ăn những thực phẩm này nếu không muốn chết sớmNên dừng ngay việc ăn những thực phẩm này nếu không muốn chết sớm
  • Top thực phẩm cực độc hại con người vẫn thích dùng hàng ngàyTop thực phẩm cực độc hại con người vẫn thích dùng hàng ngày
  • Top thực phẩm vô cùng độc hại trong dịp Tết âm lịchTop thực phẩm vô cùng độc hại trong dịp Tết âm lịch
  • 3 thực phẩm rất độc hại nếu ăn khi còn tươi3 thực phẩm rất độc hại nếu ăn khi còn tươi
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý