Thực phẩm nổi tiếng giải độc cơ thể trong ngày Tết

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Thực phẩm nổi tiếng giải độc cơ thể trong ngày Tết

Ớt chuông có tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng nhu động ruột, giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ độc chất, tạp chất thừa trong cơ thể.

09/02/2016 10:49 AM
65

1. Cà chua

Là một trong những loại quả chứa hàm lượng nước lớn nên cà chua có tác dụng làm dịu cơn khát và kiềm chế cơn đói. Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng kali cao nên nếu muốn giải độc, kháng viêm thì cà chua cũng là một lựa chọn tốt cho bạn.

  Thực phẩm nổi tiếng giải độc cơ thể trong ngày Tết - Ảnh 1

Nhờ hàm lượng kali cao nên nếu muốn giải độc, kháng viêm thì cà chua cũng là một lựa chọn tốt cho bạn.

2. Đậu xanh

Đậu xanh tính mát, giúp thanh nhiệt và đặc biệt là giải độc, đào thải các kim loại nặng và các chất độc khác tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, đậu xanh còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất khiến các chất độc hại bị tống ra ngoài. Nếu có thời gian, bạn hãy chuẩn bị sẵn một nồi chè đậu xanh để ăn dần trong dịp Tết nhé!

3. Ớt chuông

Ớt chuông có tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng nhu động ruột, giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ độc chất, tạp chất thừa trong cơ thể. Vì thế, ớt chuông được sử dụng khá phổ biến để thải độc và giảm cân trong các chế độ ăn kiêng.

4. Tỏi

Các hoạt chất hoá học có trong tỏi giúp bạn giải phóng những kim loại nặng như thủy ngân và chì, thường có nhiều trong những loại phụ gia thực phẩm, ra khỏi cơ thể.

5. Bưởi

Ăn bưởi nhiều giúp bạn hạ cholesterol xấu, thanh lọc máu huyết hiệu quả. Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học còn chứng minh được rằng loại quả này có thể làm sạch ruột và thanh lọc gan một cách tối ưu nhất.

  Thực phẩm nổi tiếng giải độc cơ thể trong ngày Tết - Ảnh 2

6. Chanh

Lượng vitamin C dồi dào trong chanh chính là chất “siêu tẩy rửa” những độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Ngày Tết đi tới đâu cũng uống toàn nước ngọt chứa nhiều đường nên bạn hãy thường xuyên uống nước chanh để những độc tố bị hòa tan vào nước và từ đó có thể mau chóng đào thải ra ngoài.

7. Cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene nên có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt. Nên lưu ý chọn những củ cà rốt tươi và mới vì càng tươi thì khả năng khử độc của cà rốt càng mạnh. Bạn có thể dùng nước ép cà rốt trộn với mật ong để làm tăng hương vị và khả năng giải độc.

  Thực phẩm nổi tiếng giải độc cơ thể trong ngày Tết - Ảnh 3

Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene nên có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt.

8. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo, là loại nấm có nhiều chất xơ và chất keo thực vật. khi vào đường ruột, chất keo này có khả năng kết dính những chất độc hại sau đó thải chúng ra ngoài theo đường tiêu hóa hoặc đường tiết niệu.

Ngoài ra, trong mộc nhĩ còn có 1 số chất tạo ra phản ứng hóa học bào mòn đi các dị vật hoặc sỏi tích tụ trong thận, vì vậy nếu muốn giải độc thì mộc nhĩ là lựa chọn cực tốt.

9. Cần tây

Cần tây chứa nhiều chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, thải độc tố qua quá trình tiêu hoá. Ðồng thời, cần tây còn có khả năng lọc máu vì tinh dầu trong loại thực phẩm này có tính kháng khuẩn rất mạnh.

Mạnh Quân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý