Thực phẩm Tết giá bạc triệu được nhiều đại gia săn lùng

nhidong nhidong @nhidong

Thực phẩm Tết giá bạc triệu được nhiều đại gia săn lùng

Cho dù kinh tế 2014 vẫn là một năm đầy khó khăn, nhưng việc tìm mua những thức hàng độc, hiếm, quý vẫn là thói quen của nhiều người và dần định thành xu hướng cho quà Tết.

24/01/2015 09:13 AM
3,980

Thời điểm cận Tết Nguyên đán cũng là lúc các món đặc sản giá bạc triệu trở nên hút khách. Những món quà biếu hoặc sử dụng càng đắt đỏ, càng khẳng định đẳng cấp của người mua nên nhiều đại giạ Việt đã không tiếc tiền săn lùng những thực phẩm trong nước quý hiếm nhất cho dịp năm mới.

Gà Đông Tảo

Vài ba năm trở lại đây, cơn sốt gà Đông Tảo tăng mạnh, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán. Những đôi gà có giá vài triệu thậm chí vài chục triệu vẫn “cháy hàng”.Gà Đông Tảo (hay Đông Cảo) là loại gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam mà không một nơi nào trên thế giới có được. Đây là gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Đặc điểm nổi bật của giống gà này là cặp chân to, xù xì, gấp nhiều lần các loại gà khác. Nhiều người cho rằng, gia đình nào chọn được gà Đông Tảo để cúng đêm giao thừa thì năm đó sẽ phát đạt nên mỗi độ sát Tết, gà Đông Tảo lại trở nên “sốt” đặc biệt, được xếp vào thứ quà Tết hàng “độc”, hàng “khủng” mà cung vẫn không đủ cầu.

Thông thường , gà Đông Tảo biếu tết có giá trung bình thừ 2 – 5 triệu đồng/ con nhưng những con gà thuần chủng, cặp chân to thô, màu lông đẹp có thể được bán tới cả chục triệu đồng hay cá biệt có đôi gà được bán với giá cả cây vàng. Hoa quả hình dáng lạ Những loại hoa quả mang hình dáng lạ, tạo hình chữ nổi tài lộc được rất nhiều người ưa chuộng để chưng bày trong dịp Tết dù mức giá không hề rẻ.

Dưa hấu vàng khối vuông Tài - Lộc, Phúc - Thọ do nông dân miền Tây nước ta tạo hình vuông đẹp mắt, sang trọng. Trên thân quả nổi 2 chữ Tài - Lộc, Phúc - Thọ bằng tiếng Việt, cân đối và đẹp mắt. Hiện giá bán lẻ của loại dưa hấu vuông Tài - Lộc (trọng lượng trên 1,6kg/quả) vào khoảng 3 triệu đồng/cặp, trên 2kg/quả là khoảng 3,5 triệu/cặp.

Dưa hấu thỏi vàng được các nông dân chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn. Với mỗi cặp sẽ có giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng.

Một quả phật thủ đẹp là phải to, nhiều tầng, có nhiều "ngón tay" dài, vươn rộng, hoặc chĩa lên đầy đủ các yếu tố "Thịnh-Suy-Bĩ-Thái". Đặc biệt, số ngón vòng ngoài của quả phật thủ phải là số lẻ để khi đếm ngón tay cuối cùng rơi vào chữ Thịnh, ý nghĩa năm mới sẽ phát tài, sung túc. Năm nay, theo đánh giá của nhà vườn, giá mua xô tại vườn khoảng 60k- 90k/quả, nhưng với những quả có hình dáng đẹp, đặc biệt khi bán ngày Tết có thể lên tới 3-4 triệu đồng.

Rùa vàng

Rùa vàng là loại động vật cực quý hiếm, có tuổi thọ cao. Nhiều người đồn đoán, bởi rùa vàng sống lâu nên hấp thụ nhiều linh khí của đất trời, rất bổ dưỡng cho những người ốm yếu muốn tăng cường sinh lực. Đặc biệt, huyết rùa được cho là thần dược có thể chữa khỏi nhiều bệnh về tim mạch. Bởi màu sắc phú quý cùng giá trị dinh dưỡng cao nên rùa vàng là một trong những món đặc sản được giới siêu giàu săn lùng gắt gao mỗi dịp Tết đến xuân về.Giá một con rùa vàng không hề rẻ, thậm chí ở...trên trời với mức 50 triệu đồng một con. Đắt đỏ như vậy nhưng trong giới nhà giàu đã có không ít đồn đoán về các đại gia vung tiền cho bữa ăn 150 triệu đồng với 3 con rùa vàng.

Tổ yến

Tổ yến từ lâu nay luôn nằm trong danh sách quà biếu tặng xa xỉ dịp Têt Nguyên đán. Yến sào là tổ của chim yến, được làm hoàn toàn từ nước bọt chim yến. Tổ yến xưa là sản vật quý dâng vua, và chỉ các nhà vương giả mới đủ tiền mua. Đến ngày nay, đây vẫn là thực phẩm bổi bổ đắt đỏ, không phải ai cũng đủ khả năng mua được. Được xem là "trứng cá muối" của phương Đông, tổ yến chất lượng tốt hiện có giá gần 1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD/kg bán lẻ. Tuy nhiên, tổ yến luôn là món ăn đắt giá nhưng được ưa chuộng bậc nhất và thường xuyên "cháy hàng" bởi giới thượng lưu người Việt rất ưa chuộng loại thực phẩm rất có lợi ích cho sức khỏe này. Yến sào có thể được chế biến thành nhiều món như nước yến, huyết yến, chè yến, súp yến. Tổ yến là món "thập toàn đại bổ", có thể thu hoạch nhiều nhất ở Khánh Hòa, nơi chim yến làm tổ nhiều nhất ở Việt Nam.

Cá anh vũ

Với mức giá khoảng 3 triệu đồng/kg, một con cá anh vũ nặng khoảng 3 kg cũng đã ngốn của các đại gia chi phí trên dưới 10 triệu đồng cho một bữa nhậu. Cá anh vũ là giống cá nổi tiếng thuộc vùng Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ. Điểm “độc” của loài cá này được ghi điểm trong mắt đại gia là khối sụn môi mỏng ở phần mõm của loài cá này. Sụn giòn, thơm và rất ngon. Chúng có khả năng chữa bệnh rất tốt, nhưng loài cá này chỉ sống ở nơi nước trong, trong những hang đá sâu và khi nước lạnh mới mò ra tìm mồi, vì vậy, việc bắt được một con Anh Vũ là cả một kỳ công.Phần môi cá Anh Vũ được coi là món ăn giúp đem lại may mắn, vì vậy không ít đại gia chịu chơi đã coi cá Anh Vũ là món ăn thường xuyên không thực đơn của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý