Thực phẩm thường dùng có nguy cơ gây bệnh tiểu đường cao

lover lover @lover

Thực phẩm thường dùng có nguy cơ gây bệnh tiểu đường cao

Với những người bị bệnh tiểu đường loại 2, nếu ăn hơn hai quả trứng trong một tuần sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn.

26/02/2015 10:16 PM
3,097

Các chuyên gia nhận định người mắc bệnh tiểu đường thể 2, dạng phổ biến nhất và chiếm đến 90% số ca tiểu đường, có rủi ro bị nhồi máu cơ tim, mù lòa, suy thận, hoại chi... tăng cao nếu không được chữa trị phù hợp.

Bệnh tiểu đường loại 1 là do thiếu insulin. Do tuỵ sản xuất không đủ insulin ( thiếu insulin tương đối hay tuyệt đối so với nhu cầu của cơ thể ) hoặc do tế bào không sử dụng được insulin, làm tăng đường huyết và tiểu đường.


Người ăn gạo trắng thường xuyên có nguy cơ tiểu đường tuýp 2
cao hơn các thực phẩm tinh bột khác.

Cơm

Kết quả một nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học Mỹ công bố, được đăng tải trên mạng trực tuyến Couriermail, cho thấy những người ăn gạo trắng thường xuyên có nguy cơ tiểu đường tuýp 2 cao hơn các thực phẩm tinh bột khác.

Theo nghiên cứu trên, những người ăn ít nhất năm bữa gạo trắng một tuần sẽ có thêm 17% nguy cơ mắc tiểu đường hơn những người ăn cùng con số trên trong vòng một tháng.

Đồng thời, các nhà khoa học thuộc Đại học Havard, Mỹ đã kiểm tra dữ liệu từ 197.000 người trưởng thành ở độ tuổi trên 22 cho thấy nếu những ai ăn một hoặc hai bữa gạo nâu trong vòng một tuần sẽ giảm được 11% nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2.

Trứng

Theo các nhà nghiên cứu, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Sau khoảng hơn 20 năm tiến hành theo dõi với khoảng 57.000 nam giới và phụ nữ, các nhà nghiên cứu của Mỹ đã đưa ra kết luận này. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn trứng hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 60%, với phụ nữ có thể lên đến 77%.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý