Thực phẩm vàng cho mẹ sau sinh

ez ez @ez

Thực phẩm vàng cho mẹ sau sinh

(Làm Mẹ) Thịt bò nạc là lựa chọn hàng đầu bởi không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn giàu chất sắt và là phẩm giàu chất đạm và vitamin B12.

09/09/2014 07:07 AM
10,211

Thực phẩm sữa

Sức khỏe, sản phụ, sinh con, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản, phụ nữ, thực phẩm, món ăn, nấu ăn

Sữa chua, sữa, pho mát (đặc biệt là pho mát cứng) : các sản phẩm sữa này là nguồn cung cấp canxi quan trọng.

Sữa chua, sữa, pho mát (đặc biệt là pho mát cứng) : các sản phẩm sữa này là nguồn cung cấp canxi quan trọng. Trong thời kỳ mang thai, cũng ngư sau khi sinh, các sản phẩm này rất quan trọng, không thể quên dùng chúng.

Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ bổ sung canxi trong thời kỳ mang thai giảm nguy cơ bị trầm cảm sau sinh xuống thấp hơn 2 lần so với bà mẹ khác. Các chuyên gia khuyên nên tiêu thụ từ 1.200 mg và 1.500 mg mỗi ngày, tương đương với từ 1 lít đến 1,5 lít sữa.

Các loại cá béo

Với phụ nữ mang thai, lượng omega-3 trong cơ thể bị giảm đáng kể. Lượng omega-3 tác động đến màng tế bào não, tạo điều kiện thuận lợi cho các hóc môn hoạt động. Một lý do chính đáng để phụ nữ sau khi sinh đưa vào thực đơn của mình các loại cá có chứa chất béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu... tươi hoặc đóng hộp, nấu lên ăn chín, làm nước sốt, sashimi (gỏi cá sống) hay ăn sống theo kiểu carpaccio : ăn thường xuyên nếu có thể.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là lựa chọn hàng đầu bởi không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn giàu chất sắt. Một khi chất sắt trong cơ thể không được cung cấp đầy đủ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra, khi nuôi con bằng sữa mẹ, bạn cần ăn thực phẩm giàu chất đạm và vitamin B12. Thịt bò là nguồn cung cấp hai chất dinh dưỡng này tuyệt vời nhất.

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và rất nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Vì vậy phụ nữ đang trong thời gian cho con bú nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ.

Hạt lanh

Những hạt lanh cũng chứa một lượng omega-3 đáng kể, cần thiết cho hoạt động của não và cân bằng tâm lí. Để thúc đẩy quá trình đồng hóa của các axit béo có trong hạt lanh, tốt nhất là bạn nên xay hoặc nghiền nát chúng trước khi ăn. Hãy suy nghĩ về quả hồ đào, đây cũng là một nguồn cung cấp omega-3 rất dồi dào !

Các loại hải sản

Trong thời kỳ mang thai, bạn có thể bỏ qua các loại hải sản. Nhưng từ bây giờ (sau khi sinh) mới là thời gian để tận hưởng nó. Thí dụ như hàu có chứa một lượng lớn selen, đây là nguyên tố vi lượng cần thiết để giữ tâm trạng tốt. Do đó, nó rất cần thiết cho phụ nữ sau khi sinh con để ngăn chặn hội chứng baby blues. Ngoài hàu, phụ nữ sau sinh còn có thể thưởng thức tôm, sò, trai và các loại ốc khác: hãy làm điều mà bạn muốn! Ngoài ra, bạn cũng có thể tin tưởng vào các loại thịt và gia cầm cũng chứa nhiều selen.

Dầu óc chó (dầu hồ đào), dầu hạt cải hoặc dầu gan cá

Những thực phẩm này rất giàu chất omega-3 và do đó chúng giúp phụ nữ sau sinh ngăn chặn nguy cơ hội chứng baby blues. Hãy sử dụng chúng như gia vị hoặc dùng để nấu với thức ăn, rất có lợi cho sức khỏe !

Trái cây và các loại rau

Sức khỏe, sản phụ, sinh con, nuôi con, chăm con, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản, phụ nữ, thực phẩm, món ăn, nấu ăn

Để tránh mệt mỏi, kiệt sức và trầm cảm gây ra do thiếu vitamin, phụ nữ sau sinh nên ăn các loại trái cây tươi.

Thiếu vitamin có thể gây ra mệt mỏi mãn tính. Đặc biệt sau khi sinh con, nhu cầu vitamin và khoáng chất của phụ nữ tăng lên. Để tránh mệt mỏi, kiệt sức và trầm cảm gây ra do thiếu vitamin, phụ nữ sau sinh nên ăn các loại trái cây tươi và các loại rau quả theo mùa nhiều lần trong ngày, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác, nếu có thể ăn sống hoặc nấu chín tới để hấp thu hết tất cả tác dụng tốt của chúng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý