Thuê bao đăng ký thông tin chính xác với CMND không cần phải chụp lại ảnh

sakura1 sakura1 @sakura1

Thuê bao đăng ký thông tin chính xác với CMND không cần phải chụp lại ảnh

Các thuê bao đã đăng ký thông tin chính xác và có sao lưu hình ảnh CMND sẽ không cần phải chụp lại hình ảnh của chủ thuê bao nữa.

23/06/2017 09:43 AM
96

Các thuê bao đã đăng ký thông tin chính xác và có sao lưu hình ảnh CMND sẽ không cần phải chụp lại hình ảnh của chủ thuê bao nữa.

Theo tin trên Infonet, sáng ngày 22/6/2017, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Trong đó, đại diện 3 nhà mạng lớn đều khẳng định đã triển khai sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực tại các Điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng để triển khai đăng ký thông tin thuê bao theo quy định mới. Việc triển khai đăng ký thông tin thuê bao di động đăng ký mới, kể cả chụp ảnh chủ thuê bao không có gì vướng mắc. Riêng đối với số lượng thuê bao cũ cần đăng ký lại thông tin thì việc triển khai bổ sung thông tin và chụp ảnh thì cần chia ra thành lộ trình để thực hiện.

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông, những thuê bao thông tin đăng ký sai cần phải bổ sung thông tin thuê bao chính xác và chụp ảnh để xác định chủ thuê bao này là có thật, không dùng chứng minh thư của người khác, chứng minh thư giả hay chứng minh thư mạo danh.

Thuê bao đăng ký thông tin chính xác với CMND không cần phải chụp lại ảnh - Ảnh 1Phóng to

Đại diện các nhà mạng đều cho biết đã lập tức triển khai thực hiện ngay khi Nghị định 49 được ban hành và có hiệu lực. Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Quốc Luân, Giám đốc Sở TT&TT Lai Châu, việc triển khai quản lý thuê bao di động theo Nghị định 49 là một quyết định rất cụ thể, kịp thời trong bối cảnh việc quản lý thị trường SIM di động rất khó khăn. Tuy nhiên, Nghị định 49 có nhiều điểm mới nên Bộ TT&TT cần có công văn hướng dẫn chi tiết từng điểm một để khi thực hiện sẽ khỏi bị vướng.

Liên quan đến quy định chụp ảnh thuê bao cá nhân, đối với thuê bao đăng ký mới thì không khó, nhưng với các thuê bao đang hoạt động, ông Luân cho rằng, cần phải có hướng dẫn rất rõ ràng, chi tiết. Đồng thời nhà mạng phải triển khai quyết liệt đồng bộ, phải mở chiến dịch truyền thông sâu rộng, nếu không khi triển khai sẽ rất bị vướng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo tin trên Vietnamnet, các nhà mạng đều có chung đề xuất thời hạn 3 tháng từ 24/4 đến 24/7/2017 phải triển khai xong toàn bộ hệ thống đăng ký thuê bao mới đáp ứng theo Nghị định 49 là hơi gấp, đồng thời thời hạn 12 tháng để chuẩn hóa toàn bộ thông tin đăng ký của tất cả các thuê bao trên hệ thống là khó khả thi vì phải lọc dữ liệu và bóc tách thông tin từ hàng chục triệu thuê bao.

Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng GĐ MobiFone đề xuất đối với các thuê bao đã có thông tin đăng ký chính xác, có thể giảm thiểu phiền hà cho khách hàng bằng cách không cần phải bổ sung thêm hình ảnh chụp nữa, nếu trên hệ thống đã có ảnh chụp giấy CMND.

Theo Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, đối với các thuê bao cũ có thông tin không chính xác cần đăng ký lại, các doanh nghiệp cần hỗ trợ khách hàng để tránh gây phiền hà, nhưng cũng cần thống nhất phương án triển khai, tránh nhà mạng này thực hiện nghiêm túc, nhà mạng khác lại xuề xòa để cạnh tranh không lành mạnh. Nếu biết trường hợp nào làm không chính xác, các nhà mạng có thể báo ngay tới các Sở, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ TT&TT để có hình thức xử lý thật nghiêm.

Trước đó, tin trên Trí thức trẻ, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc bổ sung, chỉnh sửa thông tin hoặc chụp ảnh với thuê bao đăng ký mới, Nghị định 49 quy định, doanh nghiệp có quyền thiết lập các điểm cung cấp dịch vụ lưu động để phục vụ tốt và nhanh hơn cho người dân. Doanh nghiệp có thể triển khai các điểm lưu động tại các khu dân cư động người, toàn nhà chung cư, ủy ban nhân dân xã phường, trường học, bệnh viện, chợ phiên…

Trong giai đoạn 12 tháng đầu, đối với những thuê bao đang hoạt động có thông tin sai, doanh nghiệp có thể cử các nhân viên giao dịch đến trực tiếp gặp khách hàng để cập nhật lại thông tin và chụp ảnh mà không nhất thiết người sử dụng phải đến các điểm cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, cá nhân được thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung cho con đẻ hoặc con nuôi dưới 14 tuổi và những người thuộc quyền giám hộ của mình theo quy định của pháp luật, nghĩa là trẻ em hoặc người già có thể được bố mẹ hoặc con mình giao kết hợp đồng giúp.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý