Thuê taxi hay xích lô cho lễ ăn hỏi

phalee phalee @phalee

Thuê taxi hay xích lô cho lễ ăn hỏi

Chọn phương tiện nào cũng cần cân nhắc tới hoàn cảnh, điều kiện kinh tế và nơi đỗ xe để buổi lễ diễn ra suôn sẻ.

21/04/2014 10:25 AM
845

Nhà mình và nhà cô dâu cách nhau không xa, khoảng 4-5 km. Khi chuẩn bị lễ cưới, chúng mình đặt tiêu chí nhanh gọn, tiết kiệm lên hàng đầu. Vì vậy, cả hai không muốn thuê ô tô riêng vì như thế cũng tốn đến vài triệu đồng. Vợ mình gợi ý thuê 3 xe taxi 7 chỗ nhưng mình lại muốn sử dụng xích lô theo phong cách truyền thống. Hai đứa chưa biết chọn phương án nào nên nhờ mọi người tư vấn giúp. Trong trường hợp này, dùng phương tiện nào thuận lợi và kinh tế hơn (Minh Trung).

xich-lo-2193-1397866952.gif

Ảnh minh họa: Cuoihoitrongoi.

Gợi ý cho bạn: Khi hai nhà ở khá gần nhau, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại. Giữa taxi và xích lô, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Xích lô khi đi thành đoàn trông đẹp, sang trọng, mang phong cách truyền thống nhưng lại không thể đi nhanh và nếu gặp thời tiết bất lợi (mưa hoặc quá nắng) thì sẽ bộc lộ hạn chế. Ngoài ra, đoàn xe xích lô cũng khá cồng kềnh nên khó di chuyển ở những đoạn đường nhỏ, đông đúc.

Trong khi đó, taxi có ưu điểm ở phần giá cả dựa vào số kilomet thực tế di chuyển nên sẽ tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, nhiều người quan niệm rằng đi xe taxi ăn hỏi làm mất đi tính trang trọng của ngày lễ đặc biệt. Ngoài ra, bạn phải liên lạc trước với hãng để đảm bảo có đủ xe và đúng yêu cầu.

Góc Tư vấn nhanh là nơi các độc giả chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cách tổ chức đám cưới hay những vấn đề phát sinh khi chuẩn bị cho ngày trọng đại. Mời độc giả gửi ý kiến tư vấn dưới bài viết.
* Độc giả muốn được tư vấn nhanh các vấn đề về đám cưới, vui lòng gửi câu hỏi đến địa chỉ: cuoihoi@ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý