Thưởng ‘độc’ như... V.League

mu mu @mu

Thưởng ‘độc’ như... V.League

Giải V.League 2015 mới trôi qua được 5 vòng đấu, nhưng có thể khẳng định đây là mùa giải nhiều màu sắc nhất trong lịch sử giải đấu từ trong đến ngoài sân cỏ. Thậm chí đến cách trao thưởng của mỗi đội bóng cũng chưa từng thấy và...chẳng giống ai.

30/01/2015 08:47 AM
440

"Sướng" là thưởng

Trước mùa giải V.League 2015 khởi tranh, nhiều nguồn tin cho hay, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức hứa sẽ thưởng đậm cho mỗi trận thắng của HAGL, bởi theo ông chủ đội bóng phố Núi đây là mùa giải đầu tiên CLB làm ăn có lãi. Tuy nhiên bầu Đức đã phủ nhận thông tin này.

 - Ảnh 1

HAGL không phải thắng mới thưởng.

Nhưng sau trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 3, dù nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà nhưng các cầu thủ trẻ HAGL đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt và làm hài lòng khán giả trên sân Pleiku. Sau trận đấu, bầu Đức quyết định thưởng nóng cho cầu thủ khoản tiền khá lớn bởi ông chủ CLB HAGL lý giải “thua nhưng vẫn 'sướng' bởi các em đá hay, đá đẹp, đá cố gắng nên vẫn xứng đáng được thưởng”. Mặt khác, việc thưởng của ông nhằm động viên tinh thần cho các cầu thủ trẻ trong giai đoạn khó khăn.

Khán giả thưởng tiền mặt và hiện vật cho cầu thủ

CLB Than Quảng Ninh vẫn nổi tiếng với đội ngũ cổ động viên hùng hậu và "chịu chơi". Được biết, mỗi chiến thắng của đội bóng đất Mỏ sẽ được Hội trưởng hội CĐV của Than Quảng Ninh tự bỏ tiền túi, mua iPhone 6, iPad Air 2 và cả tiền mặt để tặng cầu thủ mà họ cho là chơi hay nhất trận đấu. Đặc biệt ở vòng đấu vừa qua, chiến thắng 2-1 ngay trên sân B.Bình Dương khiến sự phấn khích của hàng trăm cổ động viên Than Quảng Ninh lên cao độ. Ngoài việc tặng iPhone, iPad cho cầu thủ chơi hay nhất trận đấu là thủ môn Tuấn Linh thì tiền đạo Nguyễn Quang Hải, người lập cú đúp vào lưới đội bóng đất Thủ đã được thưởng nóng 30 triệu.

Còn tại CLB Thanh Hóa, sau trận thắng Hà Nội T&T 2-1, một khán giả của đội bóng xứ Thanh thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng cho tiền vệ Quốc Phương với bàn thắng vô-lê đẹp mắt vào lưới đội bóng Thủ đô. Vòng trước, tiền đạo Stevens cũng nhận 10 triệu đồng từ một CĐV Hải Phòng khi ghi bàn duy nhất giúp đội nhà đánh bại HAGL.

Thưởng "độc" như Đồng Tháp

Có lẽ nhà vô địch giải hạng Nhất 2014 đang là đội có kiểu thưởng độc đáo nhất tại V.League, đó là phần thưởng 1 chỉ vàng cho mỗi bàn thắng. Tất nhiên, để những bàn thắng của đội nhà có "giá trị bằng 1 chỉ vàng" thì các học trò HLV Phạm Công Lộc phải giành chiến thắng nhưng tại Cao Lãnh.

Trong mùa giải này, sau 2 trận đá trên sân nhà, các cầu thủ Đồng Tháp đã nhận được phần thưởng 4 chỉ vàng sau chiến thắng 4-1 trước Đồng Nai ở vòng 3.

HLV bỏ cả trăm triệu để theo thưởng học trò

Khởi đầu mùa giải với 3 trận thua liên tiếp, nhiều thông tin cho rằng số tiền thưởng ít hơn mùa giải trước khiến các cầu thủ Đồng Nai chơi kém nhiệt hơn. Để khích lệ các học trò, ở vòng 4 trước cuộc chạm trán với XSKT Cần Thơ, HLV trưởng Trần Bình Sự đã bỏ tiền túi ra để treo thưởng 100 triệu đồng cho chiến thắng của đội nhà (được biết mỗi trận thắng trên sân nhà của Đồng Nai, ban lãnh đạo CLB thưởng 300 triệu đồng).

Theo vị HLV người Hải Phòng này, ở cái tuổi 67-68, việc cầm quân như là thú vui tao nhã tuổi già, và những gì kiếm được từ cái nghề bóng đá cũng nên trả lại cho bóng đá. Không biết nên mừng hay buồn cho HLV Trần Bình Sự khi mà cho tới vòng thứ 5 mùa giải này, ông mới 1 trận phải "mất" 100 triệu cho các học trò.

Ông bầu nắm rõ tài khoản cầu thủ để thưởng nóng

SHB.Đà Nẵng đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất lịch sử tham dự V.League khi trải qua 5 vòng đấu mới kiếm được 1 điểm duy nhất và tất nhiên 1 vị trí bét bảng thuộc quyền sở hữu của đội bóng sông Hàn. Với lực lượng hiện có, không còn cách nào khác, ông chủ CLB đã lập tức khích lệ các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức bằng cách thưởng nóng sau mỗi trận thắng.

Nhưng không giống như các đội bóng khác, cách thưởng của bầu Hiển có phần độc và lạ khi ông lấy số tài khoản từng cầu thủ, sau mỗi trận đấu, cầu thủ nào thi đấu tốt lập tức tài khoản được báo về. Ở các mùa giải trước bầu Hiển thường thưởng cho cá nhân hay nhất trận tối thiểu 50 triệu đồng. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, chưa có cầu thủ nào của SHB.Đà Nẵng "mở hàng" cho cách trao thưởng này của bầu Hiển.

Theo báo TTVN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý