Thuốc nam gia truyền điều trị vô sinh hiếm muộn của Triệu Thị Lĩu

remember1 remember1 @remember1

Thuốc nam gia truyền điều trị vô sinh hiếm muộn của Triệu Thị Lĩu

Thuốc nam Gia truyền điều trị Vô sinh hiếm muộn của Triệu Thị Lĩu Tỉ lệ các cặp vợ chồng hiếm muộn ngày càng tăng cao nguyên nhân do môi trường sống và

30/09/2016 08:46 AM
656

Vì lý do đó mà nhiều cặp vợ chồng bị tước đi thiên chức làm cha mẹ. Tuy nhiên, hiếm muộn là căn bệnh khó điều trị và nhiều nguyên nhân, không phải thầy thuốc nào cũng chữa được. Song nhờ phương pháp chữa bệnh độc đáo, lương y Triệu Thị Lĩu đã biến điều không thể thành có thể, giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm hạnh phúc vô bờ khi có được những thiên thần nhỏ của mình.

Người gieo hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Một ngày cuối tuần nhân chuyến công tác xa, tôi quyết tìm đến  lương y Triệu Thị Lĩu để mục sở thị cách chữa bệnh hiếm muộn của bà. Ghé vào quán nước chè bên đường ngồi uống cốc nước để hỏi thăm đường đi, bà chủ quán nhanh nhẹn chỉ sang nhà bên cạnh mà nói: Hỏi cô đó là ra.

Thuốc nam gia truyền điều trị vô sinh hiếm muộn của Triệu Thị Lĩu

Tôi chưa định hình câu nói của bà, thì nhìn sang nhà bên thấy người phụ nữ chừng 30 tuổi, đang ẵm đứa con trai kháu khỉnh khóc nháo đòi sữa. Thấy vậy, tôi không khỏi tò mò liền ghé nhà chị. Vừa cho con ăn sữa, chị Dung vừa cười nhẹ nhàng, niềm hạnh phúc sự biết ơn hiện rõ trên khuôn mặt khi chị nhắc tới lương y Lĩu, người biến ước mơ thành sự thật cho vợ chồng chị. Thế rồi chị nhìn vào đứa bé mà nói:

Thằng nhỏ này là món quà quý giá của lương y Triệu Thị Lĩu dành cho vợ chồng tôi đấy. Chúng tôi lấy nhau 10 năm rồi, 4 lần xảy thai, 3 lần thụ tinh nhân tạo giờ mới được một mụn con. Chồng tôi bị tinh trùng yếu, độ di chuyển chậm, còn tôi thì tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều. Vậy mà uống thuốc của lương y Triệu Thị Lĩu được 1 tháng thì tôi đều kinh trở lại. Vợ chồng đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ và siêu âm kết quả tinh trùng tốt, không còn tắc vòi trứng.

Chúng tôi mừng rỡ và hy vọng. Uống thuốc tiếp 2 tháng sau, tôi chậm kinh, nên lén mua que thử thai, thì hạnh phúc khi kết quả que 2 vạch. Chưa dám tin vào mắt mình, tôi lại đi mua 3 que thử thai của 3 hàng thuốc khác nhau và đều chung một kết quả. Tôi bỏ cả sạp hàng về báo tin cho chồng. Ngay lúc đó, chồng tôi trở đi siêu âm thì bác sĩ nói thai được 6 tuần. Và gần 8 tháng sau, tôi đẻ thường được bé trai nặng 3,4kg. Vợ chồng tôi biết ơn  lương y Lĩu vô cùng.

Kể xong câu chuyện của mình, cô nhiệt tình chỉ đường cho tôi đến nhà lương y Triệu Thị Lĩu và không quên lời dặn tôi gửi lời cảm ơn tới lương y nhiều...

Các bệnh mà lương y Lĩu có thể chữa thành công                                                  

Vậy là tôi đã nhanh chóng đến được nơi mà lương y Triệu Thị Lĩu chữa bệnh. Từ ngoài sân vào, mùi thuốc Nam thoang thoảng thơm khiến xua đi cái oi ả, nóng bức, ngột ngạt của mùa hè chói chang. Trong nhà, hàng ghế ngồi chờ thăm khám của các bệnh nhân đã chật cứng. Có những gương mặt lo lắng nhưng trong đôi mắt ánh lên một niềm hi vọng mãnh liệt, lại có những gương mặt hạnh phúc, vui tươi khi việc chữa trị đã có kết quả tốt...

Lương y Triệu Thị Lĩu sinh năm 1972 trong một gia đình có nghề thuốc gia truyền. Lương y Lĩu đã được ông bà  truyền lại nghề thuốc của gia đình. Sau khi theo ông bà bốc thuốc được 15 năm. Giờ bà đã thành thạo nhiều loại thảo dược quý hiếm ở trên rừng và lành nghề cách pha các loại thảo dược thành vị thuốc quý. Lương y Triệu Thị Lĩu đã kể ra các căn bệnh mà bà đã điều trị thành công như:

- Thuốc hiếm muộn: nam yếu sinh lý, tinh trùng yếu. Nữ kinh nguyệt không đều, viêm phụ khoa, tắc vòi trứng, buồng trứng đa nang...

- Thuốc đau xương khớp: vôi hóa thoái hóa xương khớp,đau lưng, đau dây thần kinh tọa, tê bì tay chân, thoát vị đĩa đệm …

- Thuốc cho phụ nữ sau sinh: thuốc uống, thuốc tắm cho mẹ sau sinh , cao thực vật bồi bổ sức khỏe cho mẹ, thuốc tắm cho bé

- Thuốc trĩ nội trĩ ngoại 

- Thuốc mát gan

- Thuốc đau dạ dày, viêm loét tá tràng

- Thuốc thận..

- Thuốc ho hen

Theo Lương y Triệu Thị Lĩu để chữa trị vô sinh, hiếm muộn, bà sử dụng các phương thuốc cổ phương một cách linh hoạt, sáng tạo, kết hợp với bài thuốc gia truyền quý giá của người dân tộc Dao.

Thuốc nam gia truyền điều trị vô sinh hiếm muộn của Triệu Thị Lĩu

Chữa bệnh không con là phương pháp gia truyền lâu đời, theo sách nói “trai chủ tinh, gái chủ huyết”. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được. Lý giải về sự kết hợp thuốc của mình, lương y Triệu Thị Lĩu cho biết tùy bệnh trạng của mỗi người bệnh: Một là do chồng (yếu tinh trùng, liệt dương), hai là do vợ (viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều, tắc vòi trứng, không có kinh, kế hoạch lâu năm sau khi thả mà vẫn không có con) và ba là tại cả hai. Nên để trị đủ cả ba nguyên nhân đó, bà thường bốc thuốc cho cả hai người để có kết quả nhanh hơn.

Đi khám bác sĩ kết luận không có bệnh gì mà kết quả vẫn không có con thì theo lương y Lĩu cho rằng trong cơ thể của hai người mang tính hàn (lạnh)

 Không phải ai hiếm muộn cũng dùng một loại thuốc. Từ xưa người ta vẫn trị vô sinh, hiếm muộn bằng các bài thuốc của đông y, thuốc Nam. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học thì điều trị vô sinh là bước tiến của nhân loại. Theo đó, việc kết hợp một cách hài hòa bài thuốc Nam dựa trên kết quả xét nghiệm của tây y là cách làm mới và chính xác cao. Theo đó, đối với người nam xác định đúng tình trạng tinh trùng thiếu dị dạng; tinh trùng không di động, có số lượng tinh trùng yếu…

Theo đông y gọi những trường hợp này do: Thận âm; thận dương suy, tinh lạnh; yếu sinh lý, liệt dương di tinh; suất tinh sớm.Đối với nữ bị vô sinh, hiếm muộn thường mắc các bệnh: Kinh nguyệt không điều; u nang buồng trứng; u xơ tử cung; đa nang buồn trứng kém phát triển.cả hai nguyên nhân trên nếu được dùng bài thuốc nam gia truyền dân tộc Dao thì điều trị đạt kết quả cao. Ngược lại, trường hợp ở Nam bị bệnh teo cả 2 tinh hoàn,ở Nữ hai buồng trứng teo thì không điều trị được phương pháp này. Vì vậy các cặp vợ chồng có nhu cầu nên trực tiếp đến tại nhà bà để bà nấu nước thuốc cho ngâm, nấu canh thuốc cho uống rồi sau đó mới lấy thuốc cho uống thì hiệu quả đạt được cao hơn.

Khi hỏi về các bệnh nhân bà đã chữa khỏi, bà nói: "Nhiều lắm, không nhớ hết chỉ có các con nó biết cái chữ mới nhớ được nhiều hơn Bà"

Trong số những người được lương y Lĩu chữa trị thành công phải kể đến gia đình chị Phạm Thị Phượng (Ngọc Lặc - Thanh Hóa, đt: 0916.209.415) Cả gia đình có ơn rất lớn đối với lương y Lĩu. Vợ chồng chị uống xong giờ đã có con như ý.

Trường hợp chị Phạm Thị Đào (sđt: 0978347857) người cùng làng với chị Phượng, hai vợ chồng lấy nhau được một thời gian dài không có con, đi khám bác sĩ kết luận cả hai vợ chồng không có bệnh gì cả. Khi nghe chị Phượng giới thiệu về lương y Lĩu, anh chị đã tận nơi để nhờ bà bốc thuốc. Sau một thời gia uống thuốc, anh chị đã có tin vui.

Trường hợp khác là chị Đức (Quảng Xương – Thanh Hóa, Đt: 0977370750)  hiện nay lấy thuốc uống và đã có tin vui. Cho đến tận bây giờ, gia đình vẫn thầm cảm ơn bà Lĩu”.

Trường hợp vợ chồng chị Điểm Đt: 0964.687.153  lấy thuốc uống và đã có tin vui cháu năm nay đã 4 tuổi. Đối với lương y Triệu Thị Lĩu không có biển quảng cáo mà chỉ bằng cách truyền miệng mà bệnh nhân ngày một đông và đủ các loại bệnh mà bà đã chữa khỏi như: Bệnh vô sinh hiếm muộn, các bệnh về sương khớp và một số các bệnh khác.

            

Người được uống thuốc với mẹ Lĩu và có những niềm vui khôn tả

Gia đình Cô Náy người trong làng (mẹ con Hà Linh cùng chụp trong ảnh, đt:01684650186) chia sẻ: “Vợ chồng cô cũng đã từng có một đứa con lớn được mười mấy tuổi muốn đẻ thêm đứa nữa mãi mà không được, sau đó vợ chồng cô đã sang nhờ bà Lĩu bốc thuốc chữa trị. Uống thuốc trong vòng 5 tháng cả hai vợ chồng cô đã có tin vui, bây giờ đứa con gái thứ hai Hà Linh của gia đình cô cũng đã 8 tuổi.

Còn chị Duyên ở Quan Hóa ( đt: 0983480401 ) sau khi lấy chồng cô bị tắc vòi trứng khi đó cô tìm đến với lương y uống thuốc 6 tháng vợ chồng cô đã có tin vui hiện nay con gái đã được 2 tuổi.

Bà cũng nói: Nam giới hay bị tinh trùng yếu, ít tỷ lệ tinh trùng sống thấp, nữ giới hay bị tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều, không có kinh, cơ thể lạnh, đa nang buồng chứng, viêm phụ khoa…Theo bà, loại thuốc này hoàn toàn từ tự nhiên nên uống vào sẽ không có tác dụng phụ, bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc sẽ khỏe ra. Bà khuyên con gái nên hạn chế đồ lạnh, đồ chua; con trai nên hạn chế rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào, nước chè.

Cây thuốc chữa hiếm muộn con là khó tìm nhất. Nhiều loại chỉ có trên đỉnh núi cao, các khu rừng nguyên sinh nằm trên biên giới Việt Lào. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây bà trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc bà vẫn phải cùng các con lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc, trên biên giới nước bạn Lào để tìm kiếm.

Thuốc nam gia truyền điều trị vô sinh hiếm muộn của Triệu Thị Lĩu

Nhưng theo lời bà, cũng có một vài loại cây mà bà không thể nói bằng tiếng phổ thông được như "đìa chom" một vị thuốc quan trọng trong chữa vô sinh nữ, rất hiếm, khó tìm nên có tìm được cũng phần nhiều là nhờ may mắn. Bà bây giờ đã có xe máy, để mang được thuốc về nhà phải cho các con trai, con gái đi theo vừa truyền dạy cách lấy thuốc cho con, vừa giúp mẹ chuyển thuốc về nhà. Một trong những loại cây thuốc quý cũng khó tìm là củ “chày nhảnh đòi”, vị thuốc không thể thiếu trong thang thuốc chữa hiếm muộn và chứng "bất lực" ở nam giới. Nhiều lần, bà phải nhờ con trai đưa sang biên giới Lào để tìm kiếm loại cây thuốc quý này.

Không chỉ giỏi về vô sinh mà còn thành công bệnh xương khớp

Trong căn nhà nhỏ vừa là nơi ở, vừa là nơi để thuốc của gia đình, Bà Lĩu bảo: Thuốc của bà có thể chữa được tới 15 căn bệnh như: Bệnh về xương khớp, dạ dày, bệnh trĩ, yếu sinh lý, viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, sinh lý yếu ở nam, yếu tinh trùng,... chỉ bằng các loại cây cỏ có sẵn trên rừng.

Thấy chúng tôi tỏ vẻ hoài nghi, bà nói những bệnh nhân đến nhờ bà chữa.“Trong các bệnh tôi chữa, các căn bệnh về, vôi hóa đốt sống lưng, thoái hóa xương khớp, bị liệt dây thần kinh chữa hiệu quả nhất”. Có anh Sáng (Làng Quên – X. Đồng Lương- H. Lang Chánh – sđt 01685532177) vôi hóa 4 đốt sống lưng đi bệnh viện nhiều nơi nhưng không khỏi, khi tìm đến thuốc bà Lĩu ông đã được bà Lĩu tư vấn và điều trị bằng cách ngâm nước thuốc thường xuyên và châm cho thông các huyệt. Vì vậy anh đã tranh thủ lên tận nhà bà chữa trị và lấy thuốc về uống, sau một thời gian anh đã được chữa khỏi bệnh.

Còn trường hợp anh Chày (Cẩm Thủy số điện thoại: 01258.433.707)  bị thoái hóa cột sống, đau vai gáy và thoát vị đĩa đệm lấy thuốc 5 tháng với bà lang uống đã khỏi

Bà thường hỏi các bệnh nhân đi khám, chụp chiếu bác sĩ đã đưa ra kết luận bệnh gì thì bà mới bốc thuốc. Trường hợp nặng thì các bệnh nhân nên đến tại nhà tắm thuốc sau đó châm cho thông huyệt và lấy thuốc về uống. Trường hợp nhẹ thì có thể lấy thuốc uống là khỏi.

Qua cuộc trò chuyện với Lương y Triệu Thị Lĩu chúng tôi mới biết được hiện nay số bệnh nhân đang uống thuốc của bà rất nhiều từ Bắc vào Nam có người đến tận nhà lấy thuốc, còn có một số không có điệu kiện về thời gian thì chỉ gọi điện thoại  kể về bệnh tình cho bà nghe được bà tư vấn và bốc thuốc rồi gửi qua đường bưu điện (Đối với bệnh nhân ở xa ), người nội tỉnh chủ yếu là bà gửi qua xe khách (Hải muối ) tuyến Thanh Hóa – Mường Lát  hoặc qua con gái hiện nay đang học ở trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa ( Triệu Thị Náy ĐT: 0978195673). Nghe kể đến đây chúng tôi càng thấm thía hơn nỗi vất vả của một vị lương y vừa có tâm lại vừa có tài. Các bệnh nhân có thành tâm chữa bệnh.

Hãy liên hệ với Bà theo địa chỉ sau:

Lương y Triệu Thị Lĩu

SĐT: 01668086369 - 01257535787

Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa.

(ngay cầu lào giáo)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý