Thương cảnh 'gà trống nuôi con' của nghệ sĩ Anh Dũng

msstit msstit @msstit

Thương cảnh 'gà trống nuôi con' của nghệ sĩ Anh Dũng

Kể từ sau khi vợ qua đời, nghệ sĩ Anh Dũng trải qua một cuộc sống khá lặng lẽ, hiu hắt mà mối quan tâm chính chỉ dành cho người con gái đang tuổi trưởng thành.

26/03/2015 03:40 PM
16,997

 

Tin tức NSƯT Anh Dũng rơi vào hôn mê sau cơn tai biến không khỏi khiến nhiều người ngậm ngùi thương xót cho ông.

Phải gánh chịu nỗi đau quá lớn khi liên tiếp mất đi hai người phụ nữ thân yêu nhất là mẹ và vợ, sống trong những năm cô đơn, vất vả cùng cảnh 'gà trống nuôi con'. Tới khi con cái ông đã dần ổn định cuộc sống thì bạo bệnh lại tìm đến với nghệ sĩ Anh Dũng.

Phương Thanh - Anh Dũng được biết tới là một trong những cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt thời bấy giờ.

Năm 1986, sau khi đóng chung 'Kỷ niệm đồi trăng' hai người đã bén duyên và quyết định xây dựng gia đình với nhau. Lúc này nghệ sĩ Anh Dũng đã trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

 - Ảnh 1

Cặp đôi Phương Thanh - Anh Dũng trong phim 'Kỷ niệm đồi trăng'.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động về cuộc sống gia đình với nghệ sĩ Phương Thanh, nghệ sĩ Anh Dũng tràn đầy tin yêu và hạnh phúc:

'Từ khi gặp Phương Thanh, tôi nhận ra đó là người phụ nữ mà mình cần. Tình yêu của chúng tôi bắt đầu khi được mời đóng chung phim nhựa 'Kỷ niệm đồi trăng' (đạo diễn Hà Văn Trọng) năm 1986. Hai nhân vật chính chia tay ở cuối phim vì không cùng quan điểm sống nhưng ở ngoài đời, hai người chúng tôi lại quyết định đi đến hôn nhân.

Lúc ấy, tuy đang khá nổi tiếng, song qua các mối quan hệ với những người chung quanh, tôi nhận thấy Phương Thanh là người sống rất chân chất, thật thà, dung dị. Tôi vô cùng hạnh phúc vì mình đã gặp được người mà mình đã mãi đi tìm. Điều này vẫn như luôn tươi mới trong hơn mười năm qua và càng được nhân lên trong cuộc sống gia đình. Con gái của chúng tôi nay đã được 12 tuổi'.

Nghệ sĩ Anh Dũng cũng cho biết, quan điểm về hôn nhân của ông chính là sự thấu hiểu và hòa hợp của những thành viên trong gia đình, sự dung hòa giữa vật chất và tinh thần.

Từ sau khi kết hôn với ông, nghệ sĩ Phương Thanh dường như đã dần lui về hậu trường, chăm sóc gia đình, làm chỗ dựa vững chắc cho chồng 'chinh chiến' với những say mê, phát triển của nghề diễn.

 - Ảnh 2

Hai nghệ sĩ có một gia đình yên ấm, hạnh phúc mà nhiều người ngưỡng mộ.

Nỗi đau ập đến vào ngày 13/2/2009, NSND Phương Thanh đột ngột qua đời sau cơn tai biến mạch máu não khi chưa đầy 53 tuổi.

Đau đớn chưa nguôi, thì 19 ngày sau, nghệ sĩ Anh Dũng lại chịu đại tang mất mẹ. Hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời ông theo nhau từ bỏ trần gian, khiến ông chực gục ngã vì đau đớn.

 - Ảnh 3

Nghệ sĩ Anh Dũng đau xót trước sự ra đi đột ngột của người vợ thân yêu.

Tiếp sau đó, nghệ sĩ Anh Dũng nhận thông báo thôi chức giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, chuyển về làm chuyên viên phòng nghệ thuật của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Những sóng to gió lớn của đời người dồn hết cả vào mấy tháng, nghệ sĩ Anh Dũng dường như già đi cả chục tuổi, thể chất lẫn tâm hồn đều mệt mỏi, rệu rã.

Người vợ chịu thương chịu khó, hy sinh cho ông cả một đời người đột ngột ra đi, nghệ sĩ Anh Dũng còn đau đáu trong lòng nỗi niềm ân hận chưa kịp yêu thương, chăm sóc vẹn toàn cho vợ.

Bởi thế, thời gian đầu vợ mất ông gần như không ngủ được, đâu đâu cũng là hình ảnh của người vợ đã khuất, ngày ngày đối diện nỗi buồn. Tuy nhiên, ông vẫn phải gượng dậy để làm việc, và lo cho con gái đang ăn học.

Sau đó một thời gian, nghệ sĩ Anh Dũng quyết định bán đi căn nhà mà gia đình ông đang sống vì nó đã chứa quá nhiều kỷ niệm đau buồn, ông gần như không giữ lại đồ đạc cũ. Có còn lại, chỉ là những kỷ vật của vợ, ông để lên tầng 4, làm thành một không gian tưởng niệm vợ.

Khi được bạn bè trong ngành rủ đi làm phim cho khuây khỏa, nghệ sĩ Anh Dũng cho biết mình không còn nhiều hào hứng. Khi còn có vợ thì có thể đi công tác nhiều ngày đều yên tâm, khi trở về cùng chia sẻ tâm sự với vợ những buồn vui trong cuộc hành trình, sau khi vợ mất đi rồi ông thành phận 'gà trống nuôi con', chỉ xa con vài ngày là lo lắng, mong ngóng trở về.

Tới năm 2013, con gái của ông và nghệ sĩ Phương Thanh tốt nghiệp đại học ngành ngân hàng. Anh Dũng muốn con ra nước ngoài tu nghiệp nhưng nhớ con và nghĩ đến cảnh sống một mình, ông không chịu nổi, nên lại thôi.

Hàng ngày, hai bố con lụi cụi chăm nhau. Con cái sống dựa vào bố và bố cũng đang dựa vào con để đi qua những tháng năm cô độc của mình.

 - Ảnh 4

Cũng trong năm này, nghệ sĩ nhận quyết định về hưu khi đang công tác ở Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Ông hoàn toàn cảm thấy thanh thản và tự do khi nghĩ về những gì mình đã làm được trong suốt sự nghiệp cống hiến của mình.

Ngày 13/3 vừa qua, nghệ sĩ Anh Dũng trải qua cơ tai biến nặng, được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, ông đang phải thở bằng ống xông và đang rơi vào tình trạng hôn mê.

Hiện đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện đều hết lòng chạy chữa cho ông, tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào cơ thể của nghệ sĩ Anh Dũng.

Nam Phong

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý