Thương hiệu BlackBerry về tay doanh nghiệp Trung Quốc

remember1 remember1 @remember1

Thương hiệu BlackBerry về tay doanh nghiệp Trung Quốc

BackBerry đã đạt được thỏa thuận với hãng công nghệ Trung Quốc TCL để cho phép công ty này sử dụng thương hiệu này trên các mẫu điện thoại di động của hãng.

21/12/2016 05:18 PM
198

(ĐSPL)- BlackBerry đã đạt được thỏa thuận với hãng công nghệ Trung Quốc TCL để cho phép công ty này sử dụng thương hiệu này trên các mẫu điện thoại di động của hãng.

Theo tin tức trên trang The Verge, tháng 9 vừa qua, hãng công nghệ Canada BlackBerry đã khiến giới công nghệ phải bất ngờ khi tuyên bố đóng cửa bộ phận di động và ngừng tự sản xuất smartphone. Đồng thời, hãng này sẽ trao quyền thiết kế, phát triển và bán sản phẩm mang thương hiệu của hãng cho đối tác bên ngoài.

Sau một thời gian dài đàm phán, mới đây, BlackBerry tuyên bố tìm được đối tác để trao lại quyền sở hữu thương hiệu smartphone BlackBerry. Theo đó, hãng sở hữu thương hiệu điện thoại nổi tiếng thế giới này là công ty công nghệ Trung Quốc TCL.

Thương hiệu BlackBerry về tay doanh nghiệp Trung Quốc - Ảnh 1

Thương hiệu BlackBerry chính thức về tay công ty công nghệ Trung Quốc TCL.

Theo thỏa thuận đạt được giữa BlackBerry và TCL, hãng công nghệ đến từ Trung Quốc sẽ thiết kế, bán và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng cho các thiết bị di động mang thương hiệu BlackBerry. Còn hãng BlackBerry sẽ cung cấp về phần mềm và các dịch vụ hoạt động trên sản phẩm.

Với việc đạt được thỏa thuận này, TCL sẽ tận dụng thương hiệu BlackBerry để tấn công mạnh mẽ hơn vào thị trường smartphone, bởi BlackBerry đã là một thương hiệu danh tiếng và lâu đời trên thị trường.

CEO Nicolas Zibell của TCL tuyên bố: “Cùng với nền tảng phần mềm của smartphone BlackBerry, sự hợp tác này sẽ tăng cường vị thế của chúng tôi trên thị trường di động toàn cầu”.

Được biết, thỏa thuận giữa BlackBerry và TCL không phải là quá bất ngờ. Trước đó, TCL từng là hãng sản xuất 2 mẫu smartphone gần đây nhất của BlackBerry là DTEK50 và DTEK60.

Thỏa thuận giữa hai công ty này sẽ có giá trị trên toàn cầu, nhưng vẫn vô hiệu lực tại một số quốc gia, bao gồm Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Ấn Độ hay Indonesia. Sở dĩ có điều này vì BlackBerry đã đạt được thỏa thuận với một hãng khác để sản xuất và cung cấp smartphone mang thương hiệu BlackBerry tại Indonesia và đang xúc tiến thỏa thuận tương tự tại các quốc gia còn lại có trong danh sách trên.

Việc hợp tác và bán lại thương hiệu điện thoại  BlackBerry cho một công ty khác sẽ giúp hãng này tiết kiệm kinh phí nghiên cứu và tự sản xuất smartphone. Tuy nhiên, thỏa thuận này lại được xem là một điều đáng buồn với hãng công nghệ Canada, bởi BlackBerry từng được xem là một tương đài không thể sụp đổ trên thị trường di động. Trước đó, vào năm 2009, BlackBerry đã chiếm 20% thị trường smartphone toàn cầu, tuy nhiên giờ đây thị phần này chỉ còn sụt giảm xuống 0,1%.

(theo The Verge)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý