Thương lái bắt đầu tìm mua trở lại, giá thịt lợn tăng nhẹ

mesu mesu @mesu

Thương lái bắt đầu tìm mua trở lại, giá thịt lợn tăng nhẹ

Thương lái Trung Quốc đã thu mua lợn trở lại cho Việt Nam, tuy số lượng không nhiều nhưng đã giúp giá lợn đã tăng khoảng 1.000 đồng đến trên dưới 3.000 đồng/kg.

14/05/2017 03:07 PM
402

Thương lái Trung Quốc đã thu mua lợn trở lại cho Việt Nam, tuy số lượng không nhiều nhưng đã giúp giá lợn đã tăng khoảng 1.000 đồng đến trên dưới 3.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tính đến ngày 30/4, giá lợn tại một số tỉnh, thành ở miền Bắc đã bắt đầu tăng trở lại. Đặc biệt, tại một số nơi, người nuôi lợn cho biết, đã "đóng lợn" để chuyển đi xuất sang Trung Quốc, giá lợn vì thế đã tăng trở lại từ 1.000 đến trên dưới 3.000 đồng/kg.

Ông Hoàng Trọng Long ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang nuôi trên dưới 4.000 con cho biết: "So với thời điểm những ngày giữa tháng 4 quay về trước,trong 2, 3 ngày trở lại đây giá lợn đã tăng khoảng 1.000 đồng đến trên dưới 3.000 đồng/kg. Đáng nói hơn là cánh thương lái đã bắt đầu tìm đi mua đông hơn nên lợn của tôi và bà con dễ bán hơn trước".

Thương lái bắt đầu tìm mua trở lại, giá thịt lợn tăng nhẹ - Ảnh 1

Giá một số sản phẩm thịt lợn bình ổn giá "giải cứu thịt lợn" tại Sở NNPTNT tỉnh Đồng Nai. Ảnh Dân Việt.

Anh Dương Thành Tú, chủ trang trại ở thị trấn Văn Giang (Hưng Yên) cho biết, hiện Trung Quốc đã thu mua lợn trở lại, tuy số lượng mua không nhiều nhưng cũng sẽ giúp giá lợn tăng lên. “Ngoài số lượng lợn ở trang trại trên dưới 600 con, hiện, tôi đang tiến hành thu gom lợn để xuất đi Trung Quốc với giá trên dưới 20.000 đồng/kg”.

Theo một trang thông tin về giá cả thị trường, giá lợn hơi bán buôn ngày 30/4 tại Hà Nội là 35.000 đồng/kg. Và giá lợn hơi siêu nạc bán buôn là 40.000 đồng/kg.

Cũng trên Dân Việt, Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C cho biết, giá thịt heo được bán tại các hệ thống siêu thị Big C có giá như sau: thịt heo đùi còn 59.000 đồng/kg, thịt ba rọi 71 ngàn đồng/kg, cốt lết 63.000 đồng/kg, chân giò 48.000 đồng/kg, thịt vai 57v đồng/kg, thịt heo xay 61.000 đồng/kg…

Trên ghi nhận của TTXVN, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, Hiệp hội sẽ thu mua lợn cho người nông dân với giá cao hơn giá thương lái đang thu mua và bán ra thấp hơn từ 20 - 30% so với giá thịt lợn trên thị trường. Cụ thể, Hiệp hội sẽ thu mua lợn hơi tại trại cho người chăn nuôi với giá 30.000 đồng/kg, cao hơn giá thương lái đang thu mua khoảng 7.000 đồng/kg.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ, Bộ NNNPTNT phát động chương trình chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn lợn bằng những việc làm cụ thể như: giảm giá các nguyên liệu đầu vào cho người chăn nuôi; có kế hoạch mua, sử dụng các sản phẩm thực phẩm từ lợn sản xuất trong nước; hỗ trợ tín dụng cho người chăn nuôi, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, chế biến, cấp đông dự trữ các sản phẩm thịt lợn trong nước.

Đề nghị các Bộ ngành, các địa phương và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Hiệp hội cùng tuyên truyền, chỉ đạo và tổ chức triển khai bằng các việc làm cụ thể, thiết thực với người chăn nuôi trong thời điểm hiện nay.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý