Thương mẹ nên 9X gốc Việt phát minh thiết bị báo trụy tim

nhidong nhidong @nhidong

Thương mẹ nên 9X gốc Việt phát minh thiết bị báo trụy tim

Với tình yêu dành cho mẹ và mong muốn giúp đỡ những người mắc bệnh tim trên thế giới, Frank Nguyễn (17 tuổi) đã sáng chế ra thiết bị báo hiệu trụy tim từ xa.

02/09/2015 04:01 PM
166

Frank Nguyễn - chàng trai gốc Việt, 17 tuổi, sống cùng mẹ tại Toronto, Canada - mới đây gây chú ý khi phát minh ra thiết bị báo hiệu trụy tim, có tên là HelpWear HeartWatch.

Thiết bị được thiết kế giống với chiếc đồng hồ đeo tay. Sản phẩm công nghệ thông minh này gồm hai vi mạch điều khiển, một bộ nhớ 8 Gb, hệ thống tin nhắn sử dụng mạng di động và GPS, vận hành nhờ hai cối pin ion Liti - có thể sạc để dùng lại.

 - Ảnh 1Phóng to

Frank Nguyễn và mẹ.

Khi người bệnh đeo HelpWear HeartWatch vào cổ tay, một bộ phận ở mặt dưới của màn hình sẽ phát ra một tia sáng màu xanh lục chiếu đến da. Bộ phận kiểm duyệt ở dây đeo sẽ tiếp nhận và phản xạ ánh sáng lại màn hình, mang theo thuật toán xác định nhịp tim của bệnh nhân nhờ sự thay đổi điện áp. Thiết bị theo dõi có khả năng lưu trữ dữ liệu về nhịp tim của bệnh nhân, thời gian ghi nhận kết quả trên thẻ nhớ.

Khi người bệnh gặp sự cố, thiết bị sẽ tự động phát ra tín hiệu cấp cứu bằng cách gửi tin nhắn văn bản, bao gồm tuổi, bệnh lý, địa điểm của người bệnh tới các trung tâm y tế, thông qua GPS và mạng di động.

Theo 3dprint, động lực để Frank Nguyễn phát minh ra HelpWear HeartWatch xuất phát từ tình thương mẹ. Nhiều năm qua, bà Lan Nguyễn - mẹ Frank - gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, khiến cho thị lực và thính lực giảm sút. Nhịp tim thay đổi thất thường là cảnh báo nguy hiểm tới sức khỏe của bà.

 - Ảnh 2Phóng to

Thiết bị báo hiệu trụy tim do Frank Nguyễn phát minh.

Frank Nguyễn từng tâm sự rằng, anh không thể tập trung học trên lớp vì lo lắng cho sức khỏe của mẹ ở nhà. “Mẹ mình ốm rất nặng. Mình lo sợ mẹ sẽ gặp sự cố khi mình không có ở nhà” - Frank nói với phóng viên của Thestar.com.

Chàng trai gốc Việt tìm thấy nguồn cảm hứng để phát minh ra thiết bị báo hiệu trụy tim có thể giúp mẹ khi anh tham gia dự án mùa hè tại Đại học Ryerson. Trải qua quá trình nghiên cứu kéo dài, cuối cùng, Frank và người bạn Andre Bertram đã đưa ra mẫu thử nghiệm đầu tiên theo yêu cầu của Học viện Ryerson's Brookfield. 9X hy vọng, thiết bị này có thể giúp mẹ và những người mắc phải căn bệnh hiểm nghèo giống mẹ.

Theo Thestar.com, ước mơ của Frank là theo học ngành Kỹ sư điện tử tại Đại học Waterloo. Nếu những dự định đó trở thành sự thật, mẹ sẽ là người ở cạnh Frank trong quá trình cậu theo học tại đây.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý