Thưởng nóng tài xế taxi dũng cảm bắt cướp

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Thưởng nóng tài xế taxi dũng cảm bắt cướp

Công an TP. Cần Thơ đã trao giấy khen đột xuất và phần thưởng nóng cho tài xế taxi Mai Linh vì có thành tích mưu trí, dũng cảm bắt cướp.

01/05/2016 09:15 PM
16

Tại đây, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, biểu dương tinh thần mưu trí dũng cảm bắt cướp của anh Hải cũng như  tài xế của hãng taxi Mai Linh trong thời gian qua đã nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác, truy bắt tội phạm.

Theo tin đã đưa trước đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 29/4, Nguyễn Văn Quỳnh (20 tuổi, ngụ xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) gọi taxi do tài xế Hà Ngọc Hải (38 tuổi) điều khiển. Sau đó, Quỳnh yêu cầu anh Hải chạy vòng quanh nội ô thành phố. Hơn một giờ sau Quỳnh tiếp tục yêu cầu tài xế chạy đến khu vực trường Đại học Nam Cần Thơ. Vừa qua cầu Rau Râm (phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), từ phía sau Quỳnh dùng tay siết chạy cổ anh Hải và dùng dao rọc giấy đã chuẩn bị từ trước sẵn đe dọa. Do đây là tuyến đường khá vắng vẻ, nên anh Hải chủ động đề phòng trước. Ngay lập tức, anh Hải dùng 2 tay chống cự, thoát ra ngoài và bấm khóa tất cả 4 cánh cửa xe.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt. Tại hiện trường, Quỳnh bị nhốt trong xe taxi và người nồng nặc mùi rượu.

Thưởng

Đại diện hãng taxi Mai Linh trao quà cho tài xế Hà Ngọc Hải

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, do thiếu nợ nhiều người và không có tiền trả nợ nên Quỳnh đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện, Quỳnh mang theo 2 lưỡi dao rọc giấy để gây án.

Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Trung Nhân, Bí thư quận ủy Ninh Kiều đã đến dự và trao số tiền thưởng "nóng" 2 triệu đồng; đại diện hãng taxi Mai Linh tại Cần Thơ cũng trao tặng số tiền 2 triệu đồng cho tài xế Hà Ngọc Hải.

Đây là lần thứ hai, các tài xế taxi Mai Linh đã có tinh thần cảnh giác, dũng cảm, mưu trí, kịp thời khống chế, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp tài sản. Nhiều tài xế Mai Linh cũng đã thể hiện tinh thần liêm khiết, trao trả tài sản cho khách hàng để quên trên xe góp phần giữ gìn ANTT và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý