Thương tâm bé 3 tuổi chỉ còn nặng 2kg vì căn bệnh hiếm gặp

remember1 remember1 @remember1

Thương tâm bé 3 tuổi chỉ còn nặng 2kg vì căn bệnh hiếm gặp

(ĐSPL) Guo Enze, 3 tháng tuổi, sinh ra tại Hồ Quan, Sơn Tây, Trung Quốc đã gặp phải một khiếm khuyết về sức khỏe, đe dọa đến tính mạng, khiến trọng lượng chỉ còn 2kg.

30/07/2015 04:29 PM
601

Guo Enze được bác sĩ chẩn đoán với chứng bệnh hậu môn không thông, có nghĩa là hậu môn của em bé sơ sinh này tự nhiên bị chặn lại và không thể bài tiết đúng theo tự nhiên. Hiện cha mẹ của Guo đang phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ các phương tiện truyền thông để giúp con mình được mau chóng khỏi bệnh.

Guo sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cha mẹ của Guo đều là những người lao động nhập cư đến từ Trường Trị, Sơn Tây. Ren Minge, mẹ của cậu bé, 24 tuổi, vốn mắc bệnh tâm thần trong khi người cha, Guo Hongqing, 27 tuổi vẫn ở tình trạng bị gãy xương trong một tai nạn lao động cách đây hai năm.

 - Ảnh 1Phóng to

Hậu môn của Guo không thể bài tiết được và cân nặng chỉ còn 2kg.

Ông bà của đứa trẻ cũng đang sống cùng với gia đình và cả hai đều mắc các bệnh tật nghiêm trọng. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều đè nặng lên vai Guo Hongqing, người cha đang làm việc trong một nhà máy và mỗi tháng chỉ kiếm được 2000 nhân dân tệ.

Cân nặng của Guo ngày càng giảm sút và giờ em chỉ còn da bọc xương. Do không có khả năng bài tiết nên bụng của bé đã bị sưng lên và cơ thể nhợt nhạt đang nhuốm những vết bầm màu tím xanh.

Trong trường hợp của Guo, bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật ngay lập tức để mở ra một lối đi vào hậu môn, làm cho cơ thể có thể đào thải được ra ngoài. Tuy nhiên, cha mẹ của em lại không có khả năng chi trả tiền phẫu thuật.

 - Ảnh 2Phóng to

Gia đình Guo rất khó khăn và phải tìm đến sự giúp đỡ của phương tiện truyền thông.

Zhang Dongsheng, ông nội của bé nói với các phóng viên rằng họ chỉ có thể nuôi Guo bằng những giọt sữa bột. Ông cho biết: “Guo chỉ có thể đi tiểu và bài tiết qua niệu đạo. Điều này làm cho thằng bé rất đau đớn và chúng tôi không thể cho cháu ăn nhiều hơn”.

Với sự giúp đỡ của một tổ chức phi chính phủ, câu chuyện của gia đình Guo đã được các phương tiện truyền thông quốc gia đưa tin. Theo đó, Fan Wei, một giám đốc điều hành đã tặng 10.000 nhân dân tệ cho gia đình và cho biết sẽ nỗ lực gây quỹ để cứu lấy đứa trẻ tội nghiệp này. 

Hải Nam (Theo Shanghaiist)

Xem thêm video: Cô gái không tay không chân vô cùng nghị lực

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý