Thương tâm bé có mẹ bị thang cuốn "nuốt chửng" liên tục hỏi "Mẹ đâu rồi?"

remember1 remember1 @remember1

Thương tâm bé có mẹ bị thang cuốn "nuốt chửng" liên tục hỏi "Mẹ đâu rồi?"

Sau khi phải chứng kiến cảnh tượng mẹ bị thang cuốn cuốn tử vong tại trung tâm thương mại, cậu bé đáng thương chỉ ngơ ngác và liên tục hỏi Mẹ đâu rồi?...

29/07/2015 07:56 PM
590

Những ngày qua, 1 đoạn video dài 15 giây ghi lại vụ tai nạn thương tâm với thang cuốn ở trung tâm thương mại của thành phố Kinh Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc đã khiến dư luận quốc tế thực sự bàng hoàng.

Xem video:

Từ đoạn video có thể thấy khi vừa đặt chân lên mép trên cùng của thang cuốn, một mảng sàn nhà phía trước bỗng dưng bị sụp, tạo ra khoảng trống ngay trước mặt cô Xiang Liujuan (30 tuổi) và cậu con trai nhỏ Tongtong. Trước tình huống đó, cô Xiang Liujuan đã cố gắng đẩy con tới nơi an toàn. Trong khi đó, bản thân cô lại bị mắc kẹt và nhanh chóng bị chiếc thang cuốn nuốt xuống dưới. Mặc dù đã được 2 nữ nhân viên trong trung tâm ra sức kéo giúp nhưng cô vẫn không thể trụ vững.

Thương tâm bé có mẹ bị thang cuốn "nuốt chửng" liên tục hỏi "Mẹ đâu rồi?" - Ảnh 1Phóng to

Khi vừa đi hết thang cuốn, 1 mảng sàn nhà phía trước bỗng dưng bị sụp.

Thương tâm bé có mẹ bị thang cuốn "nuốt chửng" liên tục hỏi "Mẹ đâu rồi?" - Ảnh 2Phóng to

Người mẹ cố đẩy con tới nơi an toàn.

Sự đau đớn và tức giận của gia đình

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nhân viên cứu hộ đã phải mất 4 tiếng mới có thể cắt được thang cuốn và tìm thấy thi thể người phụ nữ đáng thương.

Thương tâm bé có mẹ bị thang cuốn "nuốt chửng" liên tục hỏi "Mẹ đâu rồi?" - Ảnh 3Phóng to

Lực lượng cứu hộ tiến hành cắt thang cuốn sau khi tai nạn xảy ra.

Có mặt tại hiện trường, một số nhân chứng đã chụp lại quá trình cứu hộ của lực lượng cứu hỏa. Đặc biệt, nhiều người không giấu nổi sự xót xa, thương cảm khi cậu bé Tongtong chỉ ngơ ngác, liên tục hỏi "Mẹ đâu rồi?". Có lẽ, vì còn quá nhỏ nên cậu bé chưa thể nhận ra được thảm kịch đang xảy ra với gia đình mình.

Thương tâm bé có mẹ bị thang cuốn "nuốt chửng" liên tục hỏi "Mẹ đâu rồi?" - Ảnh 4Phóng to

Tongtong ngơ ngác, liên tục hỏi mẹ đang ở đâu.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, bác của cô Xiang Liujuan cho biết khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng xảy ra với vợ con mình, chồng của Xiang Liujuan, anh Zhang Wei đã gần như ngã quỵ.

"Cả gia đình chúng tôi đều rất shock và không biết làm gì bây giờ. Chúng tôi không biết phải làm sao để giảm bớt nỗi đau mà chị ấy phải chịu đựng. Một cuộc đi chơi, mua sắm tại trung tâm thương mại lại kết thúc bằng thảm kịch hủy hoại cả gia đình. Trong khi đó, trung tâm thương mại ấy vẫn mở cửa, chiếc thang cuốn giết người vẫn hoạt động. Không một ai biết trước được thảm kịch đó có thể tiếp tục xảy ra lúc nào", em dâu của nạn nhân đau đớn chia sẻ.

Trước sự ra đi đột ngột của Xiang Liujuan, gia đình cô cũng đã lên tiếng yêu cầu lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra vụ việc. Ngoài ra, mọi người cũng muốn sự việc được đăng tải rộng rãi trên báo chí để cảnh báo cũng như nhắc nhở mọi người thật cẩn thận, đồng thời chỉ trích sự tắc trách của siêu thị.

Lỗi do con người gây ra

Trong 1 cuộc họp báo diễn ra vào tối ngày thứ Hai (27/7), giới chức địa phương cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do lỗi của con người. Ông Chen Guanxin, người chỉ đạo cuộc điều tra, cho biết trên thực tế, các nhân viên siêu thị đã biết chiếc thang cuốn gặp trục trặc 5 phút trước khi tai nạn xảy ra, tuy nhiên, họ lại không cho dừng thang cuốn ngay lập tức để kiểm tra, sửa chữa.

Hiện, công tác điều tra vẫn đang tiếp tục được diễn ra.

Theo Trí thức trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý