Thương tâm bé trai 3 tuổi bị chó cắn khâu 200 mũi

remember1 remember1 @remember1

Thương tâm bé trai 3 tuổi bị chó cắn khâu 200 mũi

(ĐSPL) Bé Th. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng vùng mặt có 19 vết rách, đứt lìa môi dưới, mang tai, rách mô mỡ phần má.

07/10/2015 09:57 AM
849

Báo tri thức trực tuyến đưa tin, chiều ngày 6/10, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) vừa thực hiện thành công ca mổ tái tạo khuôn mặt cho bệnh nhi Trần Trường Th. (3 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Theo đó, sáng cùng ngày, bé Th. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng vùng mặt có 19 vết rách, đứt lìa môi dưới, mang tai, rách mô mỡ phần má.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu lại các vết thương cho bệnh nhi. "Chúng tôi phải khâu hơn 200 mũi", bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng-Hàm-Mặt cho biết.

 - Ảnh 1Phóng to

Bé Th. vừa trải qua cuộc phẫu thuật với 200 vết khâu.

Theo bác sĩ Đẩu, nếu tình trạng tổn thương của bé Thịnh không được xử lý sớm mà để đến 3 ngày sau sẽ dẫn đến bội nhiễm, các bờ rách của vết thương chuyển sang trạng thái viêm, khiến việc khâu thẩm mỹ càng khó khăn hơn. Di chứng sẹo trên mặt em bé sẽ nặng nề.

“Đối với vết thương vùng mặt, khác với các nơi khác trên cơ thể, chúng ta có thể khâu bất cứ lúc nào và nên càng sớm càng tốt”, ông nói thêm. Hiện bé Thịnh đã ổn định và có thể xuất viện sớm.

 - Ảnh 2Phóng to

Bác sĩ đẩu trao đổi với PV. Ảnh Vnexxpress.

Liên quan đến sự việc, báo Tiền Phong cũng đưa tin, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do trongg lúc bé Th. chờ mẹ chở đi học đã dùng cây đập ruồi đùa giỡn với chú chó gia đình nuôi. Đây là giống chó Phú Quốc gia đình đã nuôi được 3 năm, chích ngừa khoảng 1 năm trước. Trước khi cắn bé Th., khoảng tháng 5 vừa qua, chú chó này cũng đã cắn một người hàng xóm say rượu.

Chỉ 2 tháng trở lại đây, bệnh viện này lần lượt tiếp nhận những ca chó cắn thương tâm. Cụ thể trong tháng 8, khoa Răng Hàm Mặt tiếp nhận một bé nặng 7kg bị chó cắn tha đi nhiều mét. Nạn nhân rách sâu, dập nát nhiều vết ở mặt phải khâu hàng trăm mũi. Người nhà cho biết bé đang đứng trong nhà thì bất ngờ bị chó nuôi tấn công.

Một ca khác ở Bình Dương, em bé bị chó ngoại, lôi cả vào gầm ôtô, phải nhiều người lớn phải đến giải cứu. Tại bệnh viện, bé bị vỡ xương hàm, thủng rách mặt toàn diện nghiêm trọng.

Từ những tai nạn trên, các bác sĩ khuyến cáo nhà có trẻ em không nên nuôi chó. "Nếu chó nuôi thì phải được nhốt, khóa mõm khi thả, không cho trẻ đến gần chó và nuôi chó thì phải tiêm phòng. Khi tai nạn xảy ra, dù chó đã tiêm phòng thì vẫn phải đưa bệnh nhân đi tiêm", bác sĩ Đẩu nói.

BTV (Tổng hợp)

Xem thêm: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý