Thương tâm người mẹ sẵn sàng chờ chết để dồn tiền cứu con

nhidong nhidong @nhidong

Thương tâm người mẹ sẵn sàng chờ chết để dồn tiền cứu con

(ĐSPL) Bao năm tích cóp được ít tiền, người mẹ dự định mổ cắt bỏ khối u nhưng đang chuẩn bị chữa chị thì phát hiện ra đứa con duy nhất lại bị bệnh bạch cầu giai đoạn cuối.

02/12/2015 08:58 AM
1,150

Hoàn cảnh đáng thương này là của mẹ con cô Tả Nguyệt ở Thẩm Dương – Trung Quốc. Cô Tả Nguyệt năm nay 27 tuổi. Từ nhỏ cô đã bị các khối u bẩm sinh nên không có năng lực lao động.

Đến tháng 6 năm nay, bệnh tình càng trầm trọng, các khối u phát triển xuống cả hai bên cổ khiến việc ăn uống và thở rất khó khăn. Chồng cô là anh Triệu Lâm, một người lao động bình thường với mức thu nhập trung bình.

 - Ảnh 1Phóng to

Tả Nguyệt và con trai.

Do Tả Nguyệt bị bệnh tật không có khả năng làm việc nên mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều chỉ dựa vào thu nhập của anh Triệu Lâm (khoảng 10.000 tệ một năm). Nếu Tả Nguyệt không bệnh tật thì với mức thu nhập đó, gia đình cũng chỉ gọi là đủ sống qua ngày mà thôi.

Hai vợ chồng cố gắng trang trải qua ngày và dành dụm được một khoản tiền dự định đến Bệnh viện Thẩm Dương để phẫu thuật cắt bỏ các khối u nhưng gần đây phát hiện khối u đã xâm nhập vào bên trái hộp sọ nên đành bó tay.

 - Ảnh 2Phóng to

Một cái u trên bàn tay Tả Nguyệt.

Cũng vì khối u, thường ngày Tả Nguyệt không thể ăn cơm hay bất kỳ thực phẩm rắn nào mà chỉ được ăn cháo. Hiện tại hai vợ chồng Tả Nguyệt có một cậu con trai tên là Kiện Huy. Bé Huy hiện được 7 tuổi. Những mong con lớn lên sẽ thành tài giúp đỡ cho cha mẹ bớt khó khăn. Nhưng không ngờ hai tháng trước, khi Kiện Huy bắt đầu sốt cao không đỡ suốt 20 ngày liền. Vợ chồng Triệu Lâm nhận thấy tình hình nghiêm trọng nên đã đưa bé đến Thẩm Dương kiểm tra. Kết quả kiểm tra khiến hai vợ chồng trở nên tuyệt vọng: bé Kiện Huy đã bị bệnh bạch cầu và bệnh đã đến giai đoạn cuối.

 - Ảnh 3Phóng to

Cả gia đình Tả Nguyệt ở trong bệnh viện.

Bé đã được điều trị ở Thẩm Dương 3, 4 ngày, tiêu tốn đến 50.000 tệ nhưng bệnh tình không có chuyển biến. Các bác sĩ khuyến nghị hai vợ chồng nên mang con lên Bắc Kinh điều trị.

Lên Bắc Kinh, hai vợ chồng mang cậu bé đến Bệnh viện Không quân. Các bác sĩ ở đây nói ít nhất bé phải trải qua 3 lần hóa trị và cấy ghép tủy xương. Chi phí hóa trị dự kiến trên 200.000 tệ và chi phí cấy ghép tủy xương cần tới 800.000 tệ.

HIện tại, sau mấy ngày ở viện đã tiêu hết 50.000 tệ tiền tiết kiệm của gia đình. Số tiền này cũng là số tiền dự định dùng để phẫu thuật cắt bỏ khối u của Tả Nguyệt. Bên cạnh đó, để điều trị cho Kiện Huy, bố mẹ bé đã bán hết những thứ có thể bán. Thậm chí có lúc đang bị sốt cao nhưng Triệu Lâm vẫn phải vừa uống thuốc điều trị cho mình, vừa chăm sóc cho con.

Sau khi câu chuyện được đưa lên báo, gia đình đã nhận được tiền ủng hộ của một số nhà hảo tâm nhưng so với số tiền cần thiết để điều trị bệnh cho Kiện Huy thì chỉ như muối bỏ biển.

Nói chuyện với một số nhà báo, Tả Nguyệt cho biết cô quyết định ngừng hẳn việc điều trị bệnh tật của mình dưới bất kỳ hình thức nào để dồn tiền cứu sống Kiện Huy. Cô cũng hy vọng trời thương tình cho phép lạ để cháu bé có thể khỏi bệnh thì dù cô chết cũng cam lòng.

Xem thêm video:

Trần Vũ (Theo Sina)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý