Thương tâm: Những đứa trẻ khoác chiếc áo tang chống gậy tiễn cha về nơi an nghỉ cuối cùng

mesu mesu @mesu

Thương tâm: Những đứa trẻ khoác chiếc áo tang chống gậy tiễn cha về nơi an nghỉ cuối cùng

Sáng nay (25/1) lần lượt 9 cỗ quan tài được người thân làm lễ và đưa đi an táng tại nghĩa trang của xã. Tiếng khóc ai oán nghẹn ngào bao trùm cả 1 xã nghèo Vĩnh Sơn. Xót xa nhất là những đứa trẻ khoác chiếc áo tang chống gậy tiễn người cha về nơi an nghỉ cuối cùng.

25/01/2015 08:16 PM
485

ừ chiều tối 24/1, cả trăm người dân đã đổ về gia đình có nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở các xã Khai Sơn, Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An). Ở xóm 9 Vĩnh Sơn, dân làng đã căng bạt dưới chân đồi đầu làng, rồi đốt lửa ngồi thâu đêm để đón các xe chở linh cữu các nạn nhân.

Người dân cho biết chưa bao giờ xã Vĩnh Sơn lại chứng kiến vụ tai nạn tang thương như vậy. Cả đêm hôm qua, từ già đến trẻ đều không ngủ, dù không phải là anh em, họ hàng nhưng ai cũng xót thương cho những người gặp nạn.

Những tiếng khóc than não ruột vang lên xen lẫn tiếng thở dài sụt sùi trong cái lạnh thấu xương. Đổ gục trước những cỗ quan tài, anh Đường Văn Bình (cháu ông Quảng) khóc không thành tiếng: “Đau quá chú ơi, mự ơi! Sao đi hết mà không ở lại một người? Hai em nó giờ sao sống nổi nữa chú ơi, mự ơi!”.

 - Ảnh 1

Những tiếng khóc than não ruột vang lên xen lẫn tiếng thở dài sụt sùi trong cái lạnh thấu xương.

Căn nhà của vợ chồng ông Quảng với gia đình em trai Đường Văn Trung và người cháu Đường Văn Sơn ở sát cạnh nhau. Từ trưa, bà Nguyễn Thị Bính (chị dâu ông Quảng) hết chạy sang nhà ông Quảng lại tất tả qua nhà Hoa (vợ ông Trung).

Bà Hoa vốn đã ngất lịm từ lúc nhận hung tin, người thân và hàng xóm phải thay nhau chăm sóc. Nằm kiệt sức trên giường, bà thi thoảng lại gọi tên chồng con. Hiện con gái của bà, cháu Đường Thị Anh bị thương nặng đang được cấp cứu tại Thanh Hóa.

Kế bên nhà bà Hoa, chị Lê Thị Cẩm (vợ nạn nhân Đường Văn Sơn) cùng 2 đứa con nhỏ cũng vật vã khóc than. Anh Sơn vốn là cháu đích tôn, gia đình khá khó khăn. “Sáng sớm anh gửi 2 đứa con nhỏ cho bà, còn hứa sẽ mua quà Hà Nội về. Thế mà anh đi không nhìn mặt vợ con lần cuối anh ơi!”, chị Cẩm khóc tức tưởi.

 - Ảnh 2

Anh Đường Văn Bình khóc ngất trước 4 cỗ quan tài của anh em thân quyến.

Đúng 1h ngày 25/1, hai chiếc xe chở quan tài các nạn nhân về đến đầu xã. Lúc này có hàng trăm người đang ngồi đợi.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, mỗi tốp 6 người lặng lẽ khiêng quan tài đặt ngay ngắn trên một mô đất đã được san phẳng. Lo sợ những người thân của các nạn nhân không chịu nổi cú sốc khi chứng kiến những chiếc quan tài nằm ngay ngắn bên nhau, mọi người không đưa họ đến.

Cùng thời điểm này, chiếc xe chở các quan tài khác cũng về đến nhà. Do nhà không cùng xóm nên quan tài chở bà Phùng được đi theo hướng khác. Trong khi đó, tại nhà anh Vinh và anh Duyên, vợ con hai nạn nhân này khóc vật vã bám lấy chiếc quan tài khi vừa đưa xuống khỏi xe cấp cứu.

Nhìn họ quằn quại bên thi thể chồng, nhiều người đứng ngoài không kìm được nước mắt.

Sáng 25/1, lần lượt các nạn nhân đã được người dân đưa đi an táng. Xã Vĩnh Sơn chìm trong tang tóc, đi đâu cũng gặp cờ tang, khăn trắng đội đầu, tiếng trống kèn ỉ ôi, tiếng khóc gọi người thân nghe ai oán.

Trước đó, vào ngày 24/, gia đình ông Đường Văn Quảng thuê xe 16 chỗ ra Hà Nội để đi đám cưới con gái. Ngoài vợ chồng chủ nhà còn có anh em nội ngoại. Khi xe đi đến địa bàn huyện Như Xuân, Thanh Hóa thì bất ngờ đâm đối đầu với xe tải chạy ngược chiều.

Vụ tai nạn làm 9 người chết trong đó có chủ xe Võ Đức Vinh, tài xế Nguyễn Hữu Duyên và 7 người khác gồm vợ chồng ông Quảng và người thân của họ. Ngoài ra còn có 4 người khác bị thương đang cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.

Những hình ảnh thương tâm trong lễ an táng 9 nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm do PV báo Dân Việt ghi lại:

 - Ảnh 3

Sáng nay (25/1) lần lượt 9 cỗ quan tài được người thân làm lễ và đưa đi an táng tại nghĩa trang của xã. Tiếng khóc ai oán nghẹn ngào bao trùm cả 1 xã nghèo Vĩnh Sơn.

 - Ảnh 4

Rất đông người dân cùng ch��nh quyền xã đến đưa tang và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

Xót xa nhất là những đứa trẻ khoác chiếc áo tang chống gậy tiễn người cha về nơi an nghỉ cuối cùng. Chứng kiến cảnh này, không ai cầm nổi nước mắt.

 - Ảnh 7

Những cỗ quan tài được chôn cất ngay sát cạnh nhau trên khu đồi vắng. Ngày đại hỷ bổng chốc hóa thành đại tang.

 - Ảnh 8

Nhiều người ngất xỉu trong đám tang người thân mình.

 - Ảnh 9

Ngoài 9 nạn nhân tử vong còn có 5 người đang bị thương nặng và được cấp cứu tại bệnh viện Thanh Hóa. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý