Thưởng Tết cao nhất, thấp nhất tại miền Trung

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Thưởng Tết cao nhất, thấp nhất tại miền Trung

Thưởng Tết cao nhất, thấp nhất tại miền Trung có sự chênh lệch quá lớn giữa các địa phương, doanh nghiệp. Trong khi có doanh nghiệp thưởng Tết đến 300 triệu đồng, cũng có những nơi chỉ được thưởng vỏn vẹn...30.000 đồng, thậm chí, nhiều địa phương còn bỏ thưởng Tết.

31/01/2015 01:47 PM
570

Tết Ất Mùi 2015 sắp đến cũng là lúc các cơ quan, công ty, doanh nghiệp "nóng" lên về chuyện thưởng Tết.

Tại Đà Nẵng, theo Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, đến thời điểm này đã có 400 doanh nghiệp (DN) thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố báo cáo về mức thưởng Âm lịch 2015 cho người lao động.

Theo đó, mức thưởng cao nhất là 300 triệu đồng thuộc về công ty Cổ phần vốn góp Nhà nước (công ty CP Y tế DANAMECO) và mức thưởng thấp nhất là 100 ngàn đồng.

(ảnh minh họa)

Nhóm doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước có mức tiền thưởng tăng cao; doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp doanh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước có mức tiền thưởng thấp hơn năm 2014. Cụ thể, đối với công ty TNHH MTV do Nhà nước sở hữu thưởng Tết Dương lịch cao nhất 7,66 triệu đồng/người, thấp nhất 100 ngàn đồng; thưởng Tết Âm lịch cao nhất 30 triệu đồng, thấp nhất 500 ngàn đồng.

Đối với công ty Cổ phần có vốn Nhà nước, thưởng Tết Dương lịch cao nhất 10,8 triệu đồng, thấp nhất 200 ngàn đồng/người; thưởng Tết Âm lịch cao nhất 300 triệu đồng, thấp nhất 300 ngàn đồng/người.

Đối với DN FDI, thưởng Tết Dương lịch cao nhất 25,9 triệu đồng, thấp nhất 100 ngàn đồng/người và thưởng Tết Âm lịch cao nhất 146 triệu đồng, thấp nhất 1 triệu đồng,  Công an TP Đà Nẵng cho biết.

Tại Nghệ An, theo báo cáo thưởng Tết 2015 của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội công bố ngày 21/1, mức thưởng thấp nhất Sở LĐTBXH Nghệ An báo cáo là 30.000 đồng/người. Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội nhận định trong bối cảnh khó khăn thì việc thưởng Tết như trên là điều đáng ghi nhận bởi sự cố gắng của doanh nghiệp, Dân Việt phản ánh.

Đặc biệt, tại Quảng Ngãi, trao đổi với VnExpress chiều 26/1, ông Nguyễn Thái Long, Phó trưởng phòng Lao động tiền lương & Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động thương binh & Xã hội Quảng Ngãi cho biết: "Nhiều doanh nghiệp lấy lý do sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn hoặc trong giai đoạn xây dựng nên không có kế hoạch thưởng Tết sắp tới. Trong số 150 doanh nghiệp gửi báo cáo tiền lương đến Sở thì có 14 công ty trong tỉnh bỏ trống phần thưởng Tết Âm lịch 2015", ông Long nói.

Theo ông Long, một số doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài (FDI) như Công ty TNHH Guanglian Steel do dự án chậm kéo dài ở Khu kinh tế Dung Quất nên không có thưởng Tết. Công ty TNHH Xindadong Textiles đang xây dựng trụ sở ở khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi nên mức thưởng cho công nhân cao nhất là 200.000 đồng và thấp nhất chỉ 50.000 đồng.

Hảo Min

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý