Thưởng Tết của Cảnh sát giao thông năm nay như thế nào?

forlife forlife @forlife

Thưởng Tết của Cảnh sát giao thông năm nay như thế nào?

Cảnh sát giao thông lấy đâu ra mà được thưởng Tết nhiều. Ở Hà Nội có bao nhiêu là quân, lực lượng, các Bộ...nếu thưởng thế thì lấy bao nhiêu tiền của nhà nước rồi, một Cảnh sát giao thông cho biết.

31/01/2015 08:10 AM
855

Báo Đất Việt đưa tin, mỗi dịp cuối năm nhiều ngành thường thưởng Tết cho nhân viên tùy theo tình trạng làm ăn của doanh nghiêp...

Với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thường xuyên làm việc ngoài đường, luôn đối đầu với những đối tượng vi phạm, vậy họ có được thưởng Tết nhiều không? Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.

Giải đáp thắc mắc, băn khoăn này, chiều ngày 27/1, PV đã trao đổi với CSGT làm việc tại chốt Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi nói: "Chúng tôi chưa biết thông tin CSGT sẽ được thưởng Tết nhiều, tôi chỉ toàn thấy bên ngân hàng năm ngoái được hơn 700 triệu, còn CSGT chúng tôi chỉ mong được một phần là tốt lẳm rồi".

Anh này nói tiếp: Mặc dù CSGT ra đường gặp nhiều nguy hiểm, nhưng nó là cái nghề rồi, là nhiệm vụ được giao nên không phải vì có thưởng mới làm. Không được thưởng chúng tôi cũng vẫn làm hết trách nhiệm của mình.

Nói thế nhưng năm nào anh em cũng được thưởng một ít, còn có cả những cơ quan khác nữa gọi là động viên tinh thần anh em, gia đình chứ không có nhiều đâu".

Để giải thích vì sao mà CSGT không được thưởng nhiều như nhiều người vẫn nghĩ, anh này chia sẻ: "CSGT lấy đâu ra mà được thưởng Tết nhiều. Ở Hà Nội có bao nhiêu là quân, lực lượng, các Bộ...nếu thưởng thế thì lấy bao nhiêu tiền của nhà nước rồi".

"Để bỏ ra một số tiền thưởng cho CSGT thì người ta phải đắn đo chứ không phải dễ gì đâu. Nếu là thưởng thì thưởng chung, ai cũng phải có. Mọi năm Bộ, thành phố cũng thưởng Tết nhưng không phải là nhiều đâu" - CSGT khẳng định.

Để giải thích vì sao mà CSGT không được thưởng nhiều như nhiều người vẫn nghĩ, anh này chia sẻ: "CSGT lấy đâu ra mà được thưởng Tết nhiều. Ở Hà Nội có bao nhiêu là quân, lực lượng, các Bộ...nếu thưởng thế thì lấy bao nhiêu tiền của nhà nước rồi".

"Để bỏ ra một số tiền thưởng cho CSGT thì người ta phải đắn đo chứ không phải dễ gì đâu. Nếu là thưởng thì thưởng chung, ai cũng phải có. Mọi năm Bộ, thành phố cũng thưởng Tết nhưng không phải là nhiều đâu" - CSGT khẳng định.

 - Ảnh 1

"CSGT lấy đâu ra mà được thưởng Tết nhiều. Ở Hà Nội có bao nhiêu là quân, lực lượng, các Bộ...nếu thưởng thế thì lấy bao nhiêu tiền của nhà nước rồi", một Cảnh sát giao thông cho biết. (Ảnh minh họa).

Đồng tình với quan điểm dù không đươc thưởng nhưng CSGT vẫn làm tròn nhiệm vụ, anh Q - CSGT làm việc tại đội CSGT số 7 nói: "Nói là CSGT được thưởng tết nhiều nhưng làm gì có đâu. Tôi làm nghề này 10 năm nay rồi nhưng chưa bao giờ thấy được thưởng Tết nhiều. Nếu là thưởng thì thưởng chung thôi chứ riêng gì lực lượng CSGT, người ta cũng cùng làm nhiệm vụ mà.

Nói chung lực lượng nào cũng có chế độ hết, bao nhiêu đơn vị chẳng có gì mà người ta vẫn phải làm việc, hoạt động có sao đâu. Những ngày trực thì CSGT chúng tôi có chế độ, làm ngoài giờ lại khác".

Khi được hỏi công việc có nhiều nguy hiểm nhưng thưởng Tết ít vậy, liệu có thiệt thòi cho lực lượng CSGT không, anh Q. nói tiếp: "Mặc dù có gặp phải trường hợp bị vi phạm tấn công, nhưng trường hợp naỳ là quá nhỏ. Hàng ngày có hàng bao nhiêu người lưu thông nhưng chỉ có số nhỏ là tấn công lại CSGT thôi.

Hơn nữa công việc có nguy hiểm nhưng vẫn phải làm. Còn chuyện thưởng Tết cũng chỉ để động viên tinh thần thôi. Có hay không thì vẫn cứ làm trọn nhiệm vụ của mình. Bên kinh doanh nhiều lợi nhuận thưởng nhiều chứ bên nhà nước hành chính thì không được bao nhiêu cả".

Chiều ngày 28/1, trao đổi với một CSGT tại đoạn gần trường Học viện Báo chí,CSGT này cho biết: "Chúng tôi chỉ ăn lương thôi chứ làm gì có thưởng Tết đâu".

 - Ảnh 2

Mức thưởng Tết cao nhất trong ngành thẩm mỹ lên tới 150 triệu đồng, áp dụng cho nhân viên xuất sắc. (Ảnh minh họa).

Thưởng Tết ngành thẩm mỹ: Cao nhất 150 triệu đồng

Tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, được đánh giá là ngành công nghiệp trị giá tiền tỷ trên thế giới, ngành thẩm mỹ đã mang lại lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư thông qua các dịch vụ thẩm mỹ với “giá trên trời” như nâng ngực 40-70 triệu, nâng mũi 25-60 triệu, căng da 30-100 triệu, trị nám 15-40 triệu, trị mụn 15-30 triệu, tắm trắng 20-30 triệu đồng…

Cũng chính nhờ mức lợi nhuận “khủng” đó mà các giám đốc thẩm mỹ viện, spa đã chi “mạnh tay” cho mức lương và thu nhập của nhân viên, thu nhập trung bình của một bác sĩ thẩm mỹ vào khoảng 150-200 triệu/tháng, thu nhập của y tá khoảng 15-25 triệu/tháng, thu nhập của chuyên viên thẩm mỹ cũng từ 10-15 triệu/tháng.

Nói về mức thưởng Tết Nguyên Đán cho nhân viên, Giám đốc một trung tâm thẩm mỹ tại Hà Nội cho biết, mức thưởng Tết cao nhất trong ngành lên tới 150 triệu đồng, áp dụng cho nhân viên xuất sắc. Trong khi đó, mức phổ biến là 4-6 tháng lương. Ngoài ra, có những trung tâm thẩm mỹ còn có chế độ hỗ trợ tiền tàu xe, vé máy bay cho cán bộ công nhân về quê ăn Tết.

Theo thống kê của Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội tại 13.189 doanh nghiệp với hơn 2,5 triệu lao động trong cả nước cho biết mức thưởng Tết Nguyên Đán 2015 đạt trung bình là 5,03 triệu đồng/người. Tuy nhiên vẫn có một số doanh nghiệp có mức thưởng Tết chỉ từ 30.000 đến 100.000 đồng/người.

Thưởng Tết: Khó có bức tranh chính xách

Thống kê mới nhất cho thấy, kỷ lục thưởng Tết năm nay thuộc về doanh nghiệp tại Tp.HCM với mức thưởng Tết Dương lịch là 583 triệu đồng và doanh nghiệp FDI tại Bình Dương với mức thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi là 482 triệu đồng.

Trong khi đó, mức thưởng Tết cao nhất tại Hà Nội chỉ là 85,6 triệu đồng. So với năm ngoái là 709 triệu đồng, mức thưởng cao nhất còn thua khá xa.

Nếu chia bình quân thì theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức thưởng năm nay khoảng 5 triệu đồng/người, tương đương 1 tháng lương của người lao động.

Tuy nhiên, con số 13.000 doanh nghiệp được khảo sát chỉ chiếm khoảng 3% tổng số doanh nghiệp trên cả nước, nên khó lòng coi con số 5 triệu đồng tiền thưởng bình quân nói trên là mức đại diện mà tất cả người lao động được hưởng.

Một thực tế tồn tại từ nhiều năm, đó là chỉ những doanh nghiệp có mức thưởng Tết tạm ổn thì mới báo cáo lên cơ quan quản lý nhà nước. Do vậy sẽ rất khó có một bức tranh chính xác về tình hình thưởng Tết ở tất cả mọi doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh những doanh nghiệp có mức thưởng cao ngất ngưởng, còn nhiều doanh nghiệp chỉ thưởng cho người lao động những khoản tiền hết sức tượng trưng.

Ví dụ, một doanh nghiệp tư nhân ở phía Nam thưởng Tết với mức 30.000 đồng/người, được cho là mức thấp nhất. Qua khảo sát tại một số địa phương, vẫn còn không ít doanh nghiệp, đơn vị chỉ thưởng bằng hiện vật “cây nhà lá vườn”, hoặc thậm chí không có thưởng!

Ngay trong nội bộ một ngành cũng có sự phân hóa rất mạnh về khoản thưởng Tết.

Đơn cử như ngành giáo dục, mức thưởng Tết cho cán bộ, giảng viên các đại học năm nay khá cao. Giữ kỷ lục thưởng Tết cao nhất trong khối các trường tới thời điểm này là Đại học Công nghệ Tp.HCM, với mức hơn 100 triệu đồng/người. Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) cũng thưởng tới 60 triệu đồng.

Ở khối đại học công lập, mức thưởng cũng từ 8-20 triệu đồng/người. Trong khi đó, mức thưởng Tết cho giáo viên tại tỉnh Nghệ An dao động 500.000 - 600.000 đồng/người đối với khối trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên. Riêng khối trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thì chỉ thưởng giáo viên vẻn vẹn 100.000 đồng.

Ngoài hai trường không thưởng Tết, còn có một vài trường nợ lương giáo viên từ 1 - 2 tháng.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý