Thưởng Tết năm 2015: Ngân hàng tiết lộ mức thưởng Tết

baybykiu baybykiu @baybykiu

Thưởng Tết năm 2015: Ngân hàng tiết lộ mức thưởng Tết

Theo vị lãnh đạo một ngân hàng cho hay, năm nay, nếu không có gì thay đổi, sẽ vẫn giữ nguyên mức thưởng tết như năm ngoái.

13/12/2014 02:07 PM
3,180

Theo một trưởng bộ phận tín dụng (thuộc một phòng giao dịch Ngân hàng TMCP An Bình - ABBANK) tại quận Long Biên (Hà Nội) chia sẻ trên báo Tiền Phong, mặc dù 20 ngày nữa là hết năm nhưng vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch cho vay. “Hiện, tôi và một cán bộ nữa vẫn thiếu tới 2 tỷ đồng trong tổng số 30 tỷ đồng phải giải ngân cho khách hàng theo chỉ tiêu được giao”. Vị này cũng cho biết thêm, năm ngoái, nhận được khoản tiền thưởng Tết bằng 2 tháng lương (khoảng 18 triệu đồng), nhưng năm nay vẫn chưa biết cụ thể tiền thưởng là bao nhiêu.

Cũng theo phó giám đốc một chi nhánh Ngân hàng BIDV tại Hà Nội, thời điểm này đã vượt chỉ tiêu so với kế hoạch nhưng vẫn chưa dám nói đến chuyện thưởng Tết. “Cấp trên chưa có công văn xuống nên lãnh đạo chi nhánh chưa dám quyết thưởng. Dù năm nay, chúng tôi đạt tăng trưởng tốt, số lượng giải ngân gói 30.000 tỷ đồng ngày một tăng nhưng không kỳ vọng mức thưởng Tết sẽ cao”.

Chi nhánh Ngân hàng BIDV trên có 146 nhân viên, lương trung bình nhân viên giao dịch khoảng 7 triệu đồng/tháng. Theo như năm ngoái thì mỗi nhân viên được thưởng 1 tháng lương, còn lãnh đạo được thưởng 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này cho hay, năm nay, nếu không có gì thay đổi, sẽ vẫn giữ nguyên mức thưởng Tết như năm ngoái.

 - Ảnh 1

Lãnh đạo Ngân hàng BIDV cho hay, năm nay, nếu không có gì thay đổi, sẽ vẫn giữ nguyên mức thưởng tết như năm ngoái.

Liên qua đến vấn đề thưởng Tết năm 2015, tin tức trên báo VnEconomy dẫn lời nhận định của Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội Phạm Minh Huân về mức thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới: “mức thưởng Tết năm 2015 do điều kiện khó khăn, nên khả năng sẽ có nhiều doanh nghiệp có mức thưởng khiêm tốn”

Ông Huân cũng cho hay, Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản yêu cầu các Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố và doanh nghiệp triển khai thực hiện Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Đồng thời chuẩn bị phương án về lương, thưởng Tết năm 2015 cụ thể và báo cáo về Bộ LĐ-TB&XH.

Đặc biệt, các doanh nghiệp có tình hình khó khăn càng cần có phương án hỗ trợ người lao động trong Tết Nguyên đán chu đáo.

Hiện hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội chưa lên kế hoạch cụ thể cho thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Riêng thưởng Tết Dương lịch 2015, một số doanh nghiệp khẳng định vẫn sẽ giữ nguyên như năm 2014, trung bình ở mức 1 - 5,5 triệu đồng/tháng. Có một số doanh nghiệp nhỏ hoặc các doanh nghiệp có nhiều công nhân như da giày, dệt may, cơ khí…, mức thưởng Tết Dương lịch chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng/người.

Gần một năm về trước, dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, mức thưởng cao nhất trên cả nước được ghi nhận tại một doanh nghiệp FDI ở Tp.HCM với 709 triệu đồng, trong khi mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp khoảng 4,4 triệu đồng/người.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Dương lịch 2014 bình quân của người lao động là khoảng 1,1 triệu đồng/người, bằng 90% thưởng Tết Dương lịch năm 2013. Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất tại doanh nghiệp FDI ở Tp.HCM, khoảng 463,7 triệu đồng.

Theo đánh giá của Bộ LĐ-TB&XH, mức thưởng Tết âm lịch năm 2014 bình quân bằng 1 tháng lương, khoảng hơn 4 triệu đồng. Mức này tăng khoảng 20% so với mức thưởng của năm 2013.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý