Thưởng thức bún chả tại Quán Nem

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Thưởng thức bún chả tại Quán Nem

Quán Nem với món ăn đặc sản nem cua bể Hải Phòng hay còn gọi là nem vuông, từ lâu đã là địa chỉ ẩm thực yêu thích của các bà, các cô sành ăn của đất Hà Thành và Sài Thành. Nem to bằng lòng bàn tay, bên trong là cua bể tươi, thịt, tôm, trứng… thơm phức.

06/07/2009 04:04 PM
18,264

Những bộ bàn ghế màu đen đơn giản làm nổi bật những chiếc đĩa, chiếc bát trắng và nhất là làm nổi bật món ăn chính của quán: đĩa nem cua bể vàng ươm thơm nức mũi. Cùng với đĩa rau sống xanh mướt, những sợi bún mảnh và trắng như ngọc, bát nước chấm loáng thoáng dăm lát đu đủ bào mỏng hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn, không chỉ cho mắt nhìn mà còn hấp dẫn… "ông thần khẩu" nữa.

Quán Nem tại 123 Bùi Thị Xuân, Hà Nội.

Từ cuối tháng 6, quán Nem tại 123 Bùi Thị Xuân, Hà Nội giới thiệu đến quý khách yêu ẩm thực món bún chả. Một món ăn đặc sắc của Hà nội mà nói như nhà văn Vũ Bằng thì, “Không một nẻo đường đông đúc nào của Hà Nội không có thứ quà này. Ngồi ở trong nhà giữa phố, ta có thể ngửi thấy mùi thơm những gắp chả của hàng bún ở cuối phố nó bay đến nịnh nọt và khiêu khích những vị dịch tuyến của ta. Mùi thơm quái ác, mùi thơm huyền ảo, nó làm cho ta nhớ đến nhiều kỷ niệm thiếu thời, lúc chúng ta còn ở trong những ngôi nhà cổ tối tăm như hũ, trưa trưa thì mẹ lại gọi hàng bún chả quen ở Hàng Bông hay ở đầu ngõ Tô Tịch để cho con mỗi đứa một mẹt hai xu. Thời kỳ đó xa xôi lắm rồi, nhưng vị ngon của bún thì không sao quên được.”

Quán Nem

Hà Nội: 123 Bùi Thị Xuân.
Tel.: 3 974 32 39

TP HCM: 15E Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1.
Tel.: 6 299 14 78

Giao hàng tận nơi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý