Thưởng thức vịt quay Bắc Kinh

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Thưởng thức vịt quay Bắc Kinh

Thịt vịt quay béo ngậy, vàng ươm cùng hương thơm đặc trưng của món ăn sẽ kích thích khẩu vị của nhiều thực khách.

07/10/2012 11:22 AM
5,365

Tọa lạc tại vị trí khá đắc địa của khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Ming mang đến cảm giác vương giả và thâm cung với đèn lồng đỏ, bức tường dây leo quấn quýt. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được nét thanh bình và dễ chịu trên con đường gạch rợp hương hoa sứ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghiêm, thâm sử của một nhà hàng triệu đô. Nhà hàng được mô phỏng cung điện hoàng gia với đá, gỗ, những bức tường hoa văn chạm trổ, các bức tượng bằng cẩm thạch, các bức phù dung sắc nét, khu vườn thượng uyển...

Bức tượng chiến binh mô phỏng tượng trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Bức tượng chiến binh mô phỏng tượng trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Các bức tượng chiến binh mô phỏng tượng trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng trưng bày dọc hành lang, 20 phòng VIP được đặt tên theo niên đại các vị vua với trường kỷ, bàn ghế tinh xảo, những bức hoành, tấm tái hiện đời sống hậu cung... Trong không gian ấy, những giai điệu từ bộ đàn dây càng tăng thêm vẻ thâm trầm, uy nghiêm và cổ kính, khiến mỗi thực khách có cảm giác mình trở thành bậc đế vương uy nghi và oai vệ.

Thực đơn của Ming Dynasty phong phú với hơn 100 món ăn mang đậm nét cung đình như: bào ngư, vi cá, yến sào... hay các món súp hải sản hầm nước dừa, lưỡi phụng hoàng chiên tỏi, cơm chiên sốt cải xanh, sườn non xông khói Quảng Đông, gà nướng rượu Trung Quốc, tam tiên hành vân… Tất cả các món ăn đều nổi bật về tính sáng tạo, mùi vị, trình bày và thưởng thức, món vịt quay Bắc Kinh là một minh chứng.

Phòng VIP đặt tên theo niên đại các vị vua.

Phòng VIP đặt tên theo niên đại các vị vua.

Thịt vịt quay béo ngậy, vàng ươm cùng hương thơm đặc trưng đã kích thích khẩu vị của thực khách. Người phục vụ khéo léo lọc từng miếng da mỏng tanh rồi xếp khéo léo trong miếng bánh bía mỏng, nóng hổi, kết hợp với vị thanh mát của dưa leo, cay nồng của hành hoa, cay nồng của ớt, vị chua chua, đậm đà của nước tương để món ăn càng đậm đà và quyến rũ. Để được một món ăn ngon như vậy, khâu chọn vịt, sơ chế, tẩm ướp gia vị, nướng phải được tiến hành cẩn thận từng chi tiết. Đặc biệt, để giữ nguyên hương vị đặc thù của món ăn và không bị ám khói, vịt không được quay trực tiếp trên bếp than mà dùng nhiệt của đá cuội, quay chín.

Sau khi thưởng thức xong món cuốn giòn tan, phần thịt còn lại, bạn có thể yêu cầu chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: súp tam tơ thịt vịt, mì xào thịt vịt, thịt vịt xào gừng hành, cơm chiên thịt vịt, vịt cháy tỏi ớt… Mỗi món ăn sẽ mang đến cho bạn cảm nhận khác nhau. Đặc biệt, món thịt vịt rang muối với cái cháy giòn sẽ có vị thơm của thịt vịt quay được tẩm ướp vừa miệng và cái ngon của những cọng mì dai mềm, thịt vịt tươi ngọt và phần nước sốt đậm đà, quyến rũ trong món mì xào thịt vịt. Món ăn sẽ ngon và thú vị hơn khi kếp hợp cùng vị chát và hương thơm của rượu vang đỏ.

Vịt quay Bắc Kinh.

Vịt quay Bắc Kinh.

Một bữa ăn gồm một con vịt quay Bắc Kinh dành cho 4 nguời, một chai rượu vang đỏ, có giá khoảng 1,2 triệu đồng. Món vịt quay Bắc Kinh có giá 680.000 đồng++ một con.

Nhà hàng Ming, 23 Nguyễn Khắc Viện, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM
ĐT: 08 5411 5555, hoặc 090 9918892 (quản lý nhà hàng)
Website:

(Nguồn: Nhà hàng Ming)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý