Thương Tín: Sáu Tâm ‘Biệt động Sài Gòn’ đóng đinh tên tuổi của tôi

remember1 remember1 @remember1

Thương Tín: Sáu Tâm ‘Biệt động Sài Gòn’ đóng đinh tên tuổi của tôi

Thương Tín tham gia hơn 200 phim với nhiều vai chính nhưng Sáu Tâm của “Biệt động Sài Gòn” lại là vai đóng đinh tên tuổi của anh với khán giả.

01/05/2016 06:19 AM
116

Diễn viên Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, sinh năm 1965 tại Phan Rang (Ninh Thuận). Thành công với sân khấu cải lương nhưng sau đó, Thương Tín trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất điện ảnh miền Nam sau giải phóng, nhất là giai đoạn 1980-1990. Năm 27 tuổi, ông từng được sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận là nghệ sĩ đóng nhiều phim nhất trong năm (12 phim).

Thời hoàng kim, Thương Tín nổi tiếng với nhiều vai diễn như Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn, tướng cướp Bạch Hải Ðường của SBC, Quang của Ám ảnh, thiếu tá Vọng của Ván bài lật ngửa, Tám Thương của Chiến trường chia nửa vầng trăng

Thương Tín cũng từng là đạo diễn của hai bộ phim Vết sẹo và Vực thẳm phía trước.

Năm 2013, Thương Tín trở lại phim trường sau thời gian dài vắng bóng (kể từ scandal bị bắt vì đánh bạc và tổ chức đánh bạc năm 2007) và gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố vừa có 1 con gái với người vợ trẻ ở tuổi 58.

  Thương Tín: Sáu Tâm ‘Biệt động Sài Gòn’ đóng đinh tên tuổi của tôi - Ảnh 1

Diễn viên Thương Tín. Ảnh: Hoàng Anh.

-Trở lại phim trường từ năm 2013 đến nay, anh đã tham gia bao nhiêu phim?

Tôi tham gia khá nhiều phim như Bên kia sông, Mét vuông tình yêu, Tình người xứ hoa, Hiệp sĩ mù, Đoạt hồn, Mỹ nhân Sài Gòn… đến naycũng khoảng gần 20 phim rồi.

- Những phim này anh tham gia toàn là vai nhỏ, anh có cảm thấy chút thất vọng hay buồn?

Tôi thấy bình thường vì tôi biết mình đang ở đâu. Tôi đã qua thời hoàng kim lâu rồi. Nhưng, như vậy tôi cũng thấy dễ sống hơn bởi bởi khi nổi tiếng thì mình làm gì cũng bị người ta nhòm ngó.

- Trong hơn 200 bộ phim anh tham gia diễn xuất, đến nay anh hài lòng nhất vai diễn nào?

Vai Quang trong phim Ám ảnh của nữ đạo diễn Đức Hoàng. Tôi thích tính cách của nhân vật, đầu tiên là nhân vật phản diện nhưng từ từ là vai chính diện, số phận dữ dội, có nhiều sai lầm rồi sửa chữa, nội tâm nhiều màu sắc.

Đạo diễn đánh giá tôi rất tốt nhưng đây là phim đề tài về chiến tranh, đề tài không mới nên có thể khán giả không thích. Nhiều phim tôi rất thích, mình đóng rất tốt nhưng quần chúng lại không ồn ào, còn nhiều phim tôi thấy bình thường mà người ta lại rất thích, khi chiếu ra lượng khán giả rất đông như Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa…

  Thương Tín: Sáu Tâm ‘Biệt động Sài Gòn’ đóng đinh tên tuổi của tôi - Ảnh 2

Thương Tín với vai Sáu Tâm trong phim Biệt động Sài Gòn.

Phải nói, vai Sáu Tâm - một biệt động dũng cảm trong phim Biệt động Sài Gòn đã đóng đinh tên tuổi của tôi, dù đó không phải là vai diễn lớn.

Ngoài ra, vai phản diện (thiếu tá ác ôn tên Vọng) trong phim Ván bài lật ngửa cũng được khán giả nhớ đến nhiều. Cũng có thể, tôi đóng những vai phản diện tốt hơn.

  Thương Tín: Sáu Tâm ‘Biệt động Sài Gòn’ đóng đinh tên tuổi của tôi - Ảnh 3

Thương Tín (trái) và Nguyễn Chánh Tín trong phim Biệt động Sài Gòn.

- So với các diễn viên nổi tiếng cùng thời như Chánh Tín, điểm đặc biệt ở anh là gì?

Tôi và Chánh Tín là hai lĩnh vực, hai con người hoàn toàn khác nhau. Khác lắm! ngay cả phong cách diễn trong phim hay tính cách ngoài đời cũng khác nữa. Tôi cũng từng là bạn của Chánh Tín nhưng hai người hoàn toàn ngược nhau: cuộc sống của Chánh Tín được đãi ngộ của đời nhiều, nhà cao cửa rộng, vợ con hạnh phúc…còn tôi thì không có gì hết!

Phong cách diễn cũng khác Chánh Tín hay chú ý đến hình thức, đi đứng, ngồi, hút thuốc… sao cho đẹp nhưng tôi chỉ nghĩ sao cho ra được cái vai diễn, nội tâm chứ không để ý chân tay thế nào.

-Với rất nhiều vai diễn trong các bộ phim, nhân vật nào mang tính cách giống anh?

Không! Chỉ có một số nhân vật có giống tôi một chút. Cái nghề tạo ra cho mình đóng nhiều loại vai, có khi khác hẳn con người ngoài đời. Tôi quan niệm, các nhân vật người ta đóng thì không phải giống như ngoài đời. Nếu bê nguyên con người mình lên phim thì không có hoặc có thể thì chỉ có 1-2 phim nhân vật giống mình ngoài đời. Nghệ sĩ thể hiện nhân vật khác mình mới là có nghề.

- Cát-xê của anh hiện có khá không?

Cũng bèo bọt, nhưng tôi thấy đủ sống, chẳng dư dả gì. Đóng phim là không thể giàu được. Nhiều chỗ, tôi hỏi sao trả vậy thì họ nói nhà nước mà, còn hãng tư nhân thì họ nói là do kinh tế khó khăn. Tôi chưa đặt nặng với nhà sản xuất về tiền. Ít khi tôi đòi tiền lắm! Tôi chỉ nói tổng chi phí của phim bao nhiêu, anh cân đối rồi trả cho tôi.

- Đang nuôi con nhỏ, anh có gặp khó khăn?

  Thương Tín: Sáu Tâm ‘Biệt động Sài Gòn’ đóng đinh tên tuổi của tôi - Ảnh 4

Diễn viên Thương Tín và con gái. Ảnh: Internet.

Đúng là tôi đang khó khăn lắm. Tôi vẫn phải ở thuê trọ ở gần cầu Tham Lương (quận 12, TP.HCM), chi phí mỗi tháng lên đến 5-6 triệu đồng. Vì vậy, ai mời tôi đi phim là tôi đều nhận lời, để có thu nhập nuôi con gái nhỏ. Thấy con mình không bằng bè bạn là lòng tôi xót xa lắm.

- Sau khi ra hồi ký, nếu có lời mời thì anh có muốn làm phim về cuộc đời mình?

Không! Tôi sợ lắm rồi. Sau khi ra hồi ký, tôi thấy có nhiều ý kiến khiến mình nản, thất vọng. Tuy nhiên, tôi cũng không hối hận bởi đó là sự thật.

Hoàng Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý