Thường trực Ban Bí thư làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long

mesu mesu @mesu

Thường trực Ban Bí thư làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long

Đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý tỉnh cần tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, những vụ việc tồn đọng

18/08/2013 09:02 AM
817

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Phạm Thị Bình/TTXVN)

Qua 1 tuần kiểm tra 6 Đảng ủy, Đảng bộ các ban ngành tỉnh và các huyện, thành phố, chiều 17/8, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Lê Hồng Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long về tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị 03 về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Chính trị về kết quả  quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đối với tập thể và các cá nhân trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 12 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và  hơn 440  cấp chi ủy, đảng  cơ sở… các cấp ủy và tổ chức đảng các cấp  trong tỉnh Vĩnh Long  đã  tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp  hoàn thành các chỉ tiêu  Nghị quyết năm 2013.

Trong đó, đã đề ra 4 nhóm giải pháp và 3 nội dung thực hiện cấp bách đã nêu trong Nghị quyết. Đồng thời triển khai kịp thời kế hoạch chấn chỉnh, khắc phục theo lộ trình về những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra trong quá trình kiểm điểm hiện Nghị quyết Trung ương 4, gắn với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là đối với các cán bộ chủ chốt về trách nhiệm nêu gương.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long, từ sau khi thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, cấp ủy đảng đã xử lý kỷ luật 114 đảng viên vi phạm các nội dung về việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; vi phạm trên lĩnh vực quản lý đất đai; tham nhũng. Trong đó, áp dụng hình thức kỷ luật với hình thức khiển trách 46 cá nhân, cảnh cáo 37 cá nhân, cách chức 9 và khai trừ đảng 22 cá nhân.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban bí thư đánh giá việc tổ chức triển khai quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 03  tại Tinh  ủy  Vĩnh Long vừa qua đúng yêu cầu. Đồng chí lưu ý tỉnh cần tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, những vụ việc tồn đọng; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Cần chú trọng giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để giữ nghiêm kỷ cương trong Đảng, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo: VOV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý