Thụy Điển điều tra một ‘hoạt động đáng ngờ’ trong vùng biển Stockholm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thụy Điển điều tra một ‘hoạt động đáng ngờ’ trong vùng biển Stockholm

Quân đội Thụy Điển đang tìm kiếm một khu vực biển xung quanh quần đảo Stockholm sau khi có tin về một “hoạt động dưới nước đáng ngờ” ở khu vực này.

18/10/2014 11:11 AM
764

Hoạt động tìm kiếm trong vùng biển Baltic này gợi lên ký ức về vụ tàu ngầm Liên Xô mắc cạn bên trong vùng biển Thụy Điển năm 1981 gây ra sự nghi ngờ mạnh mẽ về quy mô và động cơ của việc xâm nhập.

Quân đội Thụy Điển cho biết: “Các lực lượng vũ trang hôm thứ 6 đã nhận được thông tin về các hoạt động lạ dưới nước trong vùng quần đảo Stockholm”. Thông tin được đăng trên website của quân đội Thụy Điển và được nói rằng lấy từ một nguồn tin đáng tin cậy nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Thuyền trưởng Jonas Wikström nói trong một cuộc họp báo rằng hiện có khoảng 200 nhân viên quân sự đang tham gia các hoạt động tình báo. Ông nói: ‘Chúng tôi thu thập thông tin tình báo với các hệ thống cảm biến trên tàu, trên trực thăng và trên đất liền… Chúng tôi thực hiện việc này rất nghiêm túc”.

Ông cũng cho biết không có sự can thiệp vũ trang ở đây và từ chối bình luận về việc ai phải chịu trách nhiệm về các hoạt động được cho là của một tàu ngầm.

Ngày 19/9, Thụy Điển cũng cáo buộc 2 máy bay của Nga tiến vào không phận của họ và gọi đó là một “vi phạm nghiêm trọng”.

Dù chưa xác định được cụ thể hoạt động lạ trong vùng nước của quần đảo Stockholm là gì, các nước phương Tây đã chĩa sự nghi ngờ sang Nga.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý