Thụy Điển nghi ngờ tàu ngầm Nga vào do thám, Moscow phủ nhận

mesu mesu @mesu

Thụy Điển nghi ngờ tàu ngầm Nga vào do thám, Moscow phủ nhận

Trong khi quân đội Thụy Điển tích cực tìm kiếm một tàu ngầm mà họ nghi của Nga trong vùng biển gần Stockholm thì Moscow thông báo các tàu của họ không có chiếc nào hoạt động bất thường.

19/10/2014 10:11 PM
671

Theo Tiếng nói nước Nga, Thụy Điển đang tìm kiếm chiếc tàu ngầm hoạt động trong vùng biển của quần đảo Stockholm. Hôm thứ 7, cơ quan bắt sóng điện tử của Hải quân Thụy Điển đã nhận thấy tín hiệu phát đi từ một đối tượng ngầm dưới nước chưa xác định được. Theo dữ liệu của Cơ quan này, nơi tiếp nhận những tín hiệu đó là thành phố Kaliningrad thuộc Nga.

 - Ảnh 1

Những trao đổi điện tử được tiến hành trên các tần số thường sử dụng ở Hạm đội Nga trong tình huống bất thường khẩn cấp. Các chuyên viên quân sự Thụy Điển kết luận rằng tín hiệu được gửi đi có lẽ là từ một chiếc tàu ngầm của Nga đang gặp sự cố và cơ quan này đang cố gắng xác định chính xác vị trí của nó.

Trong khi đó, hôm nay Bộ Quốc phòng Nga thông báo chính thức là tất cả tàu của họ không có chiếc nào gặp tình huống bất thường.

Thông báo viết: "Tàu ngầm cũng như các tàu nổi của Hải quân Nga đang thực hiện nhiệm vụ trong các khu vực của đại dương thế giới theo đúng kế hoạch. Hiện không có tình huống bất thường và khẩn cấp nào với các tàu Nga, trường hợp tai nạn thì càng không có”.

Mặc dù vậy, Thụy Điển vẫn đang tích cực tìm kiếm với cả tàu chiến, trực thăng và các đơn vị bộ binh. Sở dĩ người Thụy Điển đề cao cảnh giác như vậy là vì năm 1981, một tàu ngầm Liên Xô đã tiến vào vùng biển Thụy Điển và bị phát hiện khi chẳng may mắc cạn. Vụ việc khi đó đã suýt gây ra một cuộc xung đột giữa hai nước nhưng may mắn là đã được xử lý ổn thỏa sau đó.

Trần Vũ (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý