Thụy Điển phong tỏa trời, biển quyết tìm cho ra tàu ngầm lạ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thụy Điển phong tỏa trời, biển quyết tìm cho ra tàu ngầm lạ

Nhà chức trách Thụy Điển đã quyết định phong tỏa vùng biển, vùng trời ở khu vực Stockholm để tìm cho ra “đối tượng bí ẩn” mà họ phát hiện đang hoạt động ở vùng nước này.

21/10/2014 10:31 AM
802

Theo báo Expressen của Thụy Điển, giao thông hàng không trong khu vực cũng bị đình chỉ. Đây là lần đầu tiên kể từ những năm 80, Thụy Điển mới lại phong tỏa một vùng không phận rộng lớn. Tuy nhiên lệnh cấm bay sẽ không ảnh hưởng đến các chuyến bay chở khách.

Bên cạnh đó, các tàu hải quân Thụy Điển cũng phong tỏa một kênh giữa Nynashamn và đảo Nattaro ở phía Nam Stockholm. Một số lượng lớn tàu quân sự và máy bay trực thăng cũng đã di chuyển xuống phía Nam.

 - Ảnh 1

Một tàu quét mìn của Hải quân Thụy Điển tìm kiếm ở gần quần đảo Stockholm ngày 19/10.

Các lực lượng vũ trang Thụy Điển đã bắt đầu một cuộc tìm kiếm lớn ở ngoài khơi bờ biển Stockholm từ thứ 6 sau khi nhận được tin báo từ một người dân thường về sự hiện diện của một đối tượng không rõ ở dưới nước (nghi là tàu ngầm) trong khu vực quần đảo Stockholm.

Cũng theo lực lượng vũ trang Thụy Điển đã có ít nhất 3 nguồn tin tin cậy nhìn thấy về đối tượng dưới nước bị nghi ngờ là “hoạt động của nước ngoài”. Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven hôm qua nhấn mạnh rằng các hoạt động đang diễn ra không phải là một cuộc săn tàu ngầm mà là một cuộc “điều tra dưới nước”.

Cho đến lúc này, đã có ít nhất 2 giả thiết được nêu ra. Một số phương tiện truyền thông nghi ngờ đối tượng dưới nước mà Thụy Điển phát hiện có thể là một tàu ngầm của Nga đang gặp sự cố. Tuy nhiên phía Nga ngay lập tức bác bỏ và nói rằng tất cả tàu thuyền của họ đều không có chiếc nào ở vào tình trạng khẩn cấp hay gặp sự cố. Mặt khác hôm qua, một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga lại tiết lộ cho hãng tin RIA Novosti rằng đối tượng bí ẩn mà Thụy Điển đang tìm kiếm có thể là tàu ngầm của Hà Lan.

Nhưng thông tin này cũng ngay lập tức bị Hà Lan bác bỏ. Một phát ngôn viên của Hải quân Hà Lan hôm qua trả lời RIA Novosti là đã có một tàu ngầm của Hà Lan đến thăm Stockholm gần đây nhưng nó đã rời đi trước khi có sự xuất hiện của “đối tượng khả nghi” trong vùng biển Stockholm.

Trần Vũ (Theo RIA Novosti)

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý