Thụy Điển tiết lộ vụ săn tìm tàu ngầm lạ thứ hai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thụy Điển tiết lộ vụ săn tìm tàu ngầm lạ thứ hai

Sau lần săn tìm thứ nhất khoảng 1 tuần, lực lượng Thụy Điển đã tìm kiếm một lần nữa khi có nguồn tin đáng tin cậy về một chiếc tàu ngầm lạ đang hoạt động trong quần đảo Stockholm.

12/01/2015 09:28 AM
550

Hôm qua, lực lượng vũ trang Thụy Điển cho biết hồi tháng 10, họ đã thực hiện cuộc tìm kiếm lần thứ 2 trong quần đảo Stockholm sau khi có một nguồn tin ‘rất đáng tin cậy’ cho biết đã nhìn thấy một tháp của tàu ngầm.

Phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Thụy Điển Philip Simon phát biểu với tờ báo Dagens Nyheter cho biết: “Chúng tôi coi những người cung cấp tin là rất đáng tin cậy. Chúng tôi đã có tàu và các đơn vị mặt đất gần đó, vì vậy chúng tôi đã nhanh chóng quan sát. Thật không may, hoạt động đó không mang lại kết quả”.

 - Ảnh 1

Tàu tìm kiếm của Thụy Điển trong cuộc săn tìm tàu ngầm lạ hồi tháng 10/2014.

Cuộc tìm kiếm lần thứ 2 đã diễn ra sau khi một người dân có kinh nghiệm quân sự thông báo rằng ông nhìn thấy một vật thể mà ông tin là tháp tàu ngầm vào ngày 31/10. Theo ông, vật thể bị nghi là tháp tàu ngầm được phát hiện gần đảo Stora Hoggarn ở phía đông bắc Stockholm và nó đang hướng về thủ đô.

Người ta cũng đã có ảnh chụp của vật thể đó. Một trong những nguồn tin quân sự của Dagens Nyheter khẳng định đã trông thấy hình ảnh và nói: “Nó trông giống như một chiếc tháp tàu ngầm màu đen. Bạn cũng có thể thấy một số tàu khác hoạt động bình thường trong vùng nước, chẳng hạn như các phà của Phần Lan”.

Theo một nguồn khác, hình ảnh mới có chất lượng cao hơn nhiều so với ảnh của các lực lượng Thụy Điển trong việc săn tìm tàu ngầm đầu tiên. Nguồn tin nói: "So với các hình ảnh từ Orno, hình ảnh này được chụp ở khoảng cách xa hơn. Tuy nhiên, đây là một hình ảnh tốt hơn”.

Các lực lượng vũ trang Thụy Điển đã đưa ra một hoạt động tìm kiếm lớn ngoài khơi bờ biển của Stockholm vào ngày 17/10/2014 sau khi nhận được báo cáo về sự hiện diện của một đối tượng khả nghi là tàu ngầm nước ngoài hoạt động trong quần đảo Stockholm.

Ngày 24/10/2014, hoạt động tìm kiếm dừng lại và không có kết quả nào. Tuy vậy, các quan chức Thụy Điển vẫn khẳng định một tàu ngầm nhỏ đã vi phạm lãnh hải của nước này.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý