Thúy Hằng: Hãy cho con cảm giác mẹ là một người bạn

miss1 miss1 @miss1

Thúy Hằng: Hãy cho con cảm giác mẹ là một người bạn

Để chăm sóc tốt cho con, cựu người mẫu nổi tiếng một thời Thúy Hằng có cách nuôi dạy con đặc biệt. Khác với những bà mẹ khác, Thúy Hằng cho rằng không nên ép buộc các con học hè quá nhiều, tạo cho con cảm giác mẹ là một người bạn.

28/01/2015 07:18 PM
1,703

 

Cho con cảm giác mẹ là một người bạn

Cựu người mẫu nổi tiếng một thời Thúy Hằng chia sẻ: Với chị, khó nhất trong việc nuôi con là làm thế nào để con luôn luôn khỏe mạnh, không ốm đau. Vì vậy, chị luôn quan tâm, tìm hiểu chế độ dinh dưỡng khoa học để nâng cao sức đề kháng, phát triển tốt chiều cao, cân nặng cho con.

Trong việc học của con, Thúy Hằng khá thoáng, không bắt con học nhiều. Nếu học hè thì cũng ở mức độ vừa phải để thoải mái tâm lý. Theo chị, việc dạy con giai đoạn này không khó, phức tạp là khi con bước vào tuổi dậy thì 14 - 15, cần kiểm soát tâm lý để kịp thời đưa ra những định hướng đúng đắn cho con.

Do vậy, quan điểm trong cách dạy con của chị là tạo cho con cảm giác mẹ là bạn, không áp đặt hay kỳ vọng vào con, rèn các kỹ năng sống từ bé để sau này lớn lên con có các thói quen tốt và tự tin xử lý những tình huống phức tạp trong cuộc sống.

Hãy làm bạn với con

Hãy làm bạn với con

Không học hè không phải con sẽ quên kiến thức

Thúy Hằng có quan điểm, hè không ép con đi học văn hóa mà chỉ khuyến khích các bé tự chọn những môn ngoại khoá như học bơi, đạp xe đạp, tham gia những câu lạc bộ năng khiếu…Trẻ cấp 1, 2 vẫn đang trong độ tuổi vừa học vừa chơi, nếu ép con học sẽ làm mất tuổi thơ ngọt ngào của con.

Thúy Hằng chia sẻ: "Thực ra bây giờ trẻ con đi học hè theo chương trình của các trường từ rất sớm/ 1/7 tuyển dụng xong là 15/7 đã có lịch học ở trường. Thời gian nghỉ hè có 1.5 tháng. Nếu chỉ có 45 ngày để vui chơi mà còn bắt con phải học thì bé sẽ không cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Nhiều bố mẹ nghĩ con không học hè sẽ quên kiến thức, không nắm kiến thức nhưng thực ra theo tôi, trẻ con thích nghi rất nhanh. Khi nào quay trở lại lớp học, chỉ cần được các cô uốn nắn vài hôm là các bé sẽ ngay lập tức quay trở lại “guồng quay” học hành. Quan điểm của tôi là giữ cho tuổi thơ của con được trọn vẹn.".

Muốn con phát triển tốt cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Các con Hằng đều đang trong độ tuổi ăn tuổi lớn, Thanh Tùng – con trai 12 tuổi và Thanh Tuyền – con gái mới 6 tuổi. Vì vậy, Thúy Hằng quan tâm nhiều đến tình hình học tập của các bé ở trường, các sinh hoạt của con ngoài giờ học và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng phù hợp để các con phát triển cả về thể chất lẫn trí não.

Ít người biết rằng nhu cầu năng lượng của trẻ ở tuổi này tương đương với một phụ nữ trưởng thành có mức lao động nhẹ nhàng. Với kiến thức của người mẫu, Thúy Hằng rất chú trọng khẩu phần ăn hàng ngày cho con để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, canxi để phát triển thể chất, các vi chất như DHA để hỗ trợ hoàn thiện não bộ.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con là đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trước mắt và lâu dài để các con phát triển tốt nhất và luôn khỏe mạnh

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con là đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trước mắt và lâu dài để các con phát triển tốt nhất và luôn khỏe mạnh

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho con là đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trước mắt và lâu dài để các con phát triển tốt nhất và luôn khỏe mạnh, Thúy Hằng cho rằng nuôi con không phải chuyện một ngày. Vấn đề dinh dưỡng trước mắt thì dễ thấy qua việc bé có cao lớn hay thông minh không nhưng vấn đề lâu dài thì không, do đó cần tìm hiểu nhiều để nuôi con tốt.

Hằng luôn luôn tính toán để đa dạng dinh dưỡng cho bé cũng như cân bằng các nguồn dinh dưỡng từ thịt cá, rau quả, kể cả đối với các loại sữa.

Song Ngư (tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý