Thùy Lâm chưa hết đau vì những đổ vỡ quá khứ

mesu mesu @mesu

Thùy Lâm chưa hết đau vì những đổ vỡ quá khứ

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm chia sẻ, cô muốn xây dựng một gia đình có đầy đủ vợ chồng để con cái bớt khổ. Quá khứ cha mẹ ly dị luôn ám ảnh cô và Thùy Lâm chưa bao giờ hết đau vì điều này.

14/11/2013 09:36 AM
121,692
Luôn xuất hiện trước công chúng với nụ cười rạng rỡ viên mãn, nhưng đằng sau nụ cười của Thùy Lâm là nỗi buồn tủi về thời thơ ấu thiếu vắng tình cảm yêu thương của cha.

Từ năm 10 tuổi khi cha mẹ ly dị, Thùy Lâm luôn ước mơ có một gia đình hạnh phúc, vì vậy cô rất trân trọng những gì đang có trong hiện tại. Sau khi kết hôn, Thùy Lâm quyết định lui vào hậu trường sinh con và lo cho gia đình. Trong một sự kiện diễn ra tại Hà Nội, phóng viên có cuộc trò chuyện với người đẹp.

Hôn nhân đầu tiên luôn luôn đẹp nhất

- Chồng điển trai, hai con trai gái xinh đẹp, gia đình điều kiện, có vẻ cuộc sống của chị hiện tại đã viên mãn. Bản thân chị cảm nhận về cuộc sống ấy ra sao?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình quá may mắn, và sự may mắn ấy do mình tạo ra thôi. Tôi nghĩ nếu ông trời ưu ái thì đã cho tôi nhiều thời gian hơn nữa, giúp tôi vừa có thể chăm sóc gia đình, vừa làm những việc còn dang dở.

Hiện tại, tôi chỉ cảm thấy mọi thứ đang tạm ổn thôi chứ chưa thể nói viên mãn. Ví dụ, công việc của tôi hiện vẫn chưa ổn lắm vì tôi đang bận chăm bé thứ hai.

- Từ sau khi kết hôn, chị rời xa làng showbiz, phải chăng chị không còn muốn quay lại làng giải trí mà chỉ muốn tập trung lo cho gia đình?


Người đẹp khoe vóc dáng mảnh mai trong một sự kiện.

Hồi 10 tuổi, ba mẹ tôi chia tay, tôi chuyển vào Nam sống với mẹ. Thực sự, lúc ấy tôi cảm thấy rất buồn, tôi luôn ao ước gia đình mình có đầy đủ cả ba cả mẹ. Nhiều lúc thấy bạn bè có ba đón đưa, ba chiều chuộng cưng nựng, tôi rất tủi thân hoặc những lúc mẹ phải đam đương cả vai trò làm cha làm mẹ, tôi thấy thương mẹ nhiều lắm. 

Nhìn vào hoàn cảnh, chứng kiến nỗi buồn của mẹ, tôi tự dặn lòng sẽ không lặp lại chuyện đó nữa. Sau khi kết hôn, tôi mang bầu sinh con và tập trung cho gia đình. Được cái chồng tôi rất tâm lý, biết chia sẻ nhiều chuyện cùng vợ.

- Thấy chị lên báo thường ca ngợi mẹ chồng, điều gì ở mẹ chồng khiến chị ngưỡng mộ bà đến thế?

Người ta thường nói chuyện "mẹ chồng - nàng dâu" nhưng ở gia đình tôi thì không có nhiều vấn đề. Mẹ chồng tôi không bao giờ can thiệp đến chuyện riêng của hai đứa, cả việc chúng tôi dạy con cái thế nào mẹ cũng để tự do.

Hơn thế, mẹ còn dạy tôi cách giữ chồng, cụ thể, mẹ nói bữa cơm trong gia đình là vô cùng quan trọng, vợ chồng phải ăn với nhau bữa tối để gia đình hạnh phúc. Dù muộn mấy, phụ nữ vẫn phải đợi chồng về ăn cơm. Tất nhiên đợi không có nghĩa là không ăn gì, tôi ăn chút đồ ăn nhẹ rồi đợi chồng về cùng ăn. Có những khi chồng tôi đi tiếp khách, nhưng cũng ít thôi và anh thường tranh thủ về sớm để ăn tối cùng vợ con.

- Trước sự đổ vỡ của nhiều gia đình nghệ sĩ, chị có khi nào vướng vào sự hoang mang, lo lắng những chuyện tương lai của mình?


Hoa hậu giờ đã mẹ của hai nhóc tì xinh xắn và khỏe mạnh.

Tôi thấy mình không giống những nghệ sĩ đó, tôi luôn biết kiềm chế bản thân. Thứ nhất, mẹ tôi có nói cuộc hôn nhân đầu là đẹp nhất và sẽ không thấy điều đó ở cuộc hôn nhân thứ n nữa, vì vậy tôi rất trân trọng những thứ trong hiện tại.

Thứ hai, tôi không phải là người nóng tính và chồng tôi cũng vậy, nên có chuyện gì tôi thường nín nhịn rồi sau đó mới nói lại với chồng. Tôi không muốn vì cái tôi quá lớn mà cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Bây giờ tôi có hai con, một trai, một gái tôi phải giữ gìn chứ.

- Từng là một hoa hậu, một ca sĩ, một diễn viên tài năng, nhưng giờ đây chị lại lép vé những bạn bè cùng tuổi trong giới, có bao giờ chị chạnh lòng?

Thực ra, sau sinh con tôi cảm thấy buồn lắm, tự nhiên ở nhà bó gối quanh quẩn bốn bức tường, tôi cảm thấy bức xúc khó chịu trong người và muốn được đi ra ngoài.

Tôi thấy bạn bè mình được tự do làm nhiều việc và thăng tiến, còn bản thân thì sống phụ thuộc quá vì vậy tôi cảm thấy đau đầu, có lúc phát điên lên vì buồn. Nhưng rồi, tôi lại ngẫm nghĩ lời của mẹ, cuộc sống của mẹ và khoảng thời gian ấu thơ của tôi để từ đó kiềm chế nỗi buồn.

Tôi yêu vẻ đẹp tự nhiên

- Sau sinh, phụ nữ thường xuống sắc, mất dáng, chị nghĩ gì về phẫu thuật thẩm mỹ để giúp bản thân lấy lại số đo xuân thì?


Thùy Lâm luôn tự tin vào nhan sắc và yêu thích vẻ đẹp tự nhiên.

Tôi cho cu lớn bú đủ một năm và bé thứ hai vẫn đang ti mẹ. Tôi cũng sợ bị xấu và mất dáng, rồi những nếp nhăn do thức khuya chăm con nhưng tôi thích vẻ đẹp tự nhiên hơn. Mỗi tuổi, mỗi giai đoạn tôi tìm thấy một vẻ đẹp khác.

Tôi không bàn luận nhiều về chuyện chị em đi "dao kéo" làm đẹp, nhưng trước hai cô gái, một cô đi làm mắt, mũi, một cô chẳng tu sửa gì, người ta vẫn nhận ra nét đẹp tự nhiên của từng người. Theo tôi, nét đẹp tự nhiên vẫn có ưu điểm.

Tôi chưa có ý định đi chăm sóc hay dao kéo, tôi lấy lại vóc dáng nhanh do chăm làm việc nhà, chịu khó đi lại và hơn thế, thời gian gần đây tôi còn tham gia vài show quảng cáo vì vậy trọng lượng cũng giảm đi trông thấy. Tôi thấy mình vẫn ổn trong mắt chồng, vậy là đủ rồi (cười lớn).

- Chị hiếm khi chia sẻ chuyện hai vợ chồng mâu thuẫn, nhưng nhiều gia đình có một con đã cãi vã, đằng này nhà chị có hẳn hai "bé bi"?

 

Không phải là không có chuyện khục khặc, nhà nào cũng vậy, nhà tôi cũng chẳng ngoại lệ. Đợt sinh bé đầu, hai vợ chồng căng thẳng thậm chí giận dỗi nhau việc chăm con, việc nhà cửa... Có lúc tôi cảm thấy phiền khi phải ép chồng mới chịu giúp việc nhà, nói chung đàn ông lười làm mấy việc trong gia đình lắm. Nhưng đến bé thứ 2, do đã có kinh nghiệm cộng thêm người giúp việc nên tôi thấy ổn hơn rồi.

- Là một người mẹ có con nhỏ, trước vấn nạn về tiêm phòng vacxin cho trẻ nhỏ hiện nay, chị có thấy lo lắng?

Tôi không chỉ lo lắng mà con rất sợ hãi, tôi không biết nên tin vào đâu và sẽ phải làm gì là tốt nhất. Vì vậy, mỗi lần đi tiêm tôi đều phải chọn những trung tâm tốt để tiêm cho con, nhưng trước khi tiêm tôi phải xem kỹ đó là thuốc gì.

Tôi chỉ biết làm vậy thôi và cố gắng tránh những điều xấu nhất. Thực sự trước vấn nạn này, tôi thấy quá hoang mang và đồng cảm với những người làm cha làm mẹ không may mắn đó.

- Đã có gia đình lý tưởng, chị sẽ quay trở lại showbiz chứ?


Người đẹp muốn sau khi hai con cứng cáp sẽ quay trở lại công việc. Trong ảnh, cô và chồng đang bàn chuyện cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì bất ngờ phóng viên chụp hình.

Ồ có thể đấy. Tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim, thậm chị họ mời cả hai vợ chồng nhưng tôi vẫn còn cân nhắc. Tạm thời tôi cứ ở nhà làm "osin" chăm sóc hai nhóc lớn hơn một chút đã.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý