Thùy Lâm được mẹ chồng ‘bênh’ mỗi khi ‘cãi nhau’ với chồng

biettuot biettuot @biettuot

Thùy Lâm được mẹ chồng ‘bênh’ mỗi khi ‘cãi nhau’ với chồng

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm có những trải lòng về chồng và các con cũng như cuộc sống làm dâu ở Hà Nội gần 5 năm qua.

28/09/2014 08:00 AM
20,752

“Mẹ chồng coi tôi như con ruột”

Thùy Lâm kết hôn rất sớm, chồng của cô là Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1981, đã tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế học ở nước ngoài) là con trai trưởng trong một gia đình gốc Hà Nội. Thùy Lâm tiết lộ, chồng cũng là mối tình đầu của cô. Yêu nhau 5 năm, chuyện tình của Thùy Lâm và Anh Tuấn không phải lúc nào cũng bình lặng.

Cả hai đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn, những lần tan hợp, nhất là sau khi Thùy Lâm bước chân vào con đường nghệ thuật và đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nhưng cuối cùng, tình yêu cũng chiến thắng tất cả. Anh Tuấn đã cầu hôn Thùy Lâm sau 5 năm. Cuối cùng, cả hai có một cái kết đẹp cho tình yêu của mình bằng một đám cưới đẹp và sang trọng tổ chức ở cả Hà Nội và Sài Gòn.

 - Ảnh 1

Từng chứng kiến cuộc hôn nhân đỗ vỡ của bố mẹ nên với Thùy Lâm, hạnh phúc hôn nhân là một thứ giá trị thiêng liêng mà Thùy Lâm luôn coi trọng và luôn có ý thức giữ gìn. Ngay khi mới yêu, Thùy Lâm đã nghĩ mình phải cố gắng hết sức để những đứa con của cô sau này sẽ không phải rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, tỉnh thoảng lắm mới ra Hà Nội khi có dịp biểu diễn nên Thùy Lâm không mấy quen thuộc với cuộc sống của người miền Bắc. Vì thế khi ra Hà Nội làm dâu trưởng trong một gia đình Hà Nội, Thùy Lâm cũng phải rất cố gắng để thích nghi, hòa nhập với cuộc sống nhà chồng. Điều may mắn nhất với Thùy Lâm là gia đình cô là người gốc Bắc nên vẫn giữ được những thói quen sinh hoạt miền Bắc. Thùy Lâm lại có một người mẹ chồng rất tâm lý và một cô em chồng dễ thương, nên cuộc sống của Thùy Lâm sau khi về làm dâu rất dễ chịu và vui vẻ. Thùy Lâm chia sẻ: “Mẹ chồng tôi là người tương đối hiện đại, hiện đại cả về ngoại hình lẫn tính cách, nhưng mẹ cũng có những nội quy nhất định đặt ra cho gia đình. Nói chung, mẹ là người khá dễ chịu nên hai mẹ con ít khi xảy ra mâu thuẫn lắm. Thậm chí, nhiều lúc tôi có cảm giác mẹ coi mình không phải là con dâu mà là con ruột trong nhà, lúc nào cũng được mẹ rất thương yêu. Ví dụ như mỗi lần cãi nhau với chồng, mẹ lại đứng ra bảo vệ tôi, khiến tôi vô cùng xúc động khi mẹ nói: “Kệ nó, nó đi đâu thì nó đi, còn con thì ở đây…”, hoặc: “Mẹ chỉ cưới vợ cho nó một lần thôi cho nên kiểu gì thì kiểu, mẹ sẽ luôn bảo vệ con”.

Là người phụ nữ có xu hướng gia đình, Thùy Lâm đã hạn chế khá nhiều hoạt động nghệ thuật của mình sau khi kết hôn. Với Thùy Lâm, gia đình và chồng con vẫn quan trọng hơn cả. Nên nếu phải hy sinh vì gia đình, vì chồng con, Thùy Lâm cũng cảm thấy vui lòng dẫu cho điều đó có thể khiến cho sự nghiệp của Thùy Lâm gặp nhiều thiệt thòi. Sau khi làm dâu được một thời gian, vợ chồng Thùy Lâm đã dọn ra sống riêng trong một căn nhà mới rất dễ thương, để cùng nhau bắt đầu cuộc sống tự lập, tự lo lắng, vun vén cho gia đình riêng của mình. Với Thùy Lâm, đây là một trải nghiệm mới mẻ, nhưng cũng đầy thú vị và bất ngờ. Điều khiến Thùy Lâm vui nhất là chồng cô là người rất có trách nhiệm với gia đình, với vợ con. Không chỉ là trụ cột về kinh tế trong gia đình, chồng Thùy Lâm còn cùng cô chăm sóc con và cùng vợ thảo luận cách nuôi dạy con cái rất rõ rang.

Tự tin vào chồng…

 - Ảnh 2

Sau một thời gian vắng bóng, gần đây lại thấy Thùy Lâm quay trở lại nhưng với cương vị hoàn toàn mới khi chuyển sang lĩnh vực kinh doanh. Thùy Lâm chia sẻ: “Bản thân tôi không thích quá dựa dẫm vào một ai đó nên sau một thời gian tìm hiểu và cũng xuất phát từ nhu cầu bản thân, tôi quyết định thử sức sang lĩnh vực kinh doanh làm đẹp cho chị em phụ nữ. Mặt khác, để có được nững bước đi như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự hỗ trợ, tiếp sức rất nhiều từ chồng và gia đình chồng. Chắc mọi người cũng đã biết, chồng tôi tốt nghiệp tiến sĩ về kinh tế học cho nên những mảng kinh doanh, kế toán, đến luật kinh doanh hay luật kinh tế, anh đều nắm rất kỹ. Chính vì vậy, việc xây dựng một công ty mới không đều gặp nhiều khó khăn. Hiện giờ, gần như hai vợ chồng tôi đều làm tất cả mọi việc. Hằng ngày, bố mẹ chồng tôi vẫn dạy bảo dù công việc bận rộn cỡ nào đi chăng nữa thì vợ chồng, con cái luôn phải dành khoảng thời gian bữa tối bên nhau, ngồi ăn cơm cùng nhau. Cuối tuần, cả nhà cùng nhau đi ăn, đi chơi hay đi siêu thị… Tôi thấy đây là một điều rất hay và tôi sẽ luôn luôn giữ để dạy cho con mình điều đó”.

Theo Thùy Lâm, nhiều người vẫn bảo thấy cuộc sống của cô nhàm chán quá, cuộc sống chỉ quanh ra quẩn vào với chồng con rồi tối thì đi ngủ rất sớm… nhưng Thùy Lâm lại vô cùng mãn nguyện với cuộc sống hiện tại này. Mọi thứ đều bình yên, hạnh phúc bên chồng và hai con. “Dù bây giờ có kinh doanh hay tham gia nghệ thuật thì tôi vẫn đặt gia đình lên đầu tiên. Hạnh phúc nhất, cảm thấy vui nhất ở thời điểm này với tôi là đã xây dựng một gia đình tương đối ổn định. Tôi sẽ làm mọi cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình”, Thùy Lâm chia sẻ.

Chia sẻ về tình cảm của hai vợ chồng, Thùy Lâm nhẹ nhàng nói: “Với hơn 5 năm hẹn hò, 5 năm kết hôn thì tôi cũng đủ hiểu được tính cách chồng mình như thế nào. Vợ chồng tôi luôn luôn tôn trọng nhau, đặt niềm tin vào người kia. Tôi tự tin chồng không bao giờ có ý định lăng nhăng. Chồng tôi không phải là người thích sự đổi mới, chỉ là người thích sự chia sẻ giữa hai vợ chồng”. Hiện tại, nhiều người vẫn trêu Thùy Linh rằng, cô đi “đẻ thuê” cho nhà chồng bởi hai bé Su và Mon đều rất giống bố, không có nét giống mẹ. Lúc ấy, cô chỉ cười mà nói: “Đến nay bé Su đã được 4 tuổi, còn bé Mon được 17 tháng tuổi nhưng cả hai bé đều rất giống bố từ dáng dấp đến gương mặt, tóc tai… không có nét gì giống mẹ. Chắc điều an ủi một chút là con gái Mon có mắt hai mí giống mẹ”.

Chia sẻ về cách dạy con, Thùy Lâm tự nhận mình là người cứng nhắc. “Tôi thường lên hẳn một thời khóa biểu rất đúng giờ, kể cả thực đơn ăn cũng được áp dụng thường xuyên cho hai con. Nhiều lúc, bà nội và bà ngoại bảo là thứ bảy, chủ nhật cho các cháu ăn thêm một tí hay ngủ trễ hơn… nhưng tôi không đồng ý. Một phần tôi nghĩ trẻ con nên dạy từ bé, những thói quen nhỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sau này. Nếu các con có thói quen giờ này ăn cơm, giờ đấy sẽ đi ngủ… thì sau này cháu lớn lên sẽ giữ được. Kể cả thói quen về nhà ngủ với bố mẹ chứ không phải hôm nay ham vui ngủ nhà ông bà. Đồng thời, chắc mọi người cũng đều biết, càng về sau này, xã hội càng phát triển, thanh thiếu niên sống hướng ngoại hơn, thích đi ăn ở ngoài, gặp gỡ bạn bè hơn là về với gia đình nhưng tôi chắc chắn sẽ khác. Tôi sẽ dạy dỗ con mình thói quen trở về với gia đình, đó là cách để cả nhà sống quan tâm, yêu thương nhau hơn”.

Về việc định hướng tương lai cho các con, Thùy Lâm chia sẻ, cô không thích con trai làm nghệ thuật, chỉ thích cho con đi theo kinh doanh. Còn con gái thì lại muốn sau này cháu lớn sẽ cho đi thi hoa hậu hay làm người mẫu gì đó… Nhưng mà chồng cô lại bảo nên hướng theo những điều gì các con thích và có năng khiếu. Đến thời điểm hiện giờ, bé Su tỏ ra có năng khiếu về nghệ thuật, bé rất thích hát hò, nhảy múa, tạo dáng chụp ảnh. Nếu sau này Su lớn mà muốn đi theo nghệ thuật thì gia đình vẫn ủng hộ hết mình. Nói chung, nghề nghiệp gì cũng đều phải phụ thuộc vào khả năng của mỗi người”.

“Tôi mới chỉ 28-29 tuổi, lập gia đình được 5 năm và có 2 con, nhưng tôi nghiệm ra được một điều rằng khi mình muốn đạt được được cái gì đó thì phải hy sinh những thứ khác. Chắc chắn không có gì là hoàn hảo cả. Nếu như mình vẫn muốn đặt cái tôi của mình quá cao, luôn tìm lợi ích bản thân thì khó lòng có được hạnh phúc. Một điều nữa tôi luôn tâm đắc mà mẹ vẫn thường dạy: “Nếu như con muốn người ta yêu thương, biết điều với mình thì điều đầu tiên con phải dành tình cảm và biết điều với người ta. Sau đó mình mới nhận được những cái còn hơn thế nữa”. Và tôi đang áp dụng điều đó vào cuộc sống của chính mình”, Thuỳ Lâm trải lòng.

Khánh Linh

Xem thêm video clip : Thủy Tiên và Công Vinh song ca bài hát ''Quay về đi''

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý