Thùy Minh ơi, xin đừng bướng nữa!

mesuhao mesuhao @mesuhao

Thùy Minh ơi, xin đừng bướng nữa!

Chưa nhận ra sự thất bại và vấp ngã của Những kẻ lắm lời, MC Thùy Minh lại gây sốc khi tuyên bố sẽ không dừng chương trình và còn cho ra mắt một chương trình mới.

28/11/2015 08:24 AM
2,465

Có thể thấy trong tuần qua, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng phản ứng gay gắt talkshow “Những kẻ lắm lời” của Thùy Minh và hai cộng sự. Thậm chí, hiện tại, cơ quan chức năng đã vào cuộc để buộc “Những kẻ lắm lời” phải dừng chương trình.

Công chúng sốc vì trò cười cợt nghệ sĩ thiếu văn hóa một thì “choáng” vì cách ứng xử ngông và lì của bộ ba Thùy Minh, Lê Minh Ngọc và Nguyễn Ngọc Thạch đến mười. Thay vì nhận ra lỗi của mình và thực hiện một chương trình đính chính, sửa sai, bộ ba lại dùng chính chương trình “Những kẻ lắm lời” để đả kịch, phản công những nghệ sĩ lên tiếng phản đối họ.

minh-2-ngoisao 0

"Những kẻ lắm lời" của Thùy Minh và hai người bạn đã đến lúc "hết lời"?

Người "chịu đòn" đầu tiên không ai khác là Hoa hậu Đặng Thu Thảo. “Thần tiên tỉ tỉ” khá lịch sự khi viết một status để bày tỏ mong muốn ngừng chương trình “Những kẻ lắm lời” bằng tiếng Anh. Có lẽ, chính Hoa hậu cũng hiểu ngôn ngữ tiếng Việt là muôn hình vạn trạng nên tránh sử dụng để người đọc không sốc. Ý tốt và thái độ lịch sự của Đặng Thu Thảo lại bị đáp trả bằng thái độ khinh khỉnh, coi thường. Thậm chí, bộ ba còn châm chọc rằng “thần tiên tỉ tỉ” thường ở trên trời ăn nhang nhiều quá nên suy nghĩ không giống người thường.

Kế đó, khi ca sĩ Đông Nhi, nạn nhân trực tiếp bị bộ ba này lôi lên talkshow với những lời lẽ thô tục chính thức lên tiếng khởi kiện. Một MC khôn ngoan như Thùy Minh lại đáp trả: “Đông Nhi mà kiện thì dẹp show”. Đáng nói hơn cả, sau tổn thương tinh thần mà “Những kẻ lắm lời” gây ra cho nghệ sĩ, MC Thùy Minh một lần nữa chứng tỏ sự “duyên dáng” của mình khi chốt hạ câu khá vô cảm: “Đông Nhi, Thủy Tiên làm gì mà tổn thương dữ vậy?".

thuy-minh-nen-dung-chuong-trinh-ngoisao 0

minh-6-ngoisao 1

Loạt sao Việt đình đám bị bỡn cợt một cách vô văn hóa

Tiếp nối câu chuyện, Thùy Minh đã đăng đàn facebook viết một status khá dài nói về những cái hay và tâm huyết của người làm talkshow này đã bị mọi người rũ bỏ. Và dường như ê kíp của chương trình đang nghĩ rằng họ là nạn nhân của báo chí, dư luận khi bị trù dập không thương tiếc. Phải chăng Thùy Minh không đủ không khôn ngoan để nhận ra bản chất của vấn đề?

Không, với sự sắc sảo và thông minh của một người phụ nữ nhạy bén cộng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề truyền thông, Thùy Minh thừa hiểu dư luận đang nói gì, lên án gì và phê phán gì ở cô. Nói rằng “Những kẻ lắm lời” có mang đến cái mới? Chắc chắn có. Đó là cách dẫn phóng khoáng, ngắn gọn, dễ hiểu và hàm xúc. Format của chương trình đậm chất “tám”, điều mà người Việt Nam rất thích. Những cái mới đó không ai phủ nhận. Những chương trình mới được làm đúng hướng và được cải cách phù hợp với văn hóa Việt Nam hẳn sẽ rất thành công. Bởi có biết bao chương trình hài, talkshow… cũng mang những cái mới, phê phán những mặt xấu của showbiz, xã hội và đều được công chúng đón nhận. Vấn đề cốt lõi ở đây là tiếng cười, nội dung phải văn minh và sạch sẽ.

minh-1-ngoisao 0

Thùy Minh vẫn nợ khán giả xem chương trình và các nghệ sĩ một lời xin lỗi

Lại nói về “Những kẻ lắm lời”, Thùy Minh và ê kíp nên nhận ra một điều mà ai cũng thông suốt, công chúng, báo chí không phủ nhận sức lao động và sự sáng tạo của cô và ê kíp. Họ chỉ trích và bất bình vì lời lẽ thô thiển, cách nói chuyện vô duyên và có phần “chợ búa” của bộ ba dẫn chương trình. Bạn có thể chê một người mặc không đẹp, hát không hay, diễn kịch dở… nhưng bạn phải đưa ra những luận cứ chuẩn xác để chứng minh cho điều bạn nói là đúng. Bạn chê người khác trên một chương trình có tính đại chúng thì bạn phải biết cách tiết chế và sử dụng sự tinh tế trong câu chữ. Bất kì ai bị chê đều buồn, nhưng khi được chê đúng, chê một cách khôn khéo và giữ được thể diện cho người bị chê thì hẳn người bị chê cũng giảm được cơn giận phần nào và nhìn được điểm chưa tốt của mình. Đằng này, bạn chê người khác, trong khi bản thân không phải là chuyên gia, trình độ chuyên môn của bạn không đến tầm và cái chê của bạn chỉ nhằm mục đích cười cợt, hạ nhục người khác thì không ai có thể chấp nhận được.

Thùy Minh thay vì giận dỗi, buồn phiền vì chương trình bị chửi mắng thậm tệ, thay vì cố chống chế với những lí do kém thuyết phục thì hãy gạt bỏ cái tôi quá lớn để nhìn vào sự thật. Không ai ghét Thùy Minh và những người bạn cô. Vì trước đó, khán giả đang chỉ trích “Những kẻ lắm lời” cũng từng là khán giả yêu mến Thùy Minh qua nhiều chương trình cô dẫn. Họ chỉ trách và lên án vì ngôn từ vô văn hóa và sự bỡn cợt trong cách dẫn của Thùy Minh và hai cộng sự mà thôi.

Thất bại và bị ngưng chương trình “Những kẻ lắm lời”, Thùy Minh ngay lập tức tuyên bố làm show mới. Liệu với cái tôi và sự cố chấp của cô khi chưa nhìn ra lỗi lầm cũ thì show mới có thành công hay lại tiếp tục nhận “gạch đá”? Công chúng cần gì ở cô, phải chăng chỉ là một lời xin lỗi dành cho họ và các nghệ sĩ đã bị xúc phạm trong talkshow. Những cánh cửa chưa bao giờ khép cho kẻ biết quay đầu nhưng nó sẽ mãi đóng chặt với những ai cố giẫy giụa trong u mê cố chấp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý