Thủy quân lục chiến Mỹ hoảng loạn vì trang facebook nặc danh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Thủy quân lục chiến Mỹ hoảng loạn vì trang facebook nặc danh

Một trang Facebook nặc danh đã khiến đơn vị Thủy quân lục chiến ở California hoảng loạn bằng cách tung tin một vụ bắn súng sẽ diễn ra.

15/09/2014 06:05 PM
835

Vào khoảng 20h15, trang Senior Lance Corporal đã thông báo cho những người theo dõi (followers) rằng một vụ bắn súng sẽ diễn ra ở khu vực Las Pulgas của Trại Pendleton, nơi có khoảng 70.000 nhân viên quân và dân sự.

Trang mạng này cảnh báo: "Tất cả thủy quân lục chiến được chỉ đạo phải ở trong phòng". Tuy nhiên, bài viết đã sớm bị xóa đi.

 - Ảnh 1

Một đơn vị Thủy quân lục chiến Mỹ.

Vấn đề mà nhiều fanpage đã không nhận ra là nó hoàn toàn không đúng sự thật. Trang facebook này thực tế giống như một cái gai trong mắt của Thủy quân lục chiến.

Bài gốc trên trang Senior Lance Corporal đã nhanh chóng lây lan, với hơn 175 lượt chia sẻ. Trang web này còn nói rõ sẽ tiếp tục cập nhật và còn ẩn ý là có vũ khí được trang bị.

Eric Moore, người phối hợp với Cục Cảnh sát Camp Pendleton nói rằng: "Chúng tôi đã điều tra và thấy không có dấu hiệu gì". Moore cũng nói với tờ Business Insider rằng, Tổng cục đã nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại từ những người lo lắng về tin tức trên. Tuy nhiên, tất cả chỉ là tin đồn.

Vụ việc này gây phiến toái cho Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ trên phương tiện truyền thông và trở thành một mối nguy hiểm tiềm năng. Brian Jones, biên tập chính của tờ Task & Purpose, đã viết một bài trên các trang như Senior Lance Corporal trong tháng 8 và coi trang này như một diễn đàn phân biệt giới tính và chủng tộc trong Thủy quân lục chiến. Tuy nhiên, Thủy quân lục chiến đã từ chối trả lời câu hỏi của Jones.

Business Insider hỏi nhiều người phát ngôn của Thủy quân lục chiến về kế hoạch điều tra trang mạng Senior Lance Corporal nhưng cũng chưa nhận được câu trả lời.

Trong khi đó, trang Senior Lance Corporal, đã xóa cả hai bài viết về vụ việc và đổ lỗi cho một người nào đó nhắn tin cho trang với lời thách thức: "Tất cả chúng ta đang làm, đang vượt qua những gì sẽ dội vào đầu chúng ta, chúng ta không phải là người dàn dựng điều này.”

Hà Phương (Theo Business Insider)

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video chặt đầu con tin người Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý