Thủy Tiên và chuyện bi hài 'Victoria phiên bản Việt'

msstit msstit @msstit

Thủy Tiên và chuyện bi hài 'Victoria phiên bản Việt'

Chuyện giữa phiên bản Việt Thủy Tiên và bản chính xứ sương mù Victoria Beckham là một câu chuyện kéo dài và chẳng thiếu những chuyện bi hài...

22/05/2015 01:15 PM
9,660

Ở xứ sở sương mù xa xôi, nàng Victoria Beckham chắc chắn không biết tới Thủy Tiên. Cựu thành viên nhóm Spice Girl lẫy lừng kiêm phu nhân của danh thủ bóng đá David Beckham có lẽ phải có tới vài chục phiên bản khác nhau tại các quốc gia. Nói đâu xa, ngay tại Việt Nam xa tít tắp, cô cũng có một phiên bản Việt mà cô có lẽ chưa hề nghe tới: Thủy Tiên.

Nói một cách công bằng, Thủy Tiên không giống Vic cho lắm, cũng giống như việc Beck chả có chút tương đồng nào cùng Công Vinh cả. Ngoài điểm chung về giới tính, thì nghề nghiệp chính là thứ giúp họ xích lại gần nhau, dù Spice Girl vượt quá tầm với của showbiz Việt quá xa, hệt như khoảng cách từ Sông Lam Nghệ An tới Manchester United vậy.

   - Ảnh 1

Nhưng họ vẫn có một mối quan hệ đầy ngộ nghĩnh: Phiên bản của nhau. Trên thế giới có nhiều đạo luật chống hàng giả, chống giả mạo, nhưng chưa có luật nào cấm làm ... phiên bản của người khác cả. Bởi vậy nên các phiên bản Trung, phiên bản Mã Lai, Lào, Campuchia và cả Việt Nam của những người nổi tiếng cứ thi nhau mọc lên như nấm.

Kể từ dạo được đặt cho cái biệt danh: Cặp Beck - Vic của Việt Nam, nói gì thì nói cặp đôi này cũng được nâng tầm lên chẳng ít. Dẫu rằng chỉ là phiên bản hơi chắp vá, nhưng dẫu sao nghe nó cũng ... sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn, nhất là khi xuất hiện trong các sự kiện đình đám. Cụm từ "cặp Beck-Vic của Việt Nam" khi đọc lên nghe vừa vào tai, vừa có chút dính dáng tới các ngôi sao thế giới và quan trọng nhất, đằng sau nó còn có cả từ Việt Nam vô cùng hoành tráng. Cứ như thể trong ranh giới đất nước, họ chính là một và duy nhất vậy!

Nghiễm nhiên, danh hiệu này cứ được gắn liền với cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên một cách đầy thân thiết. Hễ họ xuất hiện cùng nhau, kiểu gì cũng sẽ có một vài tít báo liên quan tới đôi tình nhân nước Anh xa xôi kia xuất hiện. Cũng bởi chuyện này, không ít phiền phức đã tới với Công Vinh và Thủy Tiên, khi họ bị cho rằng "dựa hơi" người nổi tiếng, đu bám theo danh tiếng của họ mà không hề biết rằng sự so sánh đó vô cùng khập khiễng khi đặt cạnh nhau!

   - Ảnh 2

"Bản xịn" xứ sở sương mù.

Thậm chí, tới cả người trong cuộc cũng lên tiếng nói về câu chuyện này một cách đầy bức xúc. Rõ ràng, họ chưa từng tự nhận mình là cặp ngôi sao Beck-Vic của Việt Nam cơ mà? Bản thân Thủy Tiên đôi lúc còn thẳng thừng tuyên bố cô chẳng muốn làm phiên bản của ai cả. Kể cả Victoria Beckham nổi tiếng và đẳng cấp kia!

Có điều, rõ ràng cô không tự nhận mình là Victoria Beckham, nhưng trong thâm tâm cô có muốn mọi người nhầm lẫn hay không lại là chuyện khác. Thủy Tiên thừa thông minh để hiểu rằng sự nhầm lẫn đó ngoài việc mang lại đôi chút phiền toái nho nhỏ thì còn lại, nó đều đem tới không ít điều có lợi. Không chỉ nâng tầm hình ảnh của họ lên một đẳng cấp hoàn toàn mới trong showbiz, hơn hẳn việc đeo đồng hồ 4 tỷ, họ còn nghiễm nhiên trở thành một cặp đôi "độc nhất vô nhị" trong làng giải trí nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa vợ và chồng.

Cầu thủ và ca sĩ vốn không có nhiều liên quan tới nhau, nhưng với trường hợp của Thủy Tiên và Công Vinh lại khác. Danh tiếng của cả hai được kết dính, cộng hưởng với nhau chủ yếu nhờ cái biệt danh đó và sẽ là rất vô lý khi cho rằng đối với chuyện làm "phiên bản Việt", trong lòng Thủy Tiên toàn là bức xúc...

Có một cách rất đơn giản để dư luận không nhắc tới biệt danh "đáng ghét" kia, đó là cố gắng không làm bất cứ điều gì để họ có quyền liên tưởng cô tới Victoria hay Công Vinh với Beckham. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cách Thủy Tiên ung dung xuất hiện trong sự kiện với một chiếc đầm do ... phiên bản nước Anh thiết kế, người ta không khỏi đặt dấu hỏi về tình trạng cảm xúc thật của cô.

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

Thủy Tiên và thiết kế của Victoria Beckham - người cô không muốn có chút liên quan...

Rõ ràng, cô thừa hiểu khi mặc bộ đồ đó, cái tên Victoria Beckham sẽ một lần nữa được nhắc tới và cô - với vai trò người mặc trang phục - chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi "liên quan". Những suy nghĩ kiểu "Vic Việt Nam mặc đồ của Vic nước Anh" hay đại loại vậy không khó để đoán biết trước, nhất là đối với một cao thủ về chiêu trò như Thủy Tiên.

Bởi vậy, thay vì suy nghĩ về sự bức xúc của Thủy Tiên khi bị "gán ghép", nên chăng người ta nên hướng suy nghĩ vào việc gần đây, biệt danh Beck-Vic Việt Nam không còn được nhắc tới nhiều thì phải. Cho nên, nó cũng cần phải được hâm nóng chút ít, trước khi nguội lạnh hoàn toàn. Dù rằng Thủy Tiên từng rất mong muốn vậy trên mặt báo, nhưng cũng đâu có luật nào cấm nghệ sĩ được nói ngược lại với mơ ước âm thầm của mình đâu...

Lâm Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý